Ngày 14/9, Jimmy Hoffmeyer, một người cha ở bang Michigan (Mỹ), đã đệ đơn kiện Trường Công lập Mount Pleasant và một thủ thư, một trợ giảng tại đây lên tòa án liên bang thành phố Grand Rapids, theo MLive.com.

AP đưa tin, người cha này cho biết con gái 7 tuổi của mình, Jurnee, đã bị phân biệt chủng tộc, cố ý gây tổn thương tinh thần, ngoài ra còn bị tấn công và hành hung.

hoc sinh bi co giao cat toc anh 1

Cô bé Jurnee bị cắt cụt mái tóc. Ảnh: NBC News.

Theo đó, vào tháng 3, Jurnee bị một người bạn học cắt đi lọn tóc xoăn. Hoffmeyer phản ánh sự việc này với Hiệu trường trường Mount Pleasant, sau đó đưa con gái đến một salon để sửa lại mái tóc, cắt kiểu so le.

Hai ngày sau, Jurnee từ trường về nhà với mái tóc đã bị cắt gần hết.

"Tôi hỏi con rằng 'Chuyện gì đã xảy ra vậy? Cha đã dặn con không được để bạn nào cắt tóc của mình cơ mà?'. Tuy nhiên, con bé lại trả lời tôi rằng 'Nhưng cha, đó là cô giáo'", Hoffmeyer nói trên AP.

Trong đơn gửi tòa án, người cha cho rằng trường học đã "không đào tạo, giám sát và kỷ luật giáo viên một cách phù hợp. Ban giám hiệu cần biết được hành vi sai trái của giáo viên và điều chỉnh nội quy thiếu nghiêm túc của mình".

Trong khi đó, về phía trường Mount Pleasant, ban giám hiệu thông báo vào tháng 7 rằng đã mời bên thứ 3 tiến hành điều tra vụ việc. Kết quả cho thấy nhân viên của nhà trường không hành động với thành kiến phân biệt chủng tộc. Giáo viên đã cắt tóc của Jurnee bị kỷ luật nhưng cô này sẽ không bị đuổi việc.

"Chúng tôi tin rằng đã có hành động tích cực và thích hợp khi mời bên thứ ba tiến hành làm rõ sự việc.

Chúng tôi sẽ mạnh mẽ bảo vệ nhân viên của mình trước những cáo buộc vô căn cứ của anh Hoffmeyer. Chúng tôi sẽ không để sự việc liên quan đến anh ấy làm ảnh hưởng đến sứ mệnh cung cấp cho mọi trẻ em một nền giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, giúp các em tự tin vào đại học và phát triển sự nghiệp", vị hiệu trưởng nói.

hoc sinh bi co giao cat toc anh 2

Mái tóc của Jurnee trước khi bị cắt. Ảnh: NBC News.

Hoffmeyer cho biết nhân viên của cuộc điều tra đã không hề phỏng vấn mình hoặc con gái. Anh đã phải cho con chuyển trường và cho rằng sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện.

Theo Zing

Cô gái tiết lộ với bố mẹ mình là vũ nữ thoát y

Cô gái tiết lộ với bố mẹ mình là vũ nữ thoát y

Sử dụng ứng dụng PowerPoint, cô gái người Mỹ đã mời bố mẹ ngồi xuống để tiết lộ bí mật về công việc mình đang làm.