Mới đây chị Mai Hương (Hải Phòng) đã chia sẻ câu chuyện về cuộc hôn nhân ngọt ngào suốt 30 năm của bố mẹ chị khiến nhiều người cảm động và ngưỡng mộ. 

Câu chuyện về cuộc hôn nhân 30 năm vẫn như son khiến dân mạng ngưỡng mộ - 1

Bức ảnh chị Hương chụp bố mẹ khi mẹ chị vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ cổ tử cung. 

Cụ thể, chị Mai Hương viết: "Có người nói rằng cuộc hôn nhân gồm 5 giai đoạn: trăng mật- vỡ mộng- thay đổi - chấp nhận nhau - chung sống đến hết đời. Không phải ai cũng may mắn đi đến được hết giai đoạn cuối cùng.

Nhưng cũng có cuộc hôn nhân ở với nhau hơn 30 năm mà lúc nào cũng ở giai đoạn "trăng mật". Đó là cuộc hôn nhân của bố mẹ mình. Làm con gái bố hơn 30 năm, chưa một lần thấy bố mẹ to tiếng với nhau. Bố mình không dùng mạng xã hội, cũng ít khi thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng cứ đi làm về việc đầu tiên của bố là đi tìm "vợ bố", lúc nào cũng hỏi "Vợ bố đâu?", chị Hương chia sẻ. 

Chia sẻ với PV, chị Mai Hương cho biết, suốt 5 năm liên tiếp là 5 lần mẹ chị Hương đi mổ đủ loại thứ bệnh mổ u nang, cắt cổ tử cung,...

Lần nào mẹ chị vào viện cũng có mặt bố chị, bận đến mấy ông cũng thu xếp để đồng hành với vợ trong những ca mổ. Trước khi vào phòng mổ ông còn trực tiếp vào tận nơi dặn dò bác sĩ cẩn thận. Mẹ chị Hương vào bên trong mổ thì bố ngồi ngoài đợi, đứng ngồi không yên, có khi giấu các con ngồi khóc nhưng các anh chị đều biết. 

Có lần mẹ chị Hương bị tai biến nhẹ, nằm một chỗ không thể đi lại được, bố chị còn mang chậu ra gội đầu tại giường cho vợ, không khiến con làm hộ. Chị Hương chia sẻ thêm 1-2 năm gần đây, sức khỏe của bác gái đã phần nào ổn định không còn phải đi viện liên miên như những năm trước nhưng sự quan tâm và tình cảm bố chị dành cho mẹ chị chưa bao giờ vơi đi.

Câu chuyện về cuộc hôn nhân 30 năm vẫn như son khiến dân mạng ngưỡng mộ - 2

Ảnh chụp bố mẹ chị Hương khi còn trẻ. 

"Ngồi ăn cơm mà chưa thấy mẹ xuống thì sẽ gọi điện hoặc lên tầng bảo mẹ xuống ăn cùng cho vui. Mấy năm trước mẹ còn phải đợi bằng được bố về mới ăn cơm. Tối bố đi thể thao về muộn mẹ cũng đợi , 9-10 giờ tối vẫn đợi bên mâm cơm.

Mấy năm nay thì bận với lũ trẻ con nên nhiều khi mẹ ăn trước. Nhưng đến khi bố về ăn mẹ vẫn xuống ngồi cạnh, trò chuyện đủ thứ trên đời. Ăn cơm xong bố mẹ cùng nhau lên phòng. Dạo gần đây mẹ theo chuyển hóa nên có giảm cân, giảm mỡ. Bố bảo với mẹ là "Em cứ phải 70kg mới đẹp", chị Hương kể. 

Với bố mình, dù mẹ béo hay gầy, dù lúc ốm đau nằm trên giường bệnh hay lúc cơ thể mẹ bị tích nước sau mổ do truyền quá nhiều thuốc thì mẹ vẫn cứ là đẹp nhất. Nhà có mấy cô công chúa, chẳng đứa nào được bố khen đẹp. Bố khen mỗi "vợ bố".

Những gì mình chia sẻ chỉ là một trong hàng nghìn hành động nhỏ mà bố mẹ mình thể hiện với nhau mỗi ngày. Nhiều khi tình cảm bố dành cho mẹ khiến các con gái còn ghen tị với mẹ, cháu ghen tị với bà. Mình cũng mong sao cuộc hôn nhân của mình sẽ hạnh phúc 30, 40, 50 năm như bố mẹ mình", chị Hương nói. 

Có lần vợ chồng chị Hương cãi nhau, bố chị có nói một câu khiến hai vợ chồng chị nhớ mãi: " Là vợ chồng hãy nhìn vào mặt tốt của nhau, đừng nhìn vào mặt xấu. Ai cũng có điểm nọ điểm kia, bỏ qua cho nhau được thì nên bỏ qua".

Có lúc chị Hương hỏi lại bố là: "Vậy bố thấy điểm xấu của mẹ là gì?". Bố chị trả lời: "Điểm xấu là yêu chồng nhiều quá!", ông cười hạnh phúc. 

Câu chuyện về cuộc hôn nhân 30 năm vẫn như son khiến dân mạng ngưỡng mộ - 3

Phản ứng của bố mẹ chị Hương khi câu chuyện chị chia sẻ nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. 

Suốt những năm qua, chuyện tình cảm của bố mẹ luôn là tấm gương để vợ chồng chị Hương học tập. Bài viết chị chia sẻ về chuyện gia đình cũng là mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp về gia đình đến tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ sắp, đang trong cuộc sống hôn nhân. 

Bài viết của chị Hương hiện đang nhận về hàng trăm nghìn lượt thích, chia sẻ và những bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. 

Theo Dân trí

Quyết bay từ Nhật về để hẹn hò gái xinh, chàng kỹ sư chiếm trọn tim nàng

Quyết bay từ Nhật về để hẹn hò gái xinh, chàng kỹ sư chiếm trọn tim nàng

Đẹp trai, tài giỏi nhưng vẫn lận đận tình duyên, 2 anh chàng tham gia Ghép đôi thần tốc online quyết tâm thoát ế, tranh giành kịch tính cơ hội hẹn hò với gái xinh khiến bà mối Cát Tường bất ngờ.