Vụ việc xảy ra vào 5 giờ sáng thứ Tư (ngày 23/6), chú chó 8 tháng tuổi đã cứu sống A.Vimala (53 tuổi), người chồng bị liệt nửa người của bà (58 tuổi) và ba đứa con (từ 18 đến 23 tuổi).

Kể lại sự việc, Vimala cho biết đám cháy bùng phát khi bà đang ngủ say trong phòng khách của ngôi nhà một tầng, trong khi chồng đang ngủ ở phòng cuối cùng gần bếp.

{keywords}
Chú chó 8 tháng tuổi đã báo động để gia đình 5 người thoát khỏi đám cháy.

“Tôi cảm thấy tóc mình bị giật mạnh, sau đó mặt và tai bị cắn và quần áo cũng bị giật liên hồi. Tôi nhận ra đó là con chó của mình và nghĩ nó đang khát nước.  Thay vì bỏ đi, nó bắt đầu kéo mạnh hơn vào quần áo của tôi, vì vậy tôi tỉnh dậy và bị sốc khi thấy nhà mình đang bốc cháy”, bà nói.

Vimala hoảng hốt hét lớn gọi mọi người chạy ra khỏi nhà. Khi lửa bắt đầu bốc lên dữ dội, Vimala nhận ra chồng mình vẫn đang ở bên trong. “Con trai út của chúng tôi sau đó đã lao vào trong để giải cứu cha mình. Toàn bộ ngôi nhà bị phá hủy trong thời gian ngắn trước khi lính cứu hỏa đến”, nữ chủ nhà nói.

Chồng của Vimala N.Marimuthu cho biết ông rất biết ơn vì chú chó đã cứu tất cả gia đình họ. “Anandaveli rất thân với vợ tôi. Nó sẽ chỉ ngủ bên cạnh và đợi bà ấy về nhà hàng ngày”, ông chia sẻ.

Ông Terence Naidu, chính trị gia ở Perak, cho biết tổng thiệt hại của vụ cháy ước tính khoảng 270 triệu đồng. Ông sẽ kêu gọi hỗ trợ tài chính và các khoản dự phòng cho gia đình bị nạn.

“Tôi sẽ giúp họ xin viện trợ từ quỹ cứu trợ thiên tai cũng như chỗ ở tạm thời”, ông nói. Chính trị gia này cũng nhấn mạnh thêm rằng chó là người bạn tốt nhất của con người vì vậy chúng ta nên đối xử tốt với động vật.

Ngọc Trang (Theo The Star)

Chú ngựa sở hữu nụ cười 'gây sốt' mạng xã hội

Chú ngựa sở hữu nụ cười 'gây sốt' mạng xã hội

Điệu cười khoái chí của chú ngựa ở Mỹ xuất hiện trong một bức ảnh đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bình luận hình ảnh này đã khiến tâm trạng họ vui vẻ hơn.