- Hình ảnh trước và sau của cậu bé ung thư nằm trước cửa nhà tắm đợi mẹ, được mẹ của em chia sẻ trên mạng xã hội mới đây khiến độc giả mạng rơi lệ.

Năm 2015, Nolan Scully được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư mô liên kết có tên tiếng Anh là Rhabdomyosarcoma - một dạng ung thư mô mềm hiếm gặp. Sau 18 tháng kiên cường chiến đấu với bệnh tật, cậu bé ra đi mãi mãi vào ngày 7/2/2017.

Không muốn rời xa mẹ, cậu bé 4 tuổi nằm cuộn tròn trên tấm thảm chùi chân để chờ mẹ tắm xong. Đến nay, sau gần hai tháng kể từ ngày định mệnh đó, Ruth -mẹ của Nolan - đã đăng tải hai bức ảnh trước và sau khi Nolan qua đời thể hiện sự mất mát của chị và tiết lộ “Con yêu mẹ” là lời trăng trối cuối cùng của Nolan Scully.

{keywords}

Bức ảnh được chị Ruth chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều độc giả rơi lệ.

Chị viết trên Facebook : “Tôi ngắm nhìn mọi thứ con đã làm được trong 4 năm ngắn ngủi và nghĩ đến những gì con có thể làm nếu được sống lâu hơn. Nhưng thật đáng tiếc, vì căn bệnh ung thư, cả thế giới và gia đình tôi đã mất đi đứa con luôn đong đầy tình cảm”.

{keywords}

Nolan được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 11 năm 2015.

Nolan đến từ Maryland. Cậu bé đã không ăn uống gì trong những ngày được đưa vào viện. Sau khi có kết quả scan, bác sĩ đã thông báo với chị Ruth một tin động trời: Căn bệnh ung thư của con chị đã lan rộng và không thể chữa được nữa. Chị phải đối mặt với những khó khăn khi phải giải thích kết quả bệnh tình với con. Chị viết:

“Tôi: Nolan Ray, việc của mẹ là gì?

Nolan: Bảo vệ con ạ!

Tôi: Con yêu à, mẹ không thể làm được gì nhiều nữa. Cách duy nhất để giữ con an toàn là khi con ở trên thiên đường.

Nolan: Vậy con sẽ lên thiên đường và chơi ở đó cho đến khi mẹ lên nhé! Mẹ sẽ lên đúng chứ ạ?

Tôi: Tất nhiên rồi! Con không thể thoát khỏi mẹ dễ dàng vậy đâu!”.

Sau đó, Ruth đã kí vào đơn “Đừng cứu sống”.

Trong 36 giờ sau đó, Nolan gần như chỉ ngủ. Nhưng giữa khoảng thời gian đó, hai mẹ con vẫn cố gắng cùng nhau xem Youtube, chơi súng Nerf và hoàn thành ước nguyện của cậu bé.

“Chúng tôi nằm trên giường cùng nhau, cậu bé nói về việc lễ tang của cậu bé sẽ được tổ chức ra sao, chọn người sẽ đưa tiễn mình, mọi người sẽ mặc gì, cậu bé hi vọng sẽ được nhớ đến như là một chiến sĩ cảnh sát”, chị Ruth kể lại.

{keywords}

Nolan muốn trở thành cảnh sát khi lớn lên.

Trong những giây phút cuối cùng hai mẹ con bên nhau, Ruth đã vào nhà tắm khi con của chị nằm bên giường bệnh. Nhưng khi chị quay trở lại, bác sĩ thông báo lá phổi bên phải của cậu bé đã xẹp xuống và lượng oxy đã tụt.

“Họ nói khi cửa phòng tắm đóng lại là lúc con tôi nhắm mắt và chìm vào giấc ngủ sâu”.

“Tôi đã đến bên giường bệnh và đặt tay lên má con. Và một điều kì diệu đã xảy ra mà tôi không thể nào quên. Thiên thần của tôi đã thở trở lại, mở mắt nhìn tôi và nói “Con yêu mẹ”. Sau đó, thằng bé quay đầu về phía tôi và trút hơi thở cuối cùng lúc 11h54”.

Hai tháng sau, chị Ruth đã đăng tải lên mạng xã hội hai hình ảnh đối lập trước và sau khi Nolan qua đời: Tấm ảnh khi con của chị nằm trên tấm thảm chùi chân lúc chị đi tắm và bức còn lại vẫn là khung cảnh đó nhưng Nolan không nằm đó nữa.

Chị viết :“Bây giờ, đó chỉ là một tấm thảm trống, con không nằm ở đó nữa. Nhưng mẹ biết ở một nơi nào đó tốt đẹp, con vẫn đang nằm đó chờ mẹ”.

Cậu bé nổi tiếng thế giới với điệu nhảy gây bão cộng đồng mạng

Cậu bé nổi tiếng thế giới với điệu nhảy gây bão cộng đồng mạng

Cậu bé 10 tuổi người Trung Quốc khiến khán giả đồng loạt đứng dậy vỗ tay cho màn trình diễn cuốn hút với vũ đạo ấn tượng trên sân khấu chương trình dành cho các tài năng nhí "Little Big Shots” của Mỹ.

Số phận bi ai của 3 tuyệt sắc giai nhân trong cuộc đời Nguyễn Văn Vĩnh

Số phận bi ai của 3 tuyệt sắc giai nhân trong cuộc đời Nguyễn Văn Vĩnh

Sinh thời, Nguyễn Văn Vĩnh có ba người vợ, cả ba người vợ này đều là những tuyệt sắc giai nhân nhưng đều có một cuộc đời bi ai phía sau người chồng tài hoa, bạc mệnh...

Ngọc Anh (Theo Metro)