{keywords}
Đi ăn cỗ không quên gói ghém phần về cho con cháu

Dù là phong tục được duy trì ở một số vùng quê nhưng đi ăn cỗ lấy phần đôi khi vẫn gặp phải những ánh nhìn dòm ngó, cười cợt của người xung quanh, đặc biệt là cỗ được tổ chức tại nhà hàng sang trọng.

Bởi vậy mà hình ảnh người đàn ông lớn tuổi treo túi bóng đựng phần ở thắt lưng được được chia sẻ mới đây thu hút sự chú ý của dân mạng. Bên cạnh những bình luận phán xét về hành động này, nhiều người lại tỏ ra xúc động trước tình cảm và sự chu đáo của người đàn ông trong bức ảnh.

Đã ở tuổi xế chiều, mái tóc hoa râm, hai người đàn ông có lẽ đã lên chức ông nội, ông ngoại khi đi ăn cỗ vẫn lấy phần tôm về cho con cháu. Người thì để vào túi bóng rồi treo thắt lưng, người thì bọc trong tấm giấy ăn rồi nhét vào túi quần.

{keywords}
Người thì treo túi bóng ở thắt lưng, người thì để phần trong túi quần vải... 

Hình ảnh tuy rất đời thường nhưng vẫn gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng. Tài khoản Facebook có tên T.L. chia sẻ: “Không hiểu tại sao những hình ảnh như thế này mà các bạn có thể đăng lên với lời chế giễu, cười cợt. Riêng tôi, mỗi khi lướt qua tôi đều dừng lại, suy nghĩ và rơi nước mắt…

Các bạn trẻ à? Thay vì thời gian cào cấu bàn phím cười cợt, chế giễu thì các bạn hãy suy nghĩ xem, đó có thể là hình ảnh của cha mình, của ông mình, họ bất chấp mọi ánh mắt dòm ngó để đem về cho con cháu mình niềm vui nho nhỏ. Dù trong mắt ai đây là hình ảnh không đẹp thì đối với tôi lại là hình ảnh đẹp vô cùng.

Các bạn hãy suy nghĩ xem, trong lúc mình vùi đầu trong những cuộc ăn chơi xa xỉ, đồ ăn thừa mứa thì cha mẹ mình ở nhà đã được ăn ngon hay chưa? Hay cha mẹ đã dành tuổi thanh xuân nuôi con lớn, giờ lại dành cả tuổi xế chiều ăn uống cơ cực, để lại của cải cho con cháu sau này. Có khi nào ăn món ngon nào đó mà các bạn nghĩ đến cha mẹ mình chưa? Đã bao lâu rồi bạn không mua đồ ăn về cho cha mẹ? Khi bạn làm tốt vai trò một người con thì hãy đánh giá người khác nhé”.

Chia sẻ của T.L. được rất nhiều người ủng hộ. Có người “cay mắt” nhớ lại tuổi thơ, từng bao lần vui sướng khi được cha mẹ gói ghém phần cỗ mang về.

“Nhìn hình ảnh mà thấy cay khóe mắt. Giống bố mình ngày xưa quá, đi ăn cỗ khi nào cũng gói miếng thịt, con tôm đem về. Thời nghèo khó, mấy chị em chỉ cần có thế là sướng cả một ngày”, nick name Đinh Hương chia sẻ.

Thanh Tuyền kể lại kỷ niệm thuở nhỏ, mỗi lần bố mẹ đi ăn cỗ là trông đứng trông ngồi được ăn phần. Và bố mẹ chẳng bao giờ để cô thất vọng, dù là miếng thịt, quả trứng hay đơn giản chỉ là miếng giò nhỏ cũng gói ghém mang về cho con. 

Sau đám cưới tỷ phú, Nam Phú Quốc ‘nổi như cồn’

Sau đám cưới tỷ phú, Nam Phú Quốc ‘nổi như cồn’

Nam Phú Quốc được giới truyền thông châu Á dõi theo suốt từ đầu tháng 3 với lễ cưới triệu USD của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ. Sự kiện này mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch Phú Quốc để hướng đến dòng khách hạng sang.

Theo Dân Việt