{keywords}
Cô Neng mắc bệnh nặng khi đang làm giúp việc cho một gia đình ở Singapore.

Người giúp việc tên Neng, 48 tuổi mắc chứng phình động mạch não. Một ngày giữa tháng 8, cô ngã quỵ khi đang ở trong bếp và được đưa đi cấp cứu. Sau đó, cô Neng đã trải qua một ca phẫu thuật lớn.  

Chia sẻ với báo chí, chủ gia đình cho biết: “Mạng sống của cô lúc ấy treo trên sợi tóc. Chúng tôi không nghĩ nhiều và đã đồng ý cho ca phẫu thuật được thực hiện”.

Mặc dù các bác sĩ nói rằng cô Neng có thể rơi vào tình trạng sống thực vật, nhưng gia đình chủ sẵn sàng chấp nhận rủi ro vì “cô ấy còn trẻ và chúng tôi không muốn bỏ cuộc”.

{keywords}
Cô Neng và gia đình nhà chủ gắn bó đã 22 năm nay. 

Viện phí của cô lên tới hơn 120.000 đô la Sing nhưng bảo hiểm của cô chỉ trả tối đa 15.000 đô, Kayley Ong - con gái của chủ nhà cho biết.

Ngay cả khi đã sử dụng hết số tiền tiết kiệm, gia đình chủ cũng chỉ có thể thanh toán được một phần tư viện phí. Vì thế, họ đã kêu gọi quyên góp số viện phí còn lại.

Ong đã tạo một tài khoản gây quỹ trên trang GIVE.asia và đăng một bài viết trên Facebook từ hồi tháng 9 nhờ mọi người giúp đỡ. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã quyên góp được 56.326 đô la Sing.

Ong cho biết, cô Neng là “trụ cột duy nhất trong gia đình cô ở Indonesia”. Cô cũng đóng vai trò là người mẹ, người bạn thân nhất và một người chị với gia đình Ong.

Kể từ khi được phẫu thuật, cô Neng đã hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng cô cần trở về Indonesia để gia đình có thể tiếp tục chăm sóc cô.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho trường hợp này, các nhân viên xã hội và Đại sứ quán Indonesia đang làm việc với cô và gia đình chủ để sắp xếp. Nếu mọi việc suôn sẻ, cô sẽ được về quê nhà vào cuối tháng này.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Tốt nghiệp đại học danh giá, giới trẻ sẵn sàng làm osin lương 'khủng'

Tốt nghiệp đại học danh giá, giới trẻ sẵn sàng làm osin lương 'khủng'

Tốt nghiệp trường đại học danh giá nhất cả nước, thậm chí là đi du học về, các cử nhân Trung Quốc vẫn phải săn tìm các vị trí giúp việc gia đình.