Từng không muốn sinh con vì sợ xấu, Sam đã thay đổi tất cả sau khi gặp và yêu một chàng trai người Mỹ.

Cô nàng 9x Sam Nguyễn là vợ của Mike - người Mỹ hiện đang sống tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, và làm công việc vận chuyển hàng hoá từ Mỹ về Việt Nam. Sam gặp Mike cách đây một thời gian cũng đã khá lâu khi cả hai cùng tham gia một buổi tiệc ở nhà người bạn chung.

"Lúc qua nhà đồng nghiệp chơi thì mình gặp Mike, Mike lúc này đang sống cùng nhà với đồng nghiệp Sam. Lúc đấy thấy Mike đang nấu ăn ở dưới bếp, Sam mới đến bắt chuyện và trêu anh ấy là "Em chưa thấy anh bao giờ hết, em không biết là bạn em có người bạn đẹp trai như anh. Có ai khen anh đẹp trai bao giờ chưa?""

Chàng trai Mỹ khi ấy bản lĩnh trả lời lại là "Anh nghe mỗi ngày". Sam và Mike quan nhau từ đó. Vậy nhưng sau buổi tiệc ấy, Sam về nhà và quay lại nhịp sống độc thân thường ngày, dường như không còn mảy may nhớ đến Mike.

 

{keywords}
 

 

Về phía Mike, chàng trai người Mỹ sau khi gặp cô gái Việt Nam xinh xắn thì lại đem lòng yêu mến, trộm nhớ. Mike tìm hiểu thông tin về Sam, rồi nhờ bạn bè rủ Sam qua nhà chơi, tìm facebook của Sam để nhắn tin. Vậy nhưng cô nàng Sam thì sau 2 năm độc thân, cảm thấy chưa muốn tiếp tục yêu đương nên rất ít khi đáp lại lời Mike.

Thấy Sam lạnh lùng quá không tiếp cận được nên cứ cuối tuần là Mike lại tìm đến nơi Sam làm DJ để chờ cô xong việc rồi tiến đến nói chuyện. Sáng Mike nhắn tin hỏi thăm Sam, tối lại không quên chúc cô nàng ngủ ngon. Mỗi khi thấy Sam có chuyện không vui trên facebook, Mike lại ân cần hỏi thăm "Anh có thể làm gì khiến em cảm thấy tốt hơn không?".

"Ai cũng bảo anh ấy bỏ cuộc đi, Sam nhiều người thích lắm mà độc thân bao lâu chẳng thèm quen ai. Vậy mà anh ấy cứ quyết tâm không chịu bỏ cuộc" Sam nhớ lại.

Mưa dầm thấm lâu, cô nàng Sam cuối cùng cũng xiêu lòng và cặp đôi chính thức hẹn hò vào một ngày Valentine đáng nhớ.

 

{keywords}

Từ ý định nhận con nuôi vì sợ xấu đến chấp nhận sinh con bởi thương chồng

Chuyện tình cảm của cặp đôi không được ủng hộ khi bạn bè Sam ngăn cản cô nàng không nên yêu đàn ông Tây, họ hàng và nhiều người thân lại chê bai khi cho rằng Sam và Mike chưa cưới mà đã dọn về sống chung. Khi Mike biết chuyện, anh ngay lập tức hỏi cưới Sam.

Chàng trai Mỹ tâm sự "Tôi không muốn người ta coi thường người phụ nữ của mình". Bỏ ngoài tai hết những lời người này người kia nói, Mike dẫn Sam đi đăng kí kết hôn, cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng.

Chia sẻ về lý do tiến đến chuyện con cái chỉ nửa năm sau khi kết hôn, bà bầu trẻ Sam cho biết: Trước nay, Sam luôn có tư tưởng cưới chồng, xin con nuôi, chứ không muốn đẻ. Trước khi cưới, cô gái trẻ cũng nói trước với chồng nguyện vọng của bản thân, xin phép không phải đẻ con.

