- Người xưa quan niệm ngày mùng 1 Tết là ngày đại cát. Các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết để cầu tài lộc, may mắn cả năm. 

Chọn ngày đẹp, giờ đẹp khai xuân đầu năm 2017 Đinh Dậu

Theo quan niệm của người Việt, ngày mở cửa hàng, khai trương đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm. Vì vậy, từ xưa đến nay, việc xem ngày đẹp giờ đẹp khai xuân luôn rất được coi trọng. 

Năm mới đến, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp luôn chọn ngày tốt, giờ đẹp khai trương cửa hàng. 

Những ngày này, may mắn gặp được vị khách đầu tiên hợp tuổi mua bán chóng vánh, xởi lởi thì họ tin rằng cả năm sẽ mua may bán đắt, chuyện làm ăn cũng thuận lợi và phát đạt hơn.

{keywords}

Các ngày, giờ dưới đây đều thích hợp để mở hàng, khai trương đầu năm Đinh Dậu 2017:

Ngày Mùng 1 Tết (28/01 DL)

Là ngày Ất Mão, xung với năm Đinh Dậu phạm Tuế Phá nhật, hành của thiên Can Ất và hành của địa chi Mão là đồng khí Mộc cũng là Hung. Tham khảo thêm lịch Hoàng Đạo là Chu Tước Hắc Đạo, sao Nữ, trực Trừ chiếu.

Giờ tốt: Tý (23h - 1h ), Mão (5-7h), Thân (15-17h)

Các tuổi xung khắc là : Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi, Tân Sửu nên cẩn trọng trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự.

Khi xuất hành thì hướng Tây Bắc gặp Hỷ Thần: Niềm vui, may mắn, thuận lợi. Xuất hành hướng Đông Nam gặp Tài Tần: Tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi. Tuyệt đối tránh hướng Hạc Thần - Chính Đông (rủi ro và xúi quẩy).

Ngày mùng 2 Tết (Chủ nhật, 29 - 01 DL)

Là ngày Bính Thìn, ngày Bảo Nhật - Đại Cát do có hành của Thiên Can Bính là Hỏa sinh dưỡng hành của địa chi Thìn là Thổ. Tham khảo thêm lịch Hoàng Đạo là ngày Kinh Quỹ - Bình nhật sao Hư trực Mãn chiếu.

Các giờ tốt trong ngày này là: Dần (3h - 5h) , Thìn (7h - 9h ), Tỵ (9h - 11h) , Thân (15h - 17h) , Dậu (17h - 19h).

Các tuổi xung khắc là: Canh Tuất, Nhâm Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Tý, Nhâm Thìn, Mậu Thìn nên cẩn thận trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự.

Khi xuất hành thì hướng Tây Nam gặp Hỷ Thần: Niềm vui, may mắn, thuận lợi. Xuất hành hướng Tây gặp Tài Tần: Tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi. Tuyệt đối tránh hướng Hạc Thần - Chính Đông (rủi ro và xúi quẩy).

Ngày mùng 3 tết (30 - 01 DL)

Là ngày Đinh Tị, ngày theo lịch Sinh khắc Can Chi có Thiên can Đinh âm Hỏa đồng khí Địa chi Tị âm Hỏa là ngày tiểu hung. Tham khảo thêm lịch Hoàng đạo là ngày Kim Đường - Cát nhật trực Bình sao Nguy chiếu. Các giờ tốt trong ngày này là: Sửu (3h-5h), Thìn (7h-9h), Tị (9h-11h), Mùi (13h-15h).

Các tuổi xung khắc nên cẩn thận trong chuyện đi lại, trong việc xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự là: Tân Hợi, Qúy Hợi, Qúy Tỵ, Qúy Mùi, Quý Sửu, 

Khi xuất hành thì hướng Nam gặp Hỷ Thần: Niềm vui, may mắn, thuận lợi. Xuất hành hướng Tây gặp Tài Tần: Tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi. Tuyệt đối tránh hướng Hạc Thần - Chính Đông (rủi ro và xúi quẩy).

>>>Xem thêm: Cách chọn tuổi xông đất đầu năm

Nguyễn Song Hà

(Chuyên gia phong thủy - Kiến trúc phong thủy Hoàng Điền)