Đó là hành động đẹp của cô giáo Nguyễn Hải Yến, giáo viên Trường Tiểu học xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Hai ngày sau khi sự việc xảy ra, anh Lê Đình Tiến (xóm Đông Sơn, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) vẫn chưa hết xúc động. 

Theo anh Tiến, sáng 3/2 (tức ngày 10 tháng Giêng năm Canh Tý) đám cưới của chú rể Trần Vũ Yên và cô dâu Lê Thanh Tâm (chị gái anh) diễn ra tại xã Hậu Thành.

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Hải Yến tại đám cưới.

Lúc trao quà cho cô dâu, anh tìm không thấy 2 chỉ vàng để trong túi quần. May mắn, lúc đó chị Nguyễn Hải Yến lại đang đi tìm chủ nhân của 2 chỉ vàng mà chị vừa nhặt được.

Chị Yến cho biết, sáng hôm đó chị đi dự đám cưới nhưng do đứa cháu đi cùng quấy khóc, chị phải đưa cháu về nhà rồi mới đến dự tiếp. Lúc quay trở lại đám cưới, chị đã nhặt được 2 chỉ vàng trong 1 hộp nhựa ngay trước cổng hôn trường.

{keywords}
Hai chiếc nhẫn vàng cô giáo Yến nhặt được.

Ngay lúc đó, chị Yến đi tìm chủ nhân nhưng chưa được, chị định nhờ MC thông báo trên loa thì thấy anh Tiến - em cô dâu đang loay hoay tìm 2 chỉ vàng.

Sau khi xác định anh Tiến đúng là chủ nhân số vàng này, chị đã trao trả lại. Anh Đào Quang Ninh - Bí thư đoàn xã Hùng Thành đã xác nhận thông tin này.

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Hải Yến.

'Cái gì không thuộc về mình thì mình trả lại cho họ thôi. Anh Tiến thật sự vui mừng khi nhận lại số vàng mà tôi trao trả', chị Yến chia sẻ.

Được biết chị Yến hiện công tác tại Trường Tiểu học Hùng Thành, là giáo viên chủ nhiệm lớp 1A, tích cực trong các hoạt động phong trào của nhà trường, tâm huyết với nghề, yêu trò mến trẻ và có tấm lòng nhân ái.

Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại, xúc động nói lời hẹn ước

Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại, xúc động nói lời hẹn ước

Không có gia đình và bạn bè, không có tiệc hoa và không có nhẫn kim cương rực rỡ nhưng đây là đám cưới đáng nhớ của nữ y tá.

Việt Cường