Cha mẹ hãy giải thích cho trẻ rằng, nếu có ai đó đã làm hoặc muốn làm điều gì đó với cơ thể của trẻ mà trẻ không muốn, trẻ có thế nói không và kể lại với người thân… Như vậy, trẻ sẽ có khả năng để tự bảo vệ mình khỏi nạn xâm hại tình dục.

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt cuốn cẩm nang “Hãy tôn trọng, đây là cơ thể tôi” do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức cứu trợ trẻ em và Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội trực thuộc trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn đồng tổ chức.

Cuốn cẩm nang là những lời khuyên hữu ích tư vấn cho các bậc phụ huynh về cách giáo dục trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau.

Trong cuốn cẩm nang có đoạn: “Bạn hãy để trẻ tham gia vào những việc chăm sóc cá nhân hàng ngày, chẳng hạn như thay tã. Bạn cũng nên giải thích những gì bạn đang làm với cơ thể của trẻ và lý do bạn làm thế.

Bạn hãy dạy trẻ tự vệ sinh những bộ phận riêng tư và tự làm sạch sau khi đi vệ sinh càng sớm càng tốt.

Không bắt trẻ âu yếu, ôm hôn hoặc ngồi vào lòng người thân quen hay bạn bè. Thay vào đó, hãy hỏi xem liệu trẻ có muốn làm như vậy hay không?

Cha mẹ giải thích cho trẻ rằng, nếu có ai đó đã làm hoặc muốn làm điều gì đó với cơ thể của trẻ mà trẻ không muốn, trẻ có thế nói không và kể lại với người thân...”.

{keywords}
Cuốn cẩm nang: “Hãy tôn trọng, đây là cơ thể tôi” 

Với cách tiếp cận dễ hiểu, cuốn sổ tay đưa ra những gợi ý về cách thức để nói chuyện một cách thoải mái, cởi mở với trẻ em về chủ đề tình dục.

Cuốn cẩm nam cũng chỉ cho trẻ nhận biết thế nào là các động chạm an toàn và không an toàn, những gì được phép và không được phép khi người lớn tiếp xúc với các em.

Kỳ lạ những cái tên trẻ em bị cấm đặt trên thế giới

Kỳ lạ những cái tên trẻ em bị cấm đặt trên thế giới

Không phải cứ muốn là cha mẹ có thể đặt bất cứ tên gì cho trẻ. Ở một số quốc gia quy định khá nghiêm ngặt, nếu không tuân thủ, những cái tên đó sẽ bị loại bỏ.

Trẻ em Hà Nội hào hứng dự ngày hội đi bộ

Trẻ em Hà Nội hào hứng dự ngày hội đi bộ

Với sự đồng hành của các nghệ sĩ Trần Lực, Mạnh Trường, Thúy Hằng… hơn 8000 trẻ em Hà Nội cùng phụ huynh thể hiện tinh thần năng động hết mình trên suốt quãng đường đi bộ dài gần 2km trong chương trình “MILO - Ngày hội đi bộ”.

Minh Anh