{keywords}
Tọa đàm giữa các khách mời về những yếu tố bất bình đẳng giới trong đại dịch Covid-19.

Chương trình được thực hiện với mục đích thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao năng lực và vai trò người phụ nữ tại gia đình cùng như trong cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp.

Sáng ngày 6/3, tại trụ sở của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra chương trình trực tuyến Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi động chiến dịch "Vì nụ cười phụ nữ" tại 3 đầu cầu Hà Nội, Thừa Thiên Huế và TP.HCM. Gần 150 đại biểu đại diện các cơ quan, ban ngành đã tới tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội.

Đây là chương trình hưởng ứng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2021 “Hành trình Phụ nữ trong lãnh đạo: Xây dựng tương lai bình đẳng mới trong thế giới Covid-19”.

Với sự đồng hành của các đại sứ là những nhà khoa học, nghệ sĩ, các nhà hoạt động xã hội, chương trình mong muốn sẽ khích lệ khát vọng vươn lên, ý chí vượt khó, tinh thần ham học hỏi và khả năng sáng tạo của phụ nữ, nâng cao vị thế và hiệu quả công việc của các cấp hội phụ nữ. Chương trình cũng được live-stream trên trang Facebook của hội và một số nền tảng công nghệ khác.

{keywords}
Chương trình được dẫn dắt bởi MC Lê Anh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cho biết: “Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp xã hội tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của phụ nữ, cũng là dịp để bản thân phụ nữ nhìn nhận lại những nỗ lực của mình trong xã hội và gia đình để tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng tỷ người, làm xáo trộn đời sống của hàng triệu gia đình trên thế giới. Qua hơn 1 năm, bên cạnh tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, dịch bệnh Covid-19 cũng đã hé lộ nhiều khía cạnh bất bình đẳng giới.

Tuy nhiên cũng chính trong dịch bệnh, phụ nữ đã minh chứng tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, khả năng thích ứng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn để biến nguy thành cơ trong cuộc chiến chống dịch".

Bà Nga cho rằng, chính tinh thần đó đã giúp mang lại hạnh phúc, tiếng cười cho bản thân phụ nữ. “Khi chúng ta có những phụ nữ tự tin, mạnh khoẻ, vui vẻ, là chúng ta cũng có nhiều gia đình hạnh phúc. Đó cũng chính là điều mà chương trình "Vì nụ cười phụ nữ" muốn mang lại trong năm 2021 và những năm tiếp theo".

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chúc tất cả phụ nữ cùng nhau vượt qua đại dịch và nhiều thách thức trong tương lai để xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước phát triển.

Đăng Dương

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ngọt ngào, ấm áp

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ngọt ngào, ấm áp

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, những lời chúc dưới đây sẽ giúp phái mạnh đốn tim nàng.