Cậu bé tên Zhang tới từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã nhảy từ tầng cao trên một toà nhà của trường và tử vong hôm 24/9, tờ Global Times cho hay.

Được biết, Zhang là học sinh lớp 9 ở Trường Trung học số 1, khu vực Jiangxia. Hôm đó, mẹ cậu được mời lên gặp hiệu trưởng vì cậu bị bắt gặp chơi bài ở trường. Sau đó, camera an ninh đặt ở hành lang cho thấy, bà mẹ ra khỏi phòng họp và tát con trai 2 cái vào mặt, rồi bỏ về nhà.

Zhang đứng im lặng ở hành lang trong vòng 3 phút. Sau đó, cậu leo lên lan can tầng 5 và nhảy xuống đất. Những học sinh đi qua lại hành lang đã cố gắng ngăn cậu lại nhưng không kịp.

{keywords}
Hình ảnh cậu bé bị mẹ tát (trái) và nhảy lầu tự tử (phải)

Cái chết của Zhang khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra, đồng thời cũng làm dấy lên những tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng.

Trên mạng xã hội Weibo, những tin tức về vụ việc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Một số người lưu ý rằng bố mẹ không nên làm con xấu hổ bằng cách đánh chúng ở nơi công cộng.

Những người khác thì cho rằng cha mẹ không nên đổ lỗi cho con cái vì chúng thường gặp khó khăn về mặt tâm lý và dễ bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc cực đoan.

Cũng có người đề nghị cư dân mạng nên kiềm chế, và đừng chỉ trích thêm bà mẹ đang đau khổ vì mất con trai.

Cô gái 20 tuổi tự tử sau khi bị 'bạn trai' trên mạng bỏ rơi

Cô gái 20 tuổi tự tử sau khi bị 'bạn trai' trên mạng bỏ rơi

Quá đau lòng vì bị bạn trai trên mạng bỏ rơi, cô gái 20 tuổi đã chọn kết thúc cuộc đời. Đến khi cảnh sát tìm ra sự thật, cả nhà cô đều rất sốc.

Đăng Dương (Theo Global Times)