{keywords}
Hai vợ chồng anh Tothongkrang đi bộ về quê.

Anh Somkit Tothongkrang, 48 tuổi và người vợ 47 tuổi bắt đầu hành trình vào ngày 9/6 từ khu vực Phimai của tỉnh Nakhon Ratshasima (Thái Lan).

Người chồng cho biết, anh được hàng xóm thông báo về tình trạng sức khỏe của mẹ. Anh quyết định sẽ đi bộ về thăm bà cùng với vợ mình. Hiện tại, 2 vợ chồng đang thất nghiệp do ảnh hưởng của Covid-19.

Anh Tothongkrang cũng cho biết thêm rằng, hành trình của vợ chồng anh dự kiến sẽ mất khoảng 4-5 ngày. Nhưng sau đó, họ đã nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ địa phương.

Các nhân viên cứu hộ đã đón 2 vợ chồng và chở họ đến bến xe buýt ở tỉnh Nakhon Ratshasima. Hai vợ chồng cũng được tặng gần 900 nghìn đồng để chi tiêu dọc đường.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người lao động nghèo thất nghiệp đã chọn cách đi bộ về quê như một lựa chọn duy nhất để có thể sống sót.

Tình trạng này đang khá phổ biến ở một số quốc gia châu Á, ví dụ như Ấn Độ. Điển hình, có một ông bố đã cho 2 đứa con vào quang gánh để gánh bộ về quê. Một nữ sinh khác thì chọn cách đạp xe chở người bố đau yếu về quê vì không có việc làm.

Người đàn ông gánh 2 con, đi bộ 160km suốt 7 ngày để về quê

Người đàn ông gánh 2 con, đi bộ 160km suốt 7 ngày để về quê

Không được trả tiền công, người đàn ông đã gánh 2 con nhỏ đi bộ suốt 160km để về nhà.

Đăng Dương (Theo Asia One)