Xem video

Ngày 10/11, đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh 6 chiếc xe đầu kéo, trang trí nơ màu hồng, chữ song hỉ, hoa đi trên đường quốc lộ được đăng trải trên một trang mạng xã hội làm nhiều người tò mò. 

{keywords}
Vợ chồng anh Cảnh chụp hình kỷ niệm bên 6 chiếc đầu kéo xe container. Ảnh Phúc Dương.

Anh Phúc Dương là người quay lại clip cho biết, những chiếc xe trên đang di chuyển từ nhà trai ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đến nhà gái ở huyện Định Quán (Đồng Nai) để đón dâu. Đây là ý tưởng mà chú rể là anh Cảnh, 30 tuổi muốn tạo bất ngờ cho vợ và nhà gái trong ngày vui của mình.

{keywords}
Anh Cảnh cho biết, anh và nhóm bạn chỉ sử dụng 6 đầu xe container đi đón dâu, vì thế, việc di chuyển không gây cồng kềnh. Trong 6 chiếc xe thì có 4 chiếc là xe riêng của anh Cảnh và 3 người bạn, 2 cái thì được công ty cho mượn. Ảnh: Phúc Dương.

Trao đổi với VietNamNet, anh Cảnh cho biết, anh là tài xế lái xe container. Anh và vợ là chị Hiền (23 tuổi) yêu nhau đã hơn 5 năm. Ngày 10/11 họ tổ chức đám cưới.

‘Tôi muốn vợ cười thật nhiều trong ngày thành hôn’, anh Cảnh nói. Sau nhiều ngày suy nghĩ, anh quyết định dùng chiếc xe container của mình để đi rước dâu, tạo bất ngờ cho vợ.

{keywords}
Anh Cảnh hạnh phúc cầm bó hoa cưới vào nhà gái xin rước dâu. Ảnh Phúc Dương.

Nhóm bạn của anh Cảnh có 6 người, cùng lái xe container. Khi nghe ý tưởng của anh Cảnh, tất cả đều đồng ý cho mượn xe. Trước ngày cưới một ngày, họ đưa xe đi rửa, rồi trang trí cho đẹp.

‘Tôi im lặng làm, không cho ai biết. Thấy tôi đi mua nơ, hoa, chữ song hỉ về mọi người hỏi, mua để làm gì. Tôi nói dối, để trang trí nhà và giường cưới’, anh Cảnh kể.

{keywords}
Đoàn nhà trai bưng các mâm quả đến nhà gái xin rước dâu. Ảnh: Phúc Dương.

Ảnh Cảnh cho biết, khi thấy đoàn xe của anh đến, nhà gái ai cũng bất ngờ, nhất là cô dâu. 

Độc đáo đám cưới rước dâu bằng xe trâu ở Thanh Hóa

Độc đáo đám cưới rước dâu bằng xe trâu ở Thanh Hóa

Trong ngày vui của mình, chú rể Trần Văn Giáp thay vì chọn ô tô để rước dâu đã quyết định trang trí chiếc xe trâu thật lộng lẫy, đón cô dâu Hoàng Thị Mi về nhà trước sự chứng kiến của đông đảo bà con hàng xóm.

Tú Anh