vo chong My song trong rung anh 1

Grace và Ryan bắt đầu cuộc sống tối giản trong căn nhà di động, rộng khoảng 25m2 ở biên giới New Hampshire từ 2 năm trước cùng chú chó nhỏ tên Tofu. Xung quanh còn có hai ngôi nhà nhỏ khác, theo Tinyhousetalk.

vo chong My song trong rung anh 2

Nhờ lắp vách gỗ và cửa kính lớn, không gian ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên và trông thoáng mát. Tầng một của mái ấm bao gồm phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Bên trên là chỗ ngủ và khu chứa đồ dùng.

 

vo chong My song trong rung anh 3

Ở khu sinh hoạt, các vật dụng được bố trí thông minh, tận dụng mọi không gian trong nhà. Dù diện tích không lớn, mái ấm của cặp đôi vẫn được trang bị đầy đủ tiện ích như điều hòa, vòi sen, bồn rửa, tủ lạnh... Ngoài ra, những chậu cây nhỏ tươi xanh khiến ngôi nhà tràn đầy sức sống.

vo chong My song trong rung anh 4

Trên gác xép có chiếc giường khá rộng rãi, tràn ngập ánh sáng và có view nhìn ra khu rừng. "Nằm ở đây khiến tôi có cảm giác như sống ở một ngôi nhà trên cây vậy. Đây cũng vừa là chỗ nghỉ ngơi, vừa là nơi làm việc yêu thích của tôi. Cái cảm giác ngồi một chỗ, nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ thật tuyệt", Grace cho biết.

vo chong My song trong rung anh 5
vo chong My song trong rung anh 6

Hàng ngày, Grace và Ryan làm việc từ xa. Tuy nhiên, Internet không ổn định khiến việc kết nối của đôi trẻ nhiều lúc gặp khó khăn. Song, hai người coi đây là yếu tố giúp bản thân sống lành mạnh hơn, không bị bủa vây bởi thông tin hỗn loạn trên mạng.

vo chong My song trong rung anh 7

Một số bất tiện khác là ngôi nhà không có hệ thống sưởi, thi thoảng mất điện và nước cũng không có sẵn, mỗi lần đi mua thực phẩm mất cả tiếng đồng hồ. Dù vậy, cặp vợ chồng vẫn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại bởi nó đem lại sự yên bình, rời xa nhịp sống hối hả của thành phố.

vo chong My song trong rung anh 8

"Trước đây, tôi luôn trì hoãn mọi thứ, chẳng thể tập trung vào việc đang làm. Tôi cũng hay tích trữ đồ lung tung, khiến ngôi nhà cũ như một mớ hỗn độn. Sau khi bố qua đời, tôi hạ quyết tâm phải sống có tổ chức và lành mạnh hơn", cô gái tốt nghiệp chuyên ngành nhà ở đô thị chia sẻ. Với cuộc sống an yên hiện tại, hai vợ chồng thi thoảng đi cắm trại, khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh.

Gia đình 10 người rời TP.HCM lên Đà Lạt, thuê đồi trọc mở trang trại

Gia đình 10 người rời TP.HCM lên Đà Lạt, thuê đồi trọc mở trang trại

Sau một năm “bỏ phố về rừng”, chị Việt Anh thấy tình cảm gia đình gắn kết hơn, cuộc sống cũng chậm lại và tự do tự tại.

Theo Zing