Karen Warner, ở bang Indiana, Mỹ, sinh tháng 11/1969 và được nhận làm con nuôi khi mới 3 tháng tuổi.

Vào năm 9 tuổi, cô tình cờ biết được mình là con nuôi. Karen chưa bao giờ cảm thấy buồn phiền vì việc này và tin tưởng rằng cha mẹ ruột có thể có nỗi khổ tâm mới để cô đi làm con nuôi.

{keywords}
Karen đã có tuổi thơ hạnh phúc dù biết mình là con nuôi. Ảnh: The Epoch Times

Vào năm 2018, bang Indiana của Mỹ thông qua đạo luật cho phép những người sinh trước năm 1994 truy cập vào hồ sơ nhận nuôi. Tò mò, Karen đã liên hệ Bộ Y tế và nhận được kết quả vào tháng 4/2019.

Karen vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra mình còn có một người anh sinh đôi. “Những năm tháng qua, tôi luôn cảm thấy trống trải như thiếu mất một nửa. Anh ấy chính là một nửa mà tôi đã không hề biết tới trong suốt 50 năm,” Karen nói.

Ngay lập tức, Karen bắt đầu hành trình tìm kiếm người anh sinh đôi của mình. Cô đã liên hệ với Tổ chức ủy quyền nhận con nuôi của bang Indiana, làm các xét nghiệm ADN và thậm chí còn thuê một điều tra viên riêng. Tuy nhiên, sau một năm ròng rã tìm kiếm, Karen vẫn không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về người anh song sinh của mình.

Vào tháng 11/2020, Karen đến một văn phòng địa phương để được giúp đỡ về hóa đơn điện nước. Nhân viên tại đó tình cờ lại là người biết tới hành trình tìm kiếm anh trai song sinh của cô nên đã đề nghị tìm giúp trong danh sách cử tri của bang Indiana.

Nhờ đó, Karen đã biết được tên và địa chỉ của 3 người đàn ông có cùng ngày tháng năm sinh và sinh cùng bệnh viện với Karen.

Karen đã xác định được hai người không phải anh trai cô, nhưng người thứ 3, Michael Jackman lại là một người quen mà Karen biết từ thời cấp 2. Cả hai người từng ở trong một ban nhạc, Michael chơi trống, còn Karen chơi kèn clarinet. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ chỉ dừng ở mức quen biết.

Karen đã nhắn tin hỏi Michael và nhận được câu trả lời rằng anh đúng là con nuôi, được sinh ra tại bệnh viện Saint John’s Hickey Memorial. Họ của cha mẹ ruột của anh là Cunningham, giống với họ của cha mẹ ruột Karen.

Đó là tất cả những gì Karen đã tìm kiếm bấy lâu nay. “Ôi trời, tôi nghĩ anh là anh trai sinh đôi của tôi”, Karen gọi điện cho Michael trong tâm trạng xúc động.

{keywords}

Karen và Michael đoàn tụ. Ảnh: The Epoch Times 

Sau đó, hai anh em phát hiện ra họ không chỉ sống cách nhau 7 dãy nhà, Michael còn từng sống trong cùng một tòa chung cư với Karen nhiều năm trước; chỉ là anh đã chuyển đi ngay trước khi Karen chuyển đến. Họ đã học cùng trường cấp 2 và cấp 3 và không hề biết rằng họ là một cặp sinh đôi.

Trước sự trùng hợp ngẫu nhiên này, Michael đã rất kinh ngạc. “Tôi vẫn luôn cảm thấy thiếu một điều gì đó trong cuộc đời mình và giờ em gái sinh đôi của tôi đã tới lấp đầy khoảng trống đó”, Michael chia sẻ.

Kết quả xét nghiệm ADN đã xác nhận quan hệ huyết thống của hai người. Hiện tại, cặp song sinh đang dành thời gian bên nhau để hiểu nhau hơn. Gần đây, họ vừa phát hiện ra mình còn có 3 anh chị em cùng cha khác mẹ.

Xem thêm video: Bí ẩn làng sinh đôi ở Ấn Độ

Diệu Linh (Theo The Epoch Times)

Bà mẹ sinh đôi ở tuổi 58

Bà mẹ sinh đôi ở tuổi 58

Bất chấp những lời đàm tiếu, bà Trương sống tại TP Yên Đài, Trung Quốc khẳng định bản thân không hối hận khi sinh con ở tuổi 58.