Màu sắc, họa tiết

Màu sắc của thảm trải sàn đóng vai trò rất quan trọng. Ngày nay có đa dạng màu sắc của thảm như: đơn sắc, đa sắc, họa tiết đơn giản, họa tiết cầu kỳ…

Thông thường, thảm cho phòng khách nên chọn màu sắc tương đồng với màu sơn tường, bàn ghế, sofa để tạo nên sự đồng điệu. Khi muốn không gian trông phá cách, lạ mắt hơn, gia chủ có thể cân nhắc chọn gam màu nóng hoặc tương phản.

{keywords}
 Thảm trải sàn đẹp giúp không gian phòng khách thêm sang trọng

Mỗi một màu sắc, họa tiết sẽ tạo nên hiệu ứng khác biệt cho không gian sống. Ví dụ, đối với phòng khách nhỏ, gia chủ nên chọn thảm màu sáng hoặc trung tính để tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Thảm tối màu thì sẽ tạo nên sự ấm áp, sang trọng. Với người yêu phong cách hiện đại, thảm đa màu sắc sẽ là lựa chọn thú vị.

Kích thước và kiểu dáng

Thảm trải sàn hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng: hình chữ nhật, hình tròn, hình bát giác, hình bầu dục… đôi khi khiến nhiều gia chủ rất khó cân nhắc khi chọn mua. Tuy nhiên, theo tư vấn từ chuyên gia nội thất, trước khi mua thảm gia chủ nên xác định rõ vị trí đặt thảm; từ đó sẽ ước lượng được kích thước và kiểu dáng phù hợp.

Gia chủ có thể đo đạc lại diện tích, thậm chí chụp lại ảnh phòng khách để người bán có thể tư vấn kỹ hơn, tránh tình trạng mua về rồi mới nhận ra là không hợp.

Nếu vị trí đặt thảm ở khu vực bàn trà, gia chủ có thể nghiên cứu loại thảm hình bầu dục hoặc hình tròn; nếu trải thảm toàn phòng khách thì mua hình chữ nhật hoặc kích thước theo số đo cụ thể; nếu trải quanh khu vực sofa thì thảm chữ nhật là hợp lý hơn cả. Một lưu ý nhỏ, khi trang trí nên để lại một khoảng trống nhỏ (từ mép thảm cho đến chân tường xung quanh) để không gian đẹp mắt hơn.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Thảm hình chữ nhật rất phù hợp với vị trí đặt sofa

Chất liệu

Để trang trí phòng khách có thể chọn: thảm len, thảm lông, sợi tổng hợp, sợi Polyester… Các loại chất liệu này có mức giá thành chênh lệch lớn. Tùy vào điều kiện kinh tế, gia chủ có thể chọn dòng thảm phù hợp cho phòng khách nhà mình.

“Thường thì các dòng thảm chất liệu tự nhiên như: thảm lông, thảm lụa tơ tằm sẽ có giá cao, nhưng chất lượng tất nhiên sẽ tương xứng. Ngoài ra, thảm nhập khẩu châu Âu bao giờ cũng có độ tinh xảo, sắc nét và bền hơn rất nhiều. Khi mua thảm, khách hàng nên hỏi kỹ cách vệ sinh và bảo quản để thảm giữ được màu sắc, độ bền lâu nhất”, đại diện Thảm Ngọc Diệp chia sẻ.

{keywords}
 Một mẫu thảm sang trọng dành cho khu vực gần cửa ra vào

Ngoài việc nắm rõ 3 bước chọn thảm ở trên, người mua  cần tìm đơn vị bán hàng uy tín để hạn chế tối đa rủi ro mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, đồng thời đảm bảo dịch vụ bán hàng, bảo hành tối ưu nhất.

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng địa chỉ bán thảm trang trí. Trong đó, Thảm Ngọc Diệp là đơn vị được nhiều người biết đến. Doanh nghiệp luôn cập nhật những mẫu thảm mới, đủ chủng loại, kiểu dáng, phong phú màu sắc, phù hợp với mọi không gian. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng với các sản phẩm như thảm lụa tơ tằm Ba Tư, thảm Iran, thảm Pierre Cardin cùng các dòng thảm châu Âu cao cấp…

{keywords}
Thảm trải sàn hợp với mọi không gian từ nhà chung cư cho tới nhà mặt đất.

Bên cạnh sản phẩm phong phú, Thảm Ngọc Diệp còn “ghi điểm” với dịch vụ khách hàng hàng đầu, khâu vận chuyển và thi công tận tâm, có đội ngũ chuyên viên tư vấn, kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Thảm Ngọc Diệp

Điện thoại: 0904699266

Fanpage: https://www.facebook.com/thamtraisanngocdiep/

Website: https://thamngocdiep.vn/

Minh Hòa