{keywords}
 

Nhiều người chọn “an”…

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhiều gia đình lên kế hoạch nghỉ dưỡng du lịch. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không ít người phân vân không biết nên đi hay ở.

Sau khi bài viết “Nghỉ lễ, lặng lẽ chọn 'an' hay liều lĩnh chọn 'toang'?” của tác giả Lâm Tuấn được đăng tải trên VietNamNet, không ít gia đình đã có những lựa chọn cho mình. Đa số độc giả đều đồng cảm với tác giả và chọn “an” cho bản thân, gia đình.

Đồng tình với quyết định hủy chuyến du lịch đến Phú Quốc trong dịp lễ 30/4 dù rất khó khăn, độc giả IAI nhận định, bản thân mỗi người còn nhiều thời gian để có cho mình những kỳ nghỉ an toàn, ý nghĩa hơn. Thậm chí, độc giả này còn rất lạc quan, nhẹ nhàng khi khẳng định, “cả năm, cả đời đi lúc nào chả được”.

Trong khi đó, bạn đọc Ha Min đã xác định chọn “an” cho gia đình. Ha Min quyết định tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài ngày của mình tại nhà. Độc giả này cũng đã lên phương án cho những ngày ở nhà trở nên bận rộn, vui vẻ, hấp dẫn.

Đặc biệt, bạn đọc này còn xem đây là thời gian hiện thực hóa ước mơ “cùng các thành viên gia đình dậy sớm xem bản tin thời sự lúc 6h sáng với bữa sáng nhẹ nhàng và ly cà phê”. Ha Min nhận định, lựa chọn này là “kỳ nghỉ tuyệt vời”.

“Nhà mình cũng lựa chọn ở nhà. Mấy ngày nghỉ, sẽ tự cho phép ngủ nướng, tự nấu cho gia đình những món ăn mà mọi người muốn ăn; có thể làm bánh (dù không ngon như ngoài tiệm), cũng có thể cùng nhau dậy sớm, cùng xem bản tin thời sự lúc 6h sáng với bữa sáng nhẹ nhàng và ly cà phê, điều mà những ngày trước là mơ ước vì sáng nào cũng cập rập đưa con đi học sớm. Với tôi, đấy chính là kỳ nghỉ tuyệt vời rồi”, độc giả Ha Min chia sẻ.

Không chỉ quyết định “noi gương” tác giả Lâm Tuấn, độc giả Lan Lê còn đưa ra khuyến cáo cho những người vẫn đang phân vân, chưa biết chọn “an” hay “toang”. Một cách hài hước nhưng không kém phần nghiêm túc, Lan Lê nêu quan điểm: “Dừng ngay việc đi chơi ngày lễ lúc này là chuẩn xác, chứ đông như thế lỡ dính phát thì toi đấy”.

Độc giả Nguyễn Phương Hà lại cho rằng, những ngày lễ nên ở nhà, bởi đi du lịch vào dịp này không khác nào “hành xác”. Bạn đọc này lựa chọn cách tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình bằng nhận định đầy quả quyết: “Ở nhà ngày lễ là sướng nhất, không tội gì đi hành xác cả”.

{keywords}
 

...đất nước sẽ tránh “toang”

Tuy vậy, không ít gia đình vì những lý do khách quan, chủ quan vẫn chưa đưa ra được lựa chọn tối ưu cho mình. Chia sẻ về “hoàn cảnh” của mình, độc giả có tên Hà Nội Của Em “ngán ngẩm” cho biết: “Thế mà vợ tôi cứ đòi toang đấy, có chán không chứ”.

Tuy nhiên, độc giả này vẫn cho thấy bản thân mình vẫn muốn chọn “an” bởi quyết định sẽ cho vợ đọc bài viết của tác giả Lâm Tuấn. Tương tự, gia đình độc giả Phương Hoàng cũng rơi vào hoàn cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội”.

Phương Hoàng chia sẻ: “Gia đình tôi chưa quyết, đọc bài này xong chắc phải bàn lại với vợ thôi, hủy thì tiếc mà đi thì nguy”. Ngoài ra, nhiều người vì tiếc nuối trước sự hấp dẫn của các tour du lịch, nghỉ dưỡng đã tự “AQ” bản thân bằng những “kế hoạch”, suy nghĩ: chỉ ở trong khách sạn, tránh nơi đông người…

“Liệu cứ đi rồi ở tại khách sạn đọc sách, xem phim được không nhỉ? Coi như là đi nghỉ, không ra chỗ đông người?”, độc giả Trần Tùng đặt câu hỏi. Tuy nhiên, không nhiều độc giả lựa chọn cách tự “AQ” bản thân để mạo hiểm chọn “toang”.

Đa số độc giả đều ngay lập tức dập tắt những ý nghĩ tự “AQ” ngay khi chúng mới manh nha và quyết định quay về với chữ “an”. Số đông độc giả đồng ý với quan điểm “Bác nào liều thì cứ đi đi, nhà em ở nhà, về quê cho an toàn, lúc nào hết dịch đi cũng chưa muộn” của bạn đọc mang tên Rồi Em Ra Đi.

Nhiều người đã quyết định lựa chọn cách hủy các chuyến du lịch của mình dịp lễ này. Thậm chí, không ít bạn đọc còn cho biết, bản thân, gia đình đều hiểu và chấp nhận sự thật trên một cách vui vẻ, nhẹ nhàng dù trước đó đã chuẩn bị, lên kế hoạch cho chuyến đi trong niềm hứng khởi.

Bởi, theo độc giả Mạnh Tuấn, trong tình thế dịch bệnh phức tạp, mỗi gia đình “hủy chuyến đi đi du lịch là để đảm bảo an toàn cho gia đình và xã hội”. Thậm chí, xa hơn, “nếu như mỗi người lựa chọn “an”, cả đất nước sẽ tránh “toang””, độc giả Vinh Le nêu quan điểm.

Nguyễn Sơn (tổng hợp)

Bạn có thể gửi ý kiến cho chúng tôi về: Bandoisong@vietnamnet.vn hoặc dưới phần bình luận. Ý kiến của bạn không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!

Nghỉ lễ, lặng lẽ chọn 'an' hay liều lĩnh chọn 'toang'?

Nghỉ lễ, lặng lẽ chọn 'an' hay liều lĩnh chọn 'toang'?

Hoãn, hủy một chuyến du lịch vốn đầy rẫy nguy cơ là một quyết định tưởng dễ mà không hề đơn giản. Nhưng chắc chắn, sự an toàn sẽ là 'kỳ nghỉ' có ý nghĩa lớn nhất, với mỗi gia đình.