{keywords}
Cuối năm 2011, Jyoti Amge (sinh năm 1993, Ấn Độ) được tổ chức Kỷ lục Guinness chứng nhận là người phụ nữ nhỏ nhất thế giới. Cô có chiều cao vỏn vẹn 62,8 cm, hiện nặng 5 kg. Nguyên nhân khiến Jyoti có vóc dáng bé nhỏ là bởi chứng loạn sản sụn bẩm sinh. Khi mới sinh ra, cô chỉ nặng khoảng 400 gam, các bác sĩ chẩn đoán cô không thể sống quá vài giờ. Song bằng sức mạnh lạ kỳ, cô đã có thể sống và phát triển hơn dự đoán đó, dù sức khỏe không bằng những đứa trẻ khác.

 

{keywords}
Sinh ra trong gia đình có 5 người con nhưng chỉ có Jyoti gặp tình trạng này. Từ khi còn bé, cô thường xuyên ốm đau, sức khỏe kém. Song 9X chưa bao giờ bỏ cuộc, luôn cố gắng lạc quan. Có lúc cảm thấy mình vô hình giữa thế giới, cô luôn có điểm tựa là gia đình.

 

{keywords}
Jyoti đã tỏa sáng bằng chính sự khác biệt của mình. Sau khi nổi tiếng, được công chúng thế giới biết đến, cô tích cực tham gia vào các chương trình truyền hình, game show hay các dự án truyền động lực. Nụ cười tươi luôn nở trên môi khiến những người theo dõi cảm nhận được năng lượng tích cực của cô gái bé nhỏ.

 

{keywords}
Cô gái Ấn Độ từng chụp chung bộ ảnh với Sultan Kosen (Thổ Nhĩ Kỳ) - người đàn ông cao nhất thế giới với số đo 2,46 m - tại Kim tự tháp Ai Cập. Sự đối lập chiều cao giữa hai người khiến dân mạng ngạc nhiên, ấn tượng.

 

{keywords}
Giữa tháng 4 vừa qua, trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát, cô gái 26 tuổi xuất hiện tại thành phố Nagpur, bang Maharashtra để cùng phát đi thông điệp yêu cầu mọi người tuân thủ tự cách ly. “Cảnh sát, nhân viên y tế, sĩ quan quân đội, những người ở tuyến đầu chống dịch, đang gồng mình chống dịch và cứu mạng chúng ta. Tôi muốn góp sức của mình giúp đỡ họ, dù chỉ là một phần nhỏ bé. Tôi kêu gọi mọi người ở yên tại nhà để ngăn chặn virus lây lan”, cô chia sẻ.

 

{keywords}
Có nhiều lúc Jyoti mong mình có vóc dáng như một người trưởng thành thực thụ. Cô học cách ăn mặc, trang điểm như những cô gái khác dù size quần áo của cô bằng với trẻ sơ sinh. Dân mạng bất ngờ khi biết rằng cô còn có bằng thạc sĩ về thời trang.

 

{keywords}
Cô gái nhỏ nhất thế giới vẫn nuôi dưỡng mơ ước làm diễn viên của mình. Mới đây nhất, cô tham gia diễn xuất trong American Horror Story - series phim truyền hình của Mỹ.

 

{keywords}
Thay vì mặc cảm, Jyoti mong muốn kể chuyện của mình để những người có hoàn cảnh giống tương tự có thể lạc quan hơn. Cô nàng tí hon luôn là tấm gương lạc quan, vượt qua nghịch cảnh được nhiều người ngưỡng mộ.

 

Cuộc đời những 'thánh sống' được tôn sùng từ nhỏ

Cuộc đời những 'thánh sống' được tôn sùng từ nhỏ

Theo phong tục tôn giáo ở một số nơi, những đứa trẻ chỉ mới 3 tuổi đã được phong làm thánh sống, được tôn sùng vì mang lại phước lành cho người dân. Trong khi, những đứa trẻ còn quá nhỏ để nói lên mong muốn của mình.  

Theo Zing