Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 1

Cặp vợ chồng Xiao Ke và Hong Zi từng có một cuộc sống nhiều người mơ ước ở thành phố Hợp Phì (tỉnh An Huy, Trung Quốc) với công việc lập trình viên ổn định, lương cao. Mặc dù vậy, bản thân họ đều không cảm thấy hài lòng. Ý nghĩ tìm một nơi khác để định cư cũng được ấp ủ từ đó.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 2

Đôi vợ chồng tìm được một mảnh đất phù hợp ở vùng nông thôn Nam Bình (Phúc Kiến) để bắt đầu cuộc sống mới mà cả hai ao ước bấy lâu nay. Xiao Ke cùng vợ quyết định từ bỏ công việc suốt 15 năm qua rồi mua một ngôi nhà cũ ở đây, cải tạo lại và kinh doanh homestay.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 3

Thời gian như ngừng trôi khi cả hai sinh sống ở vùng quê này. Họ cùng nhau chăm sóc cây cối, tự mình trồng đủ loại rau quả sau vườn nhà và chơi đùa cùng vật nuôi. Cuộc sống tuy bận rộn không kém trước đây nhưng tự tại và hạnh phúc hơn nhiều.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 4

Hongzi tâm sự rằng cô cùng chồng từng nhiều lần ghé thăm các chợ hoa khi còn sinh sống ở Hợp Phì, nhưng chỉ có thể tranh thủ những khi rảnh rỗi không vướng bận công việc nên cả hai đều không mấy thoải mái.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 5

Giờ đây, khi đã chuyển đến Nam Bình, hai vợ chồng có thể đi dạo ngắm thiên nhiên bất cứ khi nào họ muốn và cùng lắng nghe tiếng chim hót bên sườn núi. Đó chính là âm thanh của sự hạnh phúc, an yên mà ở thành phố không có được.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 6

Xiao Ke rất yêu thích động vật và cây xanh. Vì thế, khi thiết kế khu vườn, chẳng cần quá bóng bẩy, hào nhoáng, cặp vợ chồng đã bố trí không gian sao cho thật hòa hợp với môi trường tự nhiên xung quanh, với ao cá và hàng trăm loại rau quả. Hàng rào tre bao quanh nhà được tận dụng để trồng nhiều loại hoa khác nhau.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 7

"Nếu bạn yêu thích cuộc sống này, bạn có thể không kiếm được tiền nhưng bạn sẽ là 'tỷ phú' thời gian", Hongzi nói.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 8

Khi sống ở đây một thời gian dài, cặp vợ chồng hiểu ra rằng, mỗi chuyển động của thiên nhiên, tạo hóa, của thời gian và vạn vật xung quanh đều vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Chỉ cần sống thật và cảm nhận những điều chân chất nhất mà cuộc sống mang lại.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 9

Không chỉ có mảnh vườn nhỏ, có hoa thơm, trái ngọt, Xiao Ke và Hong Zi còn cùng nhau tận hưởng cuộc sống bên không gian đậm chất truyền thống, những ô cửa gỗ đẹp lãng mạn, nơi họ có thể cảm nhận được gió thổi nhè nhẹ và bóng nắng hắt qua.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 10

Ngôi nhà còn có bếp được thiết kế khá thủ công nhưng đủ để hai vợ chồng có thể tự nấu nướng, tạo ra nhiều món ngon mỗi ngày.

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 11

Hong Zi chia sẻ rằng công việc bận rộn ở thành phố khiến cô thậm chí không có thời gian để suy nghĩ và chăm chút cho cuộc sống của riêng mình. "Chúng ta thường được dạy từ khi còn nhỏ rằng lớn lên phải đóng góp cho xã hội và đạt được những thành tựu tốt đẹp trong cuộc sống. Vì vậy, khi mới chuyển đến vùng quê này, tôi đã lo lắng rằng cuộc sống của mình sẽ trở nên vô vị, nhàm chán. Nhưng vài năm qua, tôi đã thay đổi suy nghĩ đó. Nhiều người đến đây đều nói rằng cuộc sống yên bình và năng động của chúng tôi đã mang lại cho họ sự thoải mái và giúp họ ngộ ra nhiều điều".

Cặp vợ chồng bỏ việc, bán nhà phố về quê chăm hoa, trồng rau sạch - 12

Hàng ngày, cả hai đều thức dậy sớm, khoan thai dạo bộ trong vườn, cảm nhận không khí trong lành và lắng nghe tâm hồn mình. Cuộc sống tuy giản dị nhưng là nơi để họ trải nghiệm những điều tuyệt vời, hiếm có giữa thế giới hiện đại bộn bề lo toan.

Theo Dân trí

Cặp vợ chồng biến mảnh đất khô cằn thành vườn hoa vạn người mê sau 20 năm

Cặp vợ chồng biến mảnh đất khô cằn thành vườn hoa vạn người mê sau 20 năm

Từ con số không, cặp vợ chồng có niềm đam mê làm vườn đã tạo ra "thiên đường" với hàng ngàn cây khoe sắc rực rỡ khiến mọi người đổ xô đến tham quan.