Nguyệt Ánh là nữ diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Cô từng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như “Cổng mặt trời”, "Dốc tình", "Dòng sông huynh đệ", "Gia đình phép thuật", "Hàn Mặc Tử"...

Sau khi kết hôn với HLV Yoga người Ấn Độ vào năm 2017, năm 2018, Nguyệt Ánh đón “thiên thần nhỏ” - bé Nanda. 

Sự xuất hiện của em bé mang đến cho cô hạnh phúc tràn đầy nhưng cũng khiến cô trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Gần đây, khi tham gia chương trình “Chat với mẹ bỉm sữa” tập 107, Nguyệt Ánh mới tiết lộ những điều xảy ra trong quá trình mang thai, nuôi con nhỏ khiến nhiều người bất ngờ.

{keywords}
Diễn viên Nguyệt Ánh

Trước đó, vợ chồng Nguyệt Ánh đã chuẩn bị kế hoạch rất kỹ nên không quá bất ngờ khi bác sĩ báo tin có thai. Tuy vậy, nữ diễn viên cũng có phần lo lắng vì không thể tạm gác sự nghiệp ngay được.

“Lúc đó tôi đang tham gia nhiều chương trình cho đài VTV. Có chương trình tôi đã gắn bó 8 năm và rất ý nghĩa nên không thể hủy được”.

Liên tục bị cuốn vào guồng quay, Nguyệt Ánh vừa mang thai vừa làm việc với lịch trình dày đặc. Cô còn phải đi đến những vùng sâu vùng xa, địa hình gập ghềnh, hiểm trở.

“Cho đến 1 ngày Ánh bị xuất huyết đỏ. Trong quá trình đi công tác do xe chạy dằn và sốc quá, nên tôi đã cảm nhận được có gì đó khác biệt rồi. Tôi gọi điện hỏi bác sĩ và đi siêu âm. Bác sĩ nói không thể nương tay được nữa, bắt buộc tôi phải nằm một chỗ”, người mẹ trẻ nhớ lại.

Qua giai đoạn nguy hiểm, câu chuyện chuyển dạ của diễn viên Nguyệt Ánh đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

“Sinh con không giống như trong phim đâu, tôi chỉ nhìn thấy 1 cục thịt, cảm thấy hơi thở, nhịp đập của bé và cảm nhận được đây là con của mình. Thậm chí trong lúc sinh tôi nghĩ mình sắp chết rồi, dù thế nào cũng phải ráng 1 hơi dài thật dài để đẩy con ra. Tại tôi sợ nước ối ra hết rồi, để con trong bụng lâu quá thì sẽ ngộp thở. Bây giờ mà kêu đẻ thêm đứa nữa chắc phải suy nghĩ lại”, Nguyệt Ánh hài hước kể.

Trải qua lần chuyển dạ “nhớ đời”, nữ diễn viên bước vào giai đoạn mẹ bỉm sữa - một giai đoạn đầy khó khăn với cô.

{keywords}
Gia đình nhỏ của Nguyệt Ánh

Gia đình Nguyệt Ánh có nhiều thế hệ, nền văn hóa khác nhau, nên cô không tránh khỏi áp lực trong quá trình nuôi dạy con, thậm chí cô từng nảy sinh ý định tự tử.

“Tôi biết bản thân rơi vào giai đoạn trầm cảm luôn. Dù tôi cố gắng hết sức nhưng nhiều khi sức khỏe của bé nằm ngoài kiểm soát của mình. Con sốt hay bị gì đó là tôi cảm thấy căng thẳng. Đến mức khi nhìn ra ban công, tôi nghĩ đến chuyện nhảy xuống. Tôi phải cố gắng tự đẩy mình ra khỏi suy nghĩ nguy hiểm đó vì không muốn người thân phiền lòng”.

Cuối buổi trò chuyện, nữ diễn viên bày tỏ cảm xúc làm mẹ vô cùng thiêng liêng và cao cả. Nanda non nớt ngày nào đã trở thành cậu bé điển trai, lanh lợi trong sự bảo bọc và yêu thương của cha mẹ.

Linh Giang

Mẹ chồng quá quắt khiến tôi trầm cảm sau sinh

Mẹ chồng quá quắt khiến tôi trầm cảm sau sinh

Nay anh gọi điện cho tôi nói mẹ anh bắt tôi quay về, nếu không về thì sẽ cho người sang mang con tôi về và bắt chúng tôi ly dị.