- Nhân tình của chồng tôi đang mang thai tháng thứ 6. Mấy hôm trước, cô ta gửi cho tôi một lá thư vẻn vẹn có mấy từ: "Thưa chị, em mới có quyền nắm giữ tất cả".

Kính thưa các độc giả, tôi đang gặp một vấn đề nan giải, đau khổ. Sau gần 1 tháng suy sụp, nay tôi viết tâm thư mong bạn đọc cho những lời khuyên chân thành nhất.

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay chồng tôi bất ngờ tuyên bố gia đình không đi du lịch như các năm trước. Tuy ngạc nhiên nhưng tôi cũng tôn trọng ý kiến của anh, vui vẻ ở nhà hưởng kỳ nghỉ lễ với gia đình. Tuy nhiên, sau nhiều ngày ở nhà bên vợ con, một tối chồng thông báo với tôi một tin động trời.

Anh thú nhận một chuyện tày đình mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến: “Cô thư ký có thai 6 tháng với anh”.

{keywords}

Tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong bệnh viện (Ảnh minh họa)

Đau đớn, suy sụp và sốc nặng là những gì tôi trải qua lúc đó. Tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong bệnh viện. Tôi không muốn ăn uống, từ chối sự chăm sóc của chồng cho dù những ngày sau đó anh xin nghỉ việc ở nhà để bên vợ con.

Chúng tôi sống với nhau đã 16 năm. Như bao gia đình khác, tôi và chồng đến với nhau bằng tình yêu chân thành. Từ hai bàn tay trắng, cùng nhau trải qua bao khó khăn để chồng tôi có chỗ đứng trong xã hội và gia đình có cuộc sống như hiện nay.

Chồng tôi là một quản lý cấp cao của một công ty nước ngoài tại khu công nghiệp. Đi làm xa nhà nên nửa tháng anh mới về nhà một lần. Dù xa nhau nhưng chúng tôi thường xuyên liên lạc và sống hạnh phúc. 

Ở nhà tôi vừa đi làm vừa thay chồng đối nội đối ngoại, chăm lo bố mẹ chồng đang sống cùng nhà và nuôi dạy các con. Sống với nhau 16 năm trời tôi hiểu chồng tôi luôn là người chồng người cha yêu thương vợ con và là người có trách nhiệm, đàng hoàng. Đọc nhiều bài viết nói về chuyện ngoại tình nhưng tôi vẫn tin tưởng anh vô cùng không ngờ chuyện đó nay như cơn lũ đang tràn vào gia đình tôi.

Tôi đã từng gặp cô thư ký ở công ty chồng trong những dịp công ty tổ chức nghỉ mát. Cô gái đó kém chồng tôi 22 tuổi, xinh đẹp và khôn ngoan. Mấy hôm nọ, cô ta nhờ người tìm gặp đưa tôi một lá thư với vẻn vẹn mấy chữ : "Thưa chị, em mới có quyền nắm giữ tất cả”. Dường như cô gái có học đó đang dùng cái thai để mưu đồ phá vỡ hạnh phúc của gia đình tôi.

{keywords}

Chồng tôi thú nhận vì bản năng lại xa vợ nên đã phạm sai lầm (Ảnh minh họa)

Chồng tôi thú nhận vì bản năng lại xa vợ nên đã phạm sai lầm. Một tuần trước dịp lễ 30/4, anh mới biết cô ta mang bầu. Cô thư ký vốn cao ráo, lúc mang bầu ít tăng cân và cô ta bó bụng nên không ai phát hiện được. Hiện nay, gia đình cô kia đang gây sức ép bắt chồng tôi phải cưới. Hoảng sợ, anh xin tôi tha thứ, xin tôi cho phép anh được có trách nhiệm với đứa trẻ và khẳng định anh không bao giờ bỏ tôi và con.

Tôi đau khổ không biết phải làm sao. Tôi không dám nói chuyện này với hai con vì con gái năm nay thi đại học, con trai thi vào cấp 3. Tôi có nên li dị chồng để anh cưới cô thư ký như gia đình họ đang ép? Tôi nên tha thứ và tìm cách tháo gỡ cho chồng? Mong quý độc giả giúp tôi lời khuyên.

Hồ Lệ T. (Hà Đông, Hà Nội)