"Khi ôm con trên tay, tôi cảm giác như có sợi dây tình phụ tử thật thiêng liêng, lúc đó chỉ muốn hét thật to: “Tôi được làm cha rồi” nhưng không hiểu sao giọng cứ nghẹn lại, thổn thức", anh Ven bộc bạch.

Bức ảnh người đàn ông lớn tuổi, nước da đen sạm, khóe mắt đầy nếp nhăn bế đứa con mới chào đời sau 10 năm điều trị hiếm muộn của độc giả Vũ Thanh Bình (SN 1994 - quê Lạc Thủy, Hòa Bình) đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

{keywords}
Người đàn ông lớn tuổi bế đứa con sau nhiều năm miệt mài chạy chữa hiếm muộn. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Bình cho biết, nhân vật chính trong bức ảnh là người anh rể của anh tên Phạm Văn Ven (47 tuổi, quê Đạ Tẻh, Lâm Đồng).

Được biết, anh rể và chị gái của Thanh Bình kết hôn 10 năm, sau nhiều nỗ lực, kiên trì họ cũng đón được đứa con ra đời.

Lúc bác sĩ đưa em bé từ phòng mổ ra cho người cha bế, thấy nước mắt anh rể rưng rưng, Thanh Bình đã xúc động đưa máy lên ghi lại khoảng khắc đáng nhớ làm kỷ niệm.

Chàng trai sinh năm 1994 chia sẻ thêm, thấy anh Ven bế con, gia đình hai bên túc trực ngoài phòng mổ ai cũng chảy nước mắt. Bản thân cậu cầm máy mà cũng run run, chỉ có thể chụp được đúng một bức này.

Trò chuyện với PV, anh Ven nghẹn nghào bật khóc: "Vợ mổ đẻ xong, bác sĩ đưa con cho tôi bế, chỉ được chừng vài phút thôi. Cảm giác đó rất lạ, khó diễn tả được.

Khi ôm con trên tay, tôi cảm giác như có sợi dây tình phụ tử thật thiêng liêng. Lúc đó chỉ muốn hét thật to: “Tôi được làm cha rồi” nhưng không hiểu sao giọng cứ nghẹn lại, trái tim thổn thức, đập thình thịch”.

Anh Ven tâm sự vợ anh tên là Vũ Thị Tươi (36 tuổi) người miền Bắc, vào Lâm Đồng lập nghiệp. Họ được người quen mai mối rồi nên duyên.

Lúc đó, cả hai cũng lớn tuổi nên thời gian hẹn hò, tìm hiểu không nhiều do vậy tình cảm cũng ở mức bình thường. Khi về chung sống dưới một mái nhà, hai người có nhiều tính cách tương đồng nên tình yêu ngày càng sâu đậm.

Cuộc sống của họ vô cùng vui vẻ, hạnh phúc nhưng chờ đợi mãi chị Tươi vẫn chưa có "tin vui".

Hai vợ chồng đi kiểm tra thì phát hiện mình bị hiếm muộn. Họ đưa nhau đi chạy chữa khắp nơi. Tất cả các bệnh viện trong Nam, ngoài Bắc, họ đều có mặt. 

Trớ trêu thay, ông trời vẫn thử thách họ. Mỗi lần gom góp tiền chạy chữa vô sinh, hai vợ chồng đều mang một niềm hi vọng lớn lao nhưng kết quả chị Tươi vẫn không thể đậu thai.

Vẫn theo lời anh Ven, vợ chồng anh làm rẫy, lúc rảnh rỗi anh làm thêm công việc sửa chữa xe đạp kiếm thêm thu nhập.

Cách đây vài năm, hai vợ chồng từng ra một bệnh viện ở Hà Nội khám nhưng do kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng không có điều kiện tái khám.

Năm 2017, hai bên gia đình thương, mỗi người góp một chút, giúp đỡ vợ chồng anh làm thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện Bưu Điện (Hoàng Mai, Hà Nội).

Lần này, may mắn mỉm cười với vợ chồng anh chị khi bác sĩ thông báo chị Tươi đã mang bầu.

Sau bao năm mòn mỏi mới có tin vui, anh thuê nhà ở Hà Nội cho vợ còn mình ngược vào Lâm Đồng, lo việc trồng cấy, kiếm tiền gửi ra cho vợ dưỡng thai. Đều đặn, hai tháng anh lại ra Hà Nội thăm vợ một lần.

Ngày 11/ 6 vừa qua, chị Tươi được đưa vào phòng mổ. Ôm đứa con trên tay, anh run run, cứ ngỡ mình đang mơ.

Bác sĩ cho anh bế con vài phút rồi đưa đi chăm sóc sơ sinh. Anh đưa tay véo mình thật đau để biết rằng đó không phải là giấc mơ mà là sự thật. Chẳng biết tự lúc nào, đôi mắt của anh bỗng đỏ hoe.

{keywords}
Vũ Thanh Bình, em vợ anh Ven, tác giả của bức ảnh. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Vũ Thanh Bình cho hay, anh rể là người hiền lành, tử tế, được gia đình nhà vợ rất quý trọng.

10 năm trời đằng đẵng, chưa bao giờ hai vợ chồng anh chị to tiếng với nhau. Dẫu khó khăn, thiếu thốn họ vẫn mỉm cười, động viên nhau sống và làm việc.

“Anh chị mình thương nhau lắm, đi đâu cũng có nhau. Thời gian chị mình dưỡng thai ngoài Hà Nội, ngày nào anh cũng phải gọi cho vợ 3 cuộc điện thoại”, Thanh Bình mỉm cười nói.

Có đến 9 đứa con, người đàn ông mới phát hiện mình vô sinh

Có đến 9 đứa con, người đàn ông mới phát hiện mình vô sinh

Một người đàn ông sau khi khám sức khỏe định kỳ đã đòi kiện vợ ra tòa vì tội ngoại tình bởi, sau ngần ấy năm hai người chung sống, có tới 9 đứa con, ông mới biết mình bị vô sinh.

Phút nghẹt thở khi 7 con trăn quấn chặt người huấn luyện viên xiếc

Phút nghẹt thở khi 7 con trăn quấn chặt người huấn luyện viên xiếc

Bốn lần gần như chết lâm sàng khi biểu diễn với trăn, mặc bố mẹ khóc cạn nước mắt nhưng NSƯT Tống Toàn Thắng vẫn không từ bỏ đam mê của mình.

'Ông hoàng xiếc trăn' tiết lộ điều ít biết

'Ông hoàng xiếc trăn' tiết lộ điều ít biết

"Mỗi một nghệ sĩ đều coi thú là bạn diễn chứ không phải công cụ. Muốn các bạn diễn hợp tác được với mình, các nghệ sĩ có khi phải dành thời gian để “ăn, ngủ” cùng", ông Tống Toàn Thắng cho biết.

Hải Phong