{keywords}
Raquel và Dustin trước khi giảm cân.

Dustin Hall, 37 tuổi, đã trải qua một ca phẫu thuật làm nhỏ dạ dày vào tháng 7/2016 và áp dụng chế độ ăn giàu protein, ít tinh bột để đưa cân nặng của anh từ 240kg xuống 100kg trong vòng 2 năm rưỡi.

Raquel, được truyền cảm hứng từ thành công của chồng, đã thực hiện ca phẫu thuật tương tự vào tháng 12/2018. Đến tháng 4/2020, cô phát hiện mình có thai.

Cặp vợ chồng đến từ Lathrop, Bắc California, Mỹ đã trở thành cha mẹ của bé gái Presley vào ngày 21/12/2020. Họ khẳng định rằng hành trình giảm cân của họ đã giúp việc làm cha mẹ trở nên khả thi.

Anh Dustin, người làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, cho biết: “Lý do duy nhất để chúng tôi có thể có con là vì chúng tôi đã giảm được một lượng cân nặng đáng kể và chúng tôi đã duy trì được cân nặng đó”.

Chị Raquel, người làm việc tại một tổ chức phi lợi nhuận, chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng trong 7 năm và từng có những lúc nản chí. Trước đó, tôi chưa bao giờ nhìn thấy 2 vạch trên que thử thai”.

Bác sĩ của Dustin đã cảnh báo rằng nếu anh không “làm gọn” thân hình đồ sộ của mình, anh có thể chết trong vòng 6 tháng.

“Tôi cảm thấy khó thở vào nửa đêm, tôi không thể buộc dây giày của mình. Tôi không thể đi bộ 100m mà không ngồi xuống nghỉ. Cuộc trò chuyện với bác sĩ đã khiến tôi sợ hãi” - anh tâm sự.

{keywords}
Cả hai giảm tổng cộng 190kg.

Dustin đã thực hiện ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để hạn chế lượng thức ăn có thể chứa. Anh cũng thay đổi chế độ ăn uống, tránh xa thức ăn nhanh và thay vào đó ăn thịt gà, cá, hải sản, trái cây, rau.

“Tôi thực sự không được đào tạo bài bản về thực phẩm. Tôi thường tiêu thụ khoảng 13.000 đến 15.000 calo mỗi ngày. Tôi hay đến cửa hàng ăn nhanh Taco Bell, ăn một lượng thức ăn khoảng 2.500 calo và uống 4-6 lít soda mỗi ngày. Bây giờ tôi tập trung vào dinh dưỡng, thực phẩm không chứa chất béo và tránh xa thực phẩm chế biến sẵn”.

Các bài tập cường độ cao và tập thiền cũng trở thành một phần quan trọng trong quá trình giảm cân của anh. Trong khi đó, Raquel đã có động lực để tự mình giảm cân khi cô nhận ra rằng chồng cô giờ đây lại gọn gàng hơn cô.

“Anh ấy đã có 6 múi vào thời điểm tôi bắt đầu. Tôi thực sự choáng váng khi anh ấy đã nhẹ hơn tôi. Tôi không muốn điều đó”.

Raquel cũng bị hội chứng buồng trứng đa nang, một tình trạng khiến phụ nữ khó mang thai hơn. Cô không bao giờ rụng trứng ngay cả khi dùng thuốc. Vì vậy, bác sĩ nói rằng cơ hội duy nhất có thể giúp cô mang thai là giảm cân.

“Tôi phẫu thuật để làm dạ dày nhỏ lại và áp dụng chế độ ăn low-carb. Chúng tôi miệt mài với chương trình của mình, luôn cố gắng đến phòng tập 6 lần một tuần”.

Những buổi hẹn hò của cặp đôi sau đó luôn liên quan đến việc tập thể dục cùng nhau thay vì đi ăn.

Chế độ tập luyện và ăn kiêng của Raquel đã đưa cô từ 130kg xuống 80kg.

{keywords}
Vợ chồng Raquel đã sinh được một bé gái sau khi giảm cân.

Dù đã giảm cân thành công nhưng cặp đôi này vẫn vô cùng ngạc nhiên khi Raquel mang thai. Họ sử dụng que thử và thấy vạch thứ 2 hơi mờ. Kiểm tra lại với que thử thứ 2, kết quả rõ ràng hơn nhiều.

“Mắt tôi sáng lên, nhìn vợ mà tôi không nói nên lời”. Dustin tin chắc rằng anh và Raquel đã lên chức bố mẹ nhờ quá trình giảm cân đáng kinh ngạc của mình.

“Mục đích của tôi là có sức khỏe để có thể bế con, có thể quỳ một chân xuống để chơi với con”, anh nói.

Raquel nói thêm: “Giảm cân cho phép tôi có được cuộc sống mà tôi không biết là mình có thể có. Đó vẫn là giấc mơ tuyệt vời nhất và thậm chí còn tuyệt vời hơn những gì tôi tưởng tượng”.

Xem thêm video: Các bài tập thu gọn vòng 2, làm eo săn chắc

Đăng Dương (Theo Mirror)

Blogger Hàn giảm 50kg trong 2 năm

Blogger Hàn giảm 50kg trong 2 năm

Do lối ăn uống không lành mạnh, Jini từng chạm mốc 100 kg. Sau thời gian tập luyện chăm chỉ, cô hiện sở hữu thân hình săn chắc, truyền cảm hứng cho nhiều người.