Nhưng ngược lại, Mike có một quá khứ không đủ đầy ba mẹ. Chàng trai Mỹ lớn lên không có ba nên mong muốn làm ba của Mike vô cùng mãnh liệt. Thương chồng, sam quyết định thay đổi suy nghĩ, đồng ý "thả" để chờ con.

"Nghĩ thôi con cái là trời cho. Bao giờ con đến thì mình nhận nên Sam cũng khá thoải mái. Vậy nhưng khi thực sự biết mình có bầu, cảm giác của Sam khi đó quả thật là lo nhiều hơn vui. Nỗi sợ đau, sợ xấu, sợ cái việc mà mình trước giờ chưa từng mong muốn sẽ làm khiến Sam vô cùng hoang mang." Sam nhớ lại.

 

{keywords}

{keywords}

Hạnh phúc ngọt ngào khi được chồng Tây chăm sóc "như nữ hoàng" khi mang bầu

Về phần Mike, khi biết mình được lên chức ba, chàng trai người Mỹ vui mừng khôn xiết. Anh hứa sẽ chăm sóc cho Sam thật tốt. Và quả thật, những gì Mike làm cho người vợ Việt Nam của mình khi mang bầu sẽ phải khiến rất nhiều chị em ngưỡng mộ.

Những tháng đầu Sam bị ốm nghén nặng, một mình Mike làm đủ mọi việc chăm vợ, từ tắm cho cô đến lau tay chân, đút cơm cháo mỗi ngày.

"Hai tháng trời mình nằm liệt giường, ăn không xong uống cũng không yên. Một ngày chỉ có đau đầu rồi ói, ói xong lại đau đầu, mệt mỏi, người như đi mượn, mắt không bao giờ mở ra nổi, ngủ triền miên đại hải.

Anh ấy thì suốt ngày vừa chăm sóc mình vừa phải nghe mình la mắng, nhiều lúc anh ấy vừa chảy nước mắt vì ức, vừa đứng rửa chén quay mặt đi chỗ khác."

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}
 

Đến bây giờ, khi Sam đã bầu bí đến những tháng cuối, cả thai kỳ cô nàng cũng không phải đụng tay vào bất cứ việc gì vì từ chuyện cơm nước, giặt đồ, rửa bát đĩa...đều do một tay Mike làm. Từ khi biết sam cấn bầu cho đến tận bây giờ, không lần hẹn khám nào với bác sĩ sản khoa mà Mike không tận tình đưa vợ đi và kiên nhẫn ngồi chờ khám cùng vợ.

Ông bố trẻ cho biết, anh cũng dự định sẽ theo vợ vào phòng sinh để cổ vũ, động viên và bên cạnh vợ trong khoảnh khắc vượt cạn.

 

{keywords}
 

 

"Sam không nghĩ là do mình lấy chồng Tây thì mới được hưởng như thế. Chồng Tây hay chồng Việt mà thật sự thương vợ, lo cho vợ, thì cực khổ bao nhiêu các ông cũng gồng mình ra làm, gồng lưng ra chăm cho vợ lúc ốm nghén bầu bì mệt mỏi. Còn những ông mà đã không thèm quan tâm thì dù là Tây hay Việt gì cũng mặc kệ vợ, để vợ tự lực gánh sinh thôi.

Có một điểm nho nhỏ khác biệt giữa các ông chồng Tây và Việt là các ông chồng Tây thường siêng thể hiện tình cảm qua lời nói, ngọt ngào với vợ, rót mật vào tai vợ giỏi hơn hơn là các ông Việt. Các anh Việt dù thương vợ bao nhiêu, cũng hay có xu hướng ngại sến súa, không thích bộc lộ, giữ trong lòng thôi. Thế nên tình cảm vợ chồng đối với các ông Tây thì có phần lãng mạn và bay bổng hơn là với các anh Việt.

Chồng Sam thì bị Sam rèn luyện để ăn đồ Việt, để tự giác nộp tiền lương hàng tháng, nói chung lại là ko khác gì người Việt mình cả", bà bầu trẻ hạnh phúc cho biết.

(Theo Khám phá)