Anh Vinh là một người thành đạt. Ở cái tuổi ngoài 40, anh đã có mọi thứ khi có công ty riêng đang làm ăn phát đạt, nhà cửa khang trang xe ô tô đẹp. Không chỉ vậy anh còn có cả một gia đình hạnh phúc với người vợ xinh đẹp và đứa con trai ngoan ngoãn. Nhưng tất cả những thứ đẹp đẽ đó của anh giờ không còn khi vợ anh nhất quyết đòi li hôn.

Đến gặp chuyên gia gỡ rối tâm lý, anh chia sẻ rằng không thể hiểu lý do vì sao vợ được cung phụng mọi thứ vẫn nhất quyết đòi li hôn với anh. "Tôi chẳng tiếc gì cô ấy. Cô ấy còn được ở trong ngôi nhà rộng lớn đến vậy mà vẫn bỏ tôi" - anh nói.

Khi con trai đã cứng cáp hơn, vợ thích đi làm trở lại nhưng anh không cho. Anh bảo ở nhà trông con, thích làm đẹp, mua sắm gì anh cho, thỉnh thoảng anh còn đưa vợ cùng tiếp khách ngoại giao bên ngoài. Bên ngoài nhìn vào cuộc sống của chị, ai cũng ngưỡng mộ vì mọi thứ của chị chẳng khác gì bà hoàng. Anh kể, anh vô cùng yêu và chung thủy với vợ.

Cưới nhau được một năm, vợ anh sinh con. Sau ngày đó, anh bảo vợ nghỉ việc ở nhà, hưởng cuộc sống an nhàn. Để cho vợ có thời gian nghỉ ngơi, anh thuê hẳn hai người giúp việc hỗ trợ. Một người chuyên làm việc nhà, một người chăm sóc con nhỏ. Ở nhà, vợ anh chỉ có nhiệm vụ chỉ đạo giúp việc.

Khi vợ nói li hôn, anh đã nghĩ rằng chỉ có thể là vợ đang ngoại tình mới quyết định như vậy. Để tìm hiểu, anh đã thuê hẳn một người theo dõi vợ. Vậy mà, nhiều ngày trôi qua, bên vợ anh chẳng có bóng dáng "người đàn ông lạ" nào. Lúc đó anh đã đặt ra rất nhiều câu hỏi: "Không phải có người đàn ông khác thì tại sao cô ấy lại li hôn khi mà đang có mọi thứ như vậy?

Sau này khi trò chuyện với chuyên gia tâm lý, biết được lý do anh thực sự sốc nặng bởi chẳng phải vì vợ anh ngoại tình mà nguyên nhân lại chính từ phía anh. Đúng là vợ anh được anh cung phụng mọi thứ nhưng ngược lại anh không cho chị cảm thấy được an toàn, không được anh nhìn nhận.

Anh mua hẳn 2 căn biệt thự, trong đó có một cái anh mua ở khu resort để tiện thi thoảng cả gia đình đến đó nghỉ dưỡng. Bạn bè vợ anh vô cùng ngưỡng mộ vì được thấy anh chồng đại gia như anh mua cho hẳn 2 căn nhà lớn vậy.

Duy chỉ có mình chị biết đúng là anh cho chị ở hẳn căn nhà lớn, mua căn nhà to để nghỉ dưỡng nhưng chẳng có cái nào anh cho chị đứng tên cùng. Mua bất cứ thứ gì trong nhà cần đứng tên, anh cũng nắm ngoại trừ tờ giấy khai sinh của đứa con trai. Ở trong nhà, chị thấy mình chỉ là ô sin mà không phải là vợ khi vẫn cùng chồng vun đắp mà chẳng có cái gì là của mình.

Mang tiếng anh là đại gia có rất nhiều tiền nhưng là người làm ăn, anh luôn định giá tiền với giá trị các mối quan hệ trong cuộc sống. Anh bận rộn với công việc, việc quán xuyến nhà cửa, đối nội đối ngoại với họ hàng, anh giao cho chị tất. Vợ muốn đi làm đẹp, mua sắm, anh cũng không cấm đoán song chỉ chi cho chị 50% giá trị. Chị thấy anh là một người "ki bo" với chị ở mọi thứ.

Không chỉ vậy, chị còn cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Anh là người rất nghe lời mẹ. Có lần, khi mẹ anh đến chơi, bà quát mắng chị. Anh biết là vợ không có làm sai nhưng vì luôn nghe lời mẹ, anh đã tuyên bố rằng phải bênh mẹ vì mẹ chỉ có một, mẹ chết là hết, còn vợ chồng giống như quần áo mất cái này còn cái khác.

Tất cả những điều đó đã khiến cho chị dần cảm thấy chán anh mà nhất quyết đòi li hôn. Chị muốn dừng lại cuộc hôn nhân "có mọi thứ" như anh bảo mà không chắc chắn một điều gì. Anh không hiểu rằng, phụ nữ họ cần được ghi nhận giá trị của họ.

Say đắm mẹ đơn thân Việt, người đàn ông Mỹ cầu hôn sau 2 lần gặp gỡ

Say đắm mẹ đơn thân Việt, người đàn ông Mỹ cầu hôn sau 2 lần gặp gỡ

‘6h sáng, đang đi dạo trên bãi biển thì anh quỳ gối rồi nắm tay mình hỏi: ‘Em có đồng ý làm vợ anh không?’, chị Thêm nhớ lại ngày Chris Heath cầu hôn mình.

Theo Gia đình và Xã hội