Năm 1981, cô Zou, 23 tuổi, từ một vùng núi xa xôi đến Tây An mưu sinh. Tại đây, cô kết hôn với Jia, một người đàn ông nông thôn. Sau một năm thì họ có con gái.

Cuộc sống đang hạnh phúc, bỗng người chồng biến mất. Zou bế con lang thang khắp nơi tìm chồng nhưng không thể tìm thấy. Kể từ đó, Zou phải một mình nuôi con, làm ruộng vất vả.

Sau 34 năm, mùa hè 2017, Jia bất ngờ trở về. Tuy nhiên, điều ông ta làm đầu tiên khi đặt chân đến cửa là đệ đơn ly hôn khiến Zou - người phụ nữ đã bước sang tuổi gần 60 - khiến bà sốc và phẫn nộ đến nỗi ngất xỉu, phải nhập viện.

Tháng 5/2018, ông Jia đệ đơn ra toà. Tại toà, bà Zou và con gái khóc hết nước mắt trước những điều tiếng và vất vả phải chịu hơn 30 năm qua. Trái lại, ông Jia không chút hối hận.

"Cha vô cớ bỏ đi khiến mẹ con tôi chịu bao điều tiếng. Mẹ tôi còn bị ảnh hưởng thần kinh", Jia Mou, người con gái nói.

{keywords}
 

Ông Jia biện hộ, những năm qua ra ngoài mưu sinh. Vợ chồng xa cách không còn tình cảm, nên cũng không cần phải giữ quan hệ hôn nhân nữa. Tuy nhiên trên thực tế ông đã có vợ mới và con trai. Gần đây nhà ông bị phá sản. Nay ông muốn ly hôn người vợ không gặp 34 năm và đòi phân chia nhà, tương đương số tiền 100.000 tệ (340 triệu đồng).

Toà án lúc đó đã bác bỏ yêu cầu ly hôn của ông Jia vì bà Zou bị tâm thần.

Biểu hiện của những người đàn ông tệ hại, phụ nữ nên tránh xa

1. Gia trưởng

Một số đàn ông do ảnh hưởng tư tưởng "trọng nam khinh nữ", nam là trụ cột gia đình, nên có máu gia trưởng trong người. Gắn bó với người đàn ông gia trưởng và chỉ biết đến bản thân, bạn sẽ thấy mình đích thị là một tù nhân bị giam lỏng.

Nếu bạn thấy anh ấy thường xuyên điều khiển hành vi, ý muốn của bạn, đòi hỏi bạn phải lễ phép với anh ấy ngay khi chỉ có hai người, đưa ra những tiêu chuẩn cổ xưa như nấu ăn ngon, siêng làm việc nhà, cấm đoán vô lý… thì hãy dừng lại.

Thế nhưng, khi sự che chở của anh ta trở nên thái quá, thành áp đặt, thống trị và kiểm soát, đó thật là thảm họa cho một mối quan hệ lâu dài, sớm muộn cũng tan vỡ.

2. Thường xuyên đề cập đến tiền bạc

Đối với những người đàn ông chân chính, yêu thật lòng, chắc chắn họ sẽ không bao giờ dòm ngó đến ví tiền của người phụ nữ. Còn nếu người đàn ông bạn đang đối diện ngược lại với điều này thì chắc chắn anh ta chính là một người đàn ông tệ hại, không xứng đáng có được tình yêu của bạn.

Kiểu đàn ông này yêu vì vật chất nhiều hơn là vì tình cảm. Họ chỉ lựa chọn những người phụ nữ có khả năng chu cấp, chi trả cho họ. Ban đầu có thể họ sẽ dùng lời ngon ngọt để dụ cho đối phương mắc vào bẫy, sau đó thường xuyên đề cập đến chuyện tiền bạc, khiến cho người phụ nữ khó có thể trốn tránh. Do đó, ngay từ đầu, hãy cố gắng tìm hiểu kỹ càng nhất có thể trước khi quyết định gắn bó dài lâu với bất cứ người đàn ông nào.

3. Thích cảm giác không rõ ràng

Đối với phụ nữ, dù bước vào mối quan hệ nào cũng phải đề cao sự rõ ràng. Nếu anh ấy lãng mạn, muốn nghiêm túc với bạn thì phải nói ra, đừng có quan hệ qua lại gì với người khác giới khác nữa.

Nếu như người đàn ông ấy vẫn không rõ ràng, chưa đưa ra câu trả lời nào cho bạn thì tốt nhất nên tránh xa, anh ta không hề đáng tin chút nào cả.

4. Vô tâm

Vô tâm không phải là tật xấu mà là bản tính. Bởi nhiều khi anh ta chẳng hề thấy những hành động, những việc làm của mình là điều gì nghiêm trọng lắm. Anh thấy vợ con mình đang sống tốt, sống ổn. Họ chỉ nhìn mọi việc một cách hời hợt, bàng quan. Họ chẳng hề biết rằng vợ mình tổn thương, xót xa, thậm chí cô đơn khi sống cạnh mình.

Đàn ông thích đi ăn nhậu, thích tụ tập bạn bè vì anh ta thấy những việc đó vui hơn là về nhà ăn cơm với vợ. Đàn ông trọng bạn bè, trọng những mối quan hệ ở ngoài vì anh ta thấy vợ con ở nhà không mang lại cho mình nhiều niềm vui, nhiều mối lợi hơn những người kia.

Đàn ông không đoái hoài cảm xúc của vợ, coi những giọt nước mắt của vợ là phiền phức, những lời than vãn của vợ là nhức đầu bởi trong lòng anh ta người vợ đã không còn quan trọng nữa.

Mẫu đàn ông một khi đã vô tâm, đã sống hời hợt thì rất khó thay đổi. Việc gì phải hành hạ mình đến thế trong khi cách đơn giản là đừng bao giờ đến với một người vô tâm, bạn sẽ chỉ nhận lại đau khổ cả đời.

5. Thường xuyên lừa dối

Lừa dối chính là "liều thuốc độc" khiến cho tình yêu tan vỡ. Nếu một ngày, bạn phát hiện người đàn ông bạn đang quen có dấu hiệu lừa dối mình thì hãy ngồi ngẫm lại xem, trước đây, anh ấy đã từng làm như vậy chưa nhé.

Điều này là rất quan trọng, bởi nếu anh ấy vì lý do bất đắc dĩ nào đó mà nói dối bạn và mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa thì không sao. Nhưng nếu anh ấy đã thường xuyên lừa dối bạn hết lần này đến lần khác thì chắc chắn trong tương lai, anh ấy sẽ tiếp tục lừa dối bạn. Bạn có muốn lấy một người chồng suốt ngày nói dối, không thành thật? Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ, dù cô đơn đến đâu, cũng đừng dại mà đi yêu một anh chàng chẳng ra gì như vậy nhé.

Theo Gia đình và Xã hội

Bỏ vợ theo nhân tình rồi bị phụ bạc, phó giám đốc bán vé số nuôi thân

Bỏ vợ theo nhân tình rồi bị phụ bạc, phó giám đốc bán vé số nuôi thân

Ông Đ. chia sẻ: “Cho đến lúc này, tôi chưa bao giờ hối hận khi yêu và từ bỏ mọi thứ vì bà ấy”.