Chị Lê Thị Thu Sao đã làm đơn tố cáo phòng Tư pháp phường Sông Bằng vì cho rằng cán bộ ở đây đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của vợ chồng mình khi chưa được sự đồng ý.

Chuyện tình của cô dâu Lê Thị Thu Sao (SN 1957, thành phố Cao Bằng) và chú rể Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) mới đây thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. Thời điểm đăng ký kết hôn, chú rể 26 tuổi còn cô dâu 61 tuổi.

{keywords}
Tình yêu của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sau hơn hai ngày ồn ào, cách đây ít giờ, chú rể Triệu Hoa Cương bất ngờ chia sẻ hình ảnh lá đơn tố cáo Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng trên trang Facebook cá nhân. Theo đó, trong đơn chị Sao (vợ anh Cương) trình bày có nội dung:

“Vào thứ 6 ngày 29/6/2018, vợ chồng tôi ra phòng Tư pháp phường Sông Bằng để đăng ký kết hôn. Hôm làm thủ tục đăng ký đã xong nhưng Chủ tịch đi họp trên thành phố cả ngày, phòng Tư pháp hẹn tôi thứ 2 đến lấy giấy đăng ký kết hôn. Trong 3 ngày chờ đóng dấu để hoàn tất giấy đăng ký kết hôn, tôi đã thấy bài viết trên mạng xã hội trong đó có hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi, mà khi đó tôi chưa được nhận giấy đăng ký kết hôn.

Trong bài viết có những bình luận xúc phạm, không đúng mực, không đúng sự thật, suy diễn quá mức về quyền riêng tư của hai vợ chồng tôi. Việc đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Phòng Tư pháp phường Sông Bằng đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của cá nhân trong khi chưa được sự đồng ý của vợ chồng tôi.

Vậy, hành vi của cán bộ phòng Tư pháp có hiểu được là vi phạm bảo mật quyền riêng tư cá nhân của tôi không? Những kẻ xấu không có quyền lấy việc riêng tư của vợ chồng tôi để được nổi tiếng mà không nghĩ đến hậu quả đã mang lại cho vợ chồng tôi.

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi sai phạm của cán bộ phòng Tư pháp phường Sông Bằng, đề nghị cấp lãnh đạo phải có trách nhiệm với việc làm của cán bộ Tư pháp để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi.

Những việc tôi trình bày trên đây là đúng sự thật, nếu có điều bịa đặt tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi xin các cấp có thẩm quyền giải quyết việc này để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi”.

Đơn tố cáo được chị Sao nộp lên UBND phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng.

{keywords}
Đơn tố cáo của chị Sao.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Thu Sao cho biết, chị rất bức xúc vì giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng mình bị ai đó chụp lại rồi đăng tải lên mạng xã hội. 

"Hôm biết chuyện, suốt đêm hai vợ chồng tôi không ngủ được. Chúng tôi không làm gì phạm pháp. Dù có già, già nữa, chúng tôi vẫn có quyền được yêu nhau và kết hôn. 

Tôi là phụ nữ có tuổi. Nếu chỉ đăng ký kết hôn, không tổ chức cưới, tôi nghĩ mọi người sẽ không biết chúng tôi đã lấy nhau, mà chỉ là cặp kè.

Bên cạnh đó, chồng tôi cho rằng, nếu không cưới mọi người vẫn nghĩ chồng tôi đến với tôi để lợi dụng tài sản chứ không phải vì tình yêu.

Chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới để họ hàng, làng xóm và bạn bè chứng kiến cho cuộc hôn nhân của mình", chị Sao nói.

Chị Sao cũng tiết lộ, hai người sẽ chính thức tổ chức đám cưới vào tháng 8 (âm lịch) sắp tới.

Chiều 7/7, trên Dân trí, ông Bùi Văn Hiệp - Chủ tịch UBND phường Sông Bằng cho biết, do bận họp nên ông chưa nắm được sự việc. Về việc theo quy tắc có được để lộ thông tin cá nhân của người đến đăng ký kết hôn không, ông Hiệp cho biết sẽ xem xét lại sự việc và thông tin cụ thể sau.

“Chúng tôi đã xác minh, cả chị Sao và anh Cương đều tự nguyện đăng ký kết hôn, cô dâu và chú rể đều đảm bảo các yêu cầu về Luật Hôn nhân và Gia đình, đủ điều kiện tiến tới hôn nhân. Tôi mong dư luận thôi phán xét và tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ" - ông Hiệp trả lời.

Trải lòng của cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi ở Cao Bằng

Trải lòng của cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi ở Cao Bằng

Cô dâu 61 tuổi chia sẻ về tình yêu không phân biệt tuổi tác với người chồng dân tộc Tày 26 tuổi.

Hot girl Trâm Anh: “Tôi và Pew Pew vẫn chưa gặp lại nhau'

Hot girl Trâm Anh: “Tôi và Pew Pew vẫn chưa gặp lại nhau'

Hot girl Trâm Anh cho biết, rời "Mảnh ghép tình yêu", do bận rộn với công việc, cô và Pew Pew vẫn chưa có cơ hội gặp lại.

Điều bất ngờ ở Australia qua lời kể du khách Việt

Điều bất ngờ ở Australia qua lời kể du khách Việt

Tại một khu chợ ở Australia, giá cả được nhiêm yết, người mua không phải trả giá. Có lẽ nơi đây thành ngữ "hàng tôm hàng cá" như ở Việt Nam không còn giá trị.

Hoàng Tuân - Song Anh