5 năm nay, vợ chồng Alexis Stephens và Christian Parsons (Oregon, Mỹ) sống trong căn nhà bằng gỗ có gắn bánh xe, rộng vỏn vẹn 12m2. Mọi sinh hoạt đều phải có kế hoạch rõ ràng nhằm tận dụng tối đa diện tích căn nhà, theo Insider.

Thông thường vào buổi sáng, Parsons sẽ dậy trước vợ khoảng 10 phút vì nhà vệ sinh chỉ đủ cho một người đứng.

“Cửa nhà tắm cũng là một mặt của tủ quần áo, nên khi anh ấy mở tủ thay đồ thì cũng chặn mất lối vào. Tôi ở trên giường lâu hơn để tránh va chạm", Stephens cho biết.

Vệ sinh xong, Stephens thường pha cà phê bằng máy được gắn trên bếp. Dù căn bếp nhỏ và phải thường xuyên nạp khí propan để đun nấu, đây là khu vực yêu thích của cô trong nhà.

"Đứng một chỗ, tôi có thể vừa lấy được hộp đựng cà phê vừa với tay lấy luôn bình trà trên bếp. Xoay người một chút, tôi có trong tay hộp sữa trong tủ lạnh, thật tiện lợi", cô chia sẻ.

vo chong song trong nha 12 m2 anh 1

Alexis Stephens và Christian Parsons sống trong căn nhà rộng 12m2.

Hai vợ chồng cùng điều hành một blog nhỏ nên thường cùng nhau ngồi viết bài, chỉnh sửa video.

"Cả ngày, chúng tôi hiếm khi cách nhau hơn 2m. Tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự rất giỏi khi ở bên cạnh nhau và thích ứng như vậy. Khi chúng tôi làm việc cùng nhau, tôi có thể không nói chuyện với anh ấy trong vài giờ vì tôi luôn cảm nhận được anh ấy ở rất gần", Stephens cho hay.

Một phần trong thói quen buổi sáng của Stephens là dành thời gian 3 phút quét nhà. Theo cô, ưu điểm của nhà nhỏ là có thể dọn dẹp mọi thứ nhanh song đồ dùng cũng rất dễ bị bám bẩn, đồng nghĩa phải lau dọn liên tục.

"Nhà nhanh bị bẩn vì chúng tôi chạm và sử dụng mọi bề mặt hàng ngày. Vì vậy, bụi bẩn sẽ bám nhanh. Tôi mất khoảng 15 phút để làm sạch toàn bộ nhà", cô nói.

vo chong song trong nha 12 m2 anh 2

 

vo chong song trong nha 12 m2 anh 3

 

vo chong song trong nha 12 m2 anh 4

 

vo chong song trong nha 12 m2 anh 5

Cặp vợ chồng tận dụng tối đa không gian trong nhà.

Có diện tích sinh hoạt hạn chế, bí quyết của cặp vợ chồng để có thể vẫn được sử dụng nhiều thiết bị là dùng các đồ nội thất đa chức năng. Ví dụ, chiếc tivi của hai người có thể gập lên/xuống, tủ quần áo là một phần của cầu thang đồng thời đóng vai trò như một giá sách.

Ban đầu, Parsons và Stephens tham gia phong trào sống trong nhà nhỏ vì nghĩ rằng đó là một cách tuyệt vời để đi du lịch và ngắm nhìn toàn bộ đất nước. Sau khi đi du lịch hơn 86.000km, cặp vợ chồng dừng lại tại sân sau một ngôi nhà ở Oregon.

Với tiền thuê 300 USD/tháng, cặp uyên ương còn được sử dụng một khu vườn nhỏ xinh xắn.

Dù thoải mái với cuộc sống hiện tại và có ý định ở lâu dài trong ngôi nhà nhỏ, hai người cho biết đang tập trung tiết kiệm tiền để mua đất riêng nhằm tăng không gian ngoài trời và sự riêng tư.

Chồng giấu vợ, trả ‘phí chia tay’ cho người yêu cũ gần 20 tỷ đồng

Chồng giấu vợ, trả ‘phí chia tay’ cho người yêu cũ gần 20 tỷ đồng

Phát hiện chồng chuyển khoản tiền lớn cho người yêu cũ, người vợ vô cùng tức giận nên đã làm đơn kiện ra tòa.

Theo Zing