Đối mặt với những cuộc tình ngoài hôn nhân của chồng, phản ứng bình thường của phụ nữ là tức giận và buồn bã. Suy cho cùng, cuộc hôn nhân mà họ dày công vun vén, chỉ qua một đêm bỗng tan vỡ vì người đàn ông bội bạc, ai chẳng đau lòng.

Nhưng sau nỗi buồn đó, chúng ta phải bắt tay vào giải quyết nó. Trong thực tế, nhiều phụ nữ khi biết chồng ngoại tình thường tìm cách đánh ghen hoặc trút oán thù lên nhân tình của chồng.

Nhưng cách làm này thật ngốc nghếch, bởi suy cho cùng người chịu trách nhiệm với bạn sẽ chỉ là chồng bạn chứ không phải tình nhân của anh ta.

{keywords}
 

Dưới đây là những việc phụ nữ thông minh sẽ làm khi đối mặt với chuyện ngoại tình của chồng:

1. Bình tĩnh và tìm hiểu lý do tại sao chồng bạn lừa dối

Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ thông minh sẽ không nghĩ đến việc trả thù. Họ cũng không ngồi đó mà khóc lóc kể lể, mắng nhiếc người đàn ông hoặc nghĩ rằng bầu trời đang sập xuống và họ không thể sống sót.

Bởi nếu bạn chết liệu chồng bạn có cảm thấy có lỗi với bạn không? Câu trả lời là: Không. Nếu anh ấy thực sự nghĩ đến bạn và yêu bạn, anh ấy sẽ không làm những điều khiến bạn buồn và lừa dối bạn.

Ngay cả khi anh ấy cảm thấy có lỗi với bạn thì cảm giác tội lỗi này cũng có thời hạn. Sau một thời gian dài, nếu bạn vẫn cứ rơi nước mắt trước mặt anh ấy, đối phương sẽ mất kiên nhẫn và thậm chí muốn bỏ trốn khỏi bạn.

Do đó, thay vì khiến bạn trở nên đáng thương, hay trở thành một người phụ nữ khó coi trong mắt chồng, bạn hãy bình tĩnh và tự tìm niềm vui cho mình.

Sau đó, bạn hãy suy nghĩ nghiêm túc về các vấn đề và tìm ra lý do khiến chồng bạn ngoại tình. Liệu nó có liên quan đến bạn không hay là có những vấn đề khác. Nếu vấn đề không nằm ở bạn thì bạn nên nhìn nhận kỹ lưỡng về cuộc hôn nhân này.

2. Nếu bạn định ly hôn, bạn phải thu thập bằng chứng về việc bên kia ngoại tình

Thực tế, không phải người phụ nữ nào cũng đủ vốn sống và dũng khí lựa chọn ly hôn sau khi nghe tin đàn ông ngoại tình.

Nhưng nếu bạn định ly hôn, bạn phải chuẩn bị tinh thần. Bạn phải hiểu liệu bạn có khả năng tự chủ nếu rời xa một người đàn ông hay không.

Đồng thời hãy để ý đến vấn đề phân chia tài sản.

Trong một số trường hợp, bạn có thể thu thập bằng chứng về việc bên kia ngoại tình hoặc chuyển dần tài sản của mình.

3. Người thứ ba tuy đáng ghét nhưng trách nhiệm chính là đàn ông

Tôi có một người bạn, chồng cô ấy cũng lừa dối và phản ứng đầu tiên của cô ấy là tìm nhân tình của chồng để đánh ghen.

Tôi đã nói với cô ấy rằng, bạn đã mắng nhầm người. Trong chuyện này, người phải chịu trách nhiệm với bạn chỉ có chồng bạn.

Nếu chồng yêu bạn, anh ấy sẽ không lừa dối. Điều này cho thấy chồng bạn yêu cô gái ấy chứ không phải bạn.

Cô bạn như bị mũi dao đâm vào tim vì trong lòng cô biết chồng không còn yêu mình nữa. Nhưng cô vẫn không thể chấp nhận việc đó. Cô ấy cảm thấy không thể tha thứ cho sự việc này và ai đó phải trả giá.

Tôi hỏi bạn tôi: Vậy thì bạn nghĩ ai là người chịu trách nhiệm chính cho vấn đề này?

Người bạn im lặng một lúc rồi nói: Người thứ ba chắc chắn là đáng ghét nhưng chồng mình mới là người phải chịu trách nhiệm chính.

Bạn tôi lắng nghe ý kiến ​​của tôi, cô ấy đã trút bỏ được nỗi ám ảnh về người thứ 3 và không còn tìm người thứ 3 để đánh ghen nữa.

Cô ấy đã hiểu rằng dù hôm nay cô có đuổi được nhân tình của chồng nhưng nếu bên kia không biết ăn năn thì sẽ có những nhân tình khác.

Lúc đó, liệu bạn có còn đủ sức lực để giải quyết hết đám nhân tình của chồng hay không?

Thay vào đó, cô ấy để chồng mình xem lại những hình ảnh khi họ mới bắt đầu yêu và những cột mốc họ đã cùng nhau trải qua. Từ đó, cô ấy khiến không khí gia đình dần dần vui vẻ hơn, và người chồng cũng trở về bên cạnh cô ấy từ lúc nào không hay.

Cuối cùng, tôi xin tổng kết lại cho mọi người rằng khi đối mặt với chuyện ngoại tình của chồng, đàn bà thông minh sẽ không khóc lóc, cũng chẳng đi đánh ghen với nhân tình của chồng vì nó chẳng ích lợi gì cho cuộc hôn nhân của họ.

Phụ nữ thông minh sẽ tìm lý do khiến người đàn ông ngoại tình. Nếu không liên quan gì đến cô ấy, cô ấy sẽ thu thập chứng cứ, thậm chí chuyển tài sản và đệ đơn ly hôn vào đúng thời điểm. Đây là đòn phản công tốt nhất đối với người đàn ông đã phản bội cô.

Linh Giang (Theo Sohu)

Duyên phận vợ chồng sắp cạn, làm sao để khôi phục?

Duyên phận vợ chồng sắp cạn, làm sao để khôi phục?

Khi lòng người nguội lạnh, duyên phận vợ chồng sẽ từ từ biến mất, nếu không thể phục hồi, ly hôn là chuyện sớm muộn.