- Buổi sáng đưa con đi học, về đến gần nhà thì thấy mấy xe cảnh sát chặn một đoạn đường cho một xe cứu hỏa đi vào. 

Mình cứ tưởng có vụ gì kinh khủng lắm, nhưng hỏi ra mới biết, xe cứu hỏa vào là để bắc thang lên một cái cây to cho các chú cứu hỏa dụ một con mèo nhà xuống. Sáng nay, một gia đình trong khu đã gọi điện cho cứu hỏa sau khi con mèo nhà họ trèo lên cây và không thèm xuống, làm mấy đứa trẻ khóc hết nước mắt.

Lại nhớ hôm nọ, anh bạn nhà báo Ý chuyên viết về bảo vệ động vật gửi cho mình bức ảnh đã từng làm dậy sóng cộng đồng mạng Việt Nam một thời gian. 

{keywords}

Tác giả Trương Anh Ngọc

Đấy là ảnh một bé gái khóc nấc lên bên cạnh một con chó đã bị thui, sau khi nhận ra đấy chính là con chó của nhà mình. Anh bảo là tấm ảnh này đã đi khắp thế giới và được báo chí Ý đăng tải lại, như một ví dụ về việc người lớn, bằng sự tham lam và ích kỉ của mình, có thể làm đau đớn đến tột cùng những đứa trẻ bằng cách giết đi những người bạn thân thiết nhất của chúng.

Anh kết luận: "Tôi không phán xét những người ăn thịt chó, nhưng tôi tin là những ai đã nuôi chó, khi chuẩn bị ngồi ăn một bữa thịt chó nào đó, có lẽ sẽ động lòng suy nghĩ rằng, hình như mình sắp ăn thịt một người bạn bốn chân của một ai đó vừa mất chó".

Mình cũng như anh bạn kia, không phán xét một điều gì hết về những người ăn thịt chó. 

Mình chỉ nghĩ, những người bạn bốn chân ấy, chó và mèo, là những người bạn thân thiết, trung thành, không bao giờ phản bội con người, điều mà chính con người đôi khi không làm được. 

Nhưng chúng ta tiêu diệt chúng, vô tình tiêu diệt người bạn của những gia đình, của những đứa trẻ nào đó mà ta không thèm để tâm...".

'Xin cô cho cháu vào tập đoàn nào to to một tý'

'Xin cô cho cháu vào tập đoàn nào to to một tý'

Mình có ông anh họ, con sắp tốt nghiệp đại học. Một hôm ông gọi mình đến giọng rất hệ trọng: "Anh xin cô ý kiến để định hướng tương lai cho thằng cu nhà anh!"

'Con tôi mới tập lái, làm ơn đừng bóp còi...'

'Con tôi mới tập lái, làm ơn đừng bóp còi...'

Một bà mẹ đã dán lên phía sau xe của con gái mình một tờ giấy với : "Con gái tôi mới lái xe. Làm ơn đừng bóp còi nó, kẻo nó cuống. Cám ơn". Kí tên: "Mẹ". 

Trương Anh Ngọc (Hà Nội)