Vụ việc gây sốc vừa xảy ra tại Trung Quốc khi một cô bé 13 tuổi được ngư dân tìm thấy trên hòn đảo ngoài khơi tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sau khi cha mẹ cô bé đưa con đến đó như một hình thức cải tạo.

Hòn đảo này nằm cách bờ biển thành phố Nhũ Sơn một km và đã bị bỏ hoang trong nhiều năm. Theo thông tin trên tờ China Press thì cô bé đã tiếp cận các ngư dân và kể rằng cô đã bị cha mẹ đưa lên đảo trái với ý muốn của cô và cầu xin họ đưa cô trở lại đất liền. Cô bé nói với các ngư dân rằng cha mẹ đã để cô bị cô lập để cô có thể hiểu về sự khó khăn trong cuộc sống và vượt qua nghịch cảnh.

Cha mẹ bỏ con gái 13 tuổi trên đảo hoang để dạy cho một bài học - 1

Cô bé 13 tuổi bị cha mẹ "vứt bỏ" trên đảo hoang.

Theo China Press, cô bé và một chuyên gia sinh tồn mà cha mẹ cô thuê để đi theo con gái, là những du khách đầu tiên của hòn đảo trong nhiều năm vì hòn đảo này không có điện hoặc nước sinh hoạt.

Sau hai ngày trên đảo, cô bé phát hiện những ngư dân chèo thuyền đi ngang qua và cầu cứu. Các ngư dân đã báo cảnh sát về một đứa trẻ bị mắc kẹt.

Khi các cảnh sát xuất hiện, cô bé chạy về phía họ và nói trong nước mắt: "Cháu thực sự không thể chịu đựng được. Bố mẹ buộc cháu phải sống sót trên một hòn đảo hoang. Cháu chỉ có nước và bánh quy. Cháu không thể đốt lửa. Xin hãy đưa cháu vào đất liền".

Cảnh sát sau đó đã yêu cầu cha mẹ cô bé đón cô bé từ hòn đảo và đưa cô bé về nhà ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bất chấp những chỉ trích của cư dân mạng, cha cô bé vẫn cho rằng thử thách khắc nghiệt này đã thành công.

Anh cho biết con gái anh giờ đã trưởng thành và tự tin hơn. Cô bé có thể giải thích tình hình của mình với ngư dân và cảnh sát, những người mà trước đây cô quá ngại ngùng khi tiếp cận.

Theo Daily/Dân trí

Cho con trai 7 tuổi mượn điện thoại, bố phải bán ô tô trả nợ

Cho con trai 7 tuổi mượn điện thoại, bố phải bán ô tô trả nợ

Một ông bố buộc phải bán chiếc xe của mình sau khi phát hiện con trai đã chi gần 1.300 bảng Anh (khoảng 42 triệu đồng) để mua một trò chơi trên điện thoại di động.