Ngày Huy quyết định cưới Mai, cả công ty ai cũng xầm xì bàn tán. Nói đám cưới của Huy không gây chú ý cũng không được. Bởi sau khi anh trai mất vào một tai nạn cách đây 6 năm, Huy trở thành con trai duy nhất của ông chủ một công ty lớn đang ăn nên làm ra.

Không chỉ có tiền, Huy còn rất đẹp trai. Được bao bọc từ nhỏ, lại sẵn nhà có điều kiện, Huy nổi tiếng là kẻ chịu chi trong những cuộc chơi, cũng bởi vậy gái đẹp theo không thiếu. Nhưng yêu là yêu, cưới vợ thì lại là chuyện khác.

Mai là trưởng phòng kinh doanh của công ty do bố Huy làm tổng giám đốc. Cô tốt nghiệp một trường đại học ở nước ngoài và về đầu quân cho công ty với chức vụ tạm thời là trưởng phòng kinh doanh, mức lương hấp dẫn. 

Cô ấy thua Huy một tuổi, nhan sắc chỉ thường thường bậc trung, lại có vẻ là do quá chú tâm đến học hành sự nghiệp nên đã cận kề 30 vẫn chưa lấy chồng. Theo đánh giá của bố Huy thì cô ấy thông minh, nhạy bén và có năng lực. Từ khi có cô ấy, công ty đã có nhiều hợp đồng béo bở thu lại lợi nhuận cao do có chiến lược và ý tưởng đánh đúng vào tâm lý khách hàng. 

Với đầu óc của một kẻ làm ăn bao năm lăn lộn trên thương trường, bố Huy tin rằng Mai sẽ là trợ thủ đắc lực trong tương lai cho Huy-một kẻ chỉ giỏi ăn chơi còn lại non yếu về mọi mặt. Tre già thì măng mọc, đằng nào thì ông cũng không thể chèo lái công ty mãi.

Huy tất nhiên phản đối đề nghị của bố, không đời nào cậu lại lấy một người không yêu, đã vậy lại lớn tuổi và chẳng hề xinh đẹp. Nhưng dưới sự thuyết phục của bố, cuối cùng Huy đành miễn cưỡng chấp nhận. Với tư cách là một giám đốc tương lai, Huy đề nghị Mai cùng mình tham gia những dự án, hoạt động, dần dần chủ động hẹn hò, nói vài lời tán tỉnh. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Huy biết Mai chấp nhận mối quan hệ tiến xa hơn không phải vì tiền, chỉ là vì cô ấy đang bước vào giai đoạn quá chín muồi để lập gia đình, cũng có thể vì cô ấy cũng thích Huy như bao cô gái khác, và hi vọng sau khi có gia đình Huy sẽ thay đổi.

Sau khi cưới, Mai thể hiện rõ mình là một người phụ nữ đã đủ trưởng thành và chín chắn, cô đảm đương hết việc nhà, và tham gia nhiều hơn vào mọi hoạt động của công ty. Bố mẹ Huy rất hài lòng về con dâu, chỉ có Huy, tuy là vợ chồng nhưng vẫn chưa hề nảy sinh xúc cảm. Huy thấy bất mãn vì gái đẹp đầy đường vậy mà đêm nào cũng phải chung giường với một người phụ nữ chẳng có gì hấp dẫn. Huy nhớ những thú vui ăn chơi thả ga với gái đẹp. 

Mai biết hết, cô tìm mọi cách để giữ chân chồng ở nhà, nặng nhẹ phân tích mọi điều như một chuyên gia. Đến nối Huy có cảm giác mình như một đứa trẻ mới lớn cần được vợ dạy dỗ chỉ bảo. Huy lấy cớ đó to tiếng với vợ, rằng “cô trở thành vợ tôi là do bố tôi chọn, biết điều thì hãy an phận mà sống, chấp nhận con người thật của tôi”. Con gái chào đời cũng không thay đổi được Huy là mấy. Bố Huy không ngại ngùng chỉ trích cậu trước mặt vợ. Với ông, Mai luôn là học sinh xuất sắc còn con trai mình chỉ là học sinh cá biệt.

Sự việc trở nên căng thẳng khi Nhi, một cô gái ở quán bar mà Huy hay qua lại dính bầu. Cô ấy đến nhà, xin phép được nói chuyện với cả nhà khiến Huy không kịp trở tay. Nhi bảo cô ấy đã mang thai con của Huy, là một bé trai, và cô ấy muốn ông bà công nhận cháu. 

Bố mẹ Huy khỏi phải nói, tím tái mặt mày vì tức giận đòi tống cổ Huy ra khỏi nhà. Trong cơn sục sôi, người duy nhất còn giữ được bình tĩnh chính là Mai. Mai nói cô ấy không còn muốn duy trì cuộc hôn nhân này, nếu có người phải đi, thì chính là cô ấy. Cô ấy không yêu cầu bất cứ thứ gì, chỉ xin được nuôi cô con gái nhỏ. Sự việc diễn ra bất ngờ như cao trào một đoạn phim.

Sau khi không thể thuyết phục Mai ở lại nhà và tiếp tục làm việc cho công ty, vì cháu, ông bà đành chấp nhận Nhi, cho phép Nhi về nhà mình chung sống mà tạm thời chưa tính đến chuyện cưới hỏi. Nhi rất xinh đẹp, từng khiến Huy mê mẩn, nhưng Huy vốn chỉ tính ăn chơi qua đường, không hề nghĩ có ngày sẽ cưới gái quán bar về làm vợ, cuối cùng lại bị mắc bẫy do Nhi giăng ra. 

Vốn là gái ăn chơi, không quen khuôn khổ nề nếp, bao phen Nhi khiến bố mẹ Huy nổi điên vì hỗn láo. Cậy mình đang mang bầu, cô ấy không sợ một ai. Bố Huy vì chán nản và bực bội căng thẳng kéo dài khiến bệnh cao huyết áp ngày càng trầm trọng, rồi ông bất ngờ bị tai biến và ra đi.

Bố mất, không còn cách nào khác Huy trở thành người đứng đầu công ty, vị trí mà Huy chưa bao giờ mong muốn được đảm nhiệm. Không có kinh nghiệm, năng lực điều hành kém, doanh thu công ty thu về tuột dốc không phanh. Nhiều người xì xào, giá mà lúc này có Mai. 

Huy đi tìm Mai, xin cô hãy vì ân tình bố mình đã yêu thương cô mà quay lại công ty, nhưng cô lạnh lùng từ chối. Cô nói cô đã có công việc mới, và không còn muốn dính dáng gì đến gia đình chồng cũ.

(Theo Dân trí)