- Anh nằm im gần, như bất động. Hai người đàn ông đứng tuổi cố gắng dùng tay tác động vào đôi chân anh với mong muốn anh sớm có cảm giác, thế nhưng không có kết quả. Họ nói: "Cháu nằm như thế gần một tháng rồi".

Tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Chợ Rẫy (TP.HCM), Bs Đỗ Thanh Phong cho chúng tôi biết bệnh tình của bệnh nhân Nguyễn Đình Long đang rất nặng. 

Long được chuyển từ BV Đa khoa huyện Thống Nhất (Đồng Nai) vào mồng 2 Tết với bệnh án vết thương ở tầng sinh môn, gãy hở cẳng chân phải, gãy ổ cối phải. 

Long đã được lóc da đùi trái để ghép da và cũng đã được mổ để kết hợp xương ổ cối.

{keywords}
Bệnh nhân Nguyễn Đình Long. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Bệnh nhân Long (23 tuổi, quê Triệu Phong, Quảng Trị), hiện là công nhân tại một công ty ở Biên Hòa, Đồng Nai. Ngày 23/1 (26 Tết) vừa qua, trong lúc đang đi trên đường, Long bị một xe tải lưu thông cùng chiều va phải. 

Long bất tỉnh và khi mở mắt ra mới biết mình đang nằm tại BV Thống Nhất. Do vết thương quá nặng, Long được chuyển về BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Tại giường bệnh, ông Nguyễn Đình Thọ, bác ruột của Long, cho chúng tôi biết, gia cảnh Long rất đáng thương. Mẹ mất từ lúc Long còn nhỏ. Long là con cả trong một gia đình có 4 anh em. 

Em gái của Long là Nguyễn Thị Thu Thảo, 21 tuổi, vừa theo học tại trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng vừa đi làm kiếm tiền để nuôi đứa em kế tiếp là Nguyễn Đình Thưởng, 19 tuổi.

Thưởng đang học năm thứ nhất tại trường Đại học Kinh Tế Đà Nẵng. Em út của Long là Nguyễn Thị Thơm, 17 tuổi, đang học tại trường THPT thị xã Quảng Trị.

{keywords}

. Ông Thọ - bác của Long (đứng) và người cậu từ Quảng Trị vào cùng chăm sóc cháu. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Ông Thọ cho biết thêm, lúc mẹ mất, Long mới lên 6 tuổi. Con đông, kinh tế gia đình lâm vào cảnh khó khăn và kiệt quê nên người bố phải vào Biên Hòa để làm ăn. 

Còn lại 4 người con ở quê, 2 con trai được ông bà nội cưu mang, 2 con gái ở với ông bà ngoại. Ông bà nội, ngoại đều đã già nên cả dòng họ cùng chung tay tiếp sức nuôi các cháu. 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Long đã vào Nam để tiếp tục đi học, nhưng vì kinh tế gia đình không đủ lo cho cả 4 anh em ăn học nên Long đành nghỉ, đi làm lo cho các em. Không may, trên đường đi, Long đã gặp tai nạn.

"Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan thụ lý vụ việc có đề nghị nhà xe thỏa thuận với nạn nhân nhưng đến nay vẫn chưa đạt được điều kiện mong muốn. Hiện nay, Long gặp rất nhiều khó khăn. 

Cha của Long chỉ đến thăm con vài lần rồi phải trở lại làm việc nên chúng tôi, một bác một cậu, phải từ Quảng Trị vào đây nuôi cháu", ông Thọ bày tỏ với chúng tôi.

Vết thương của Long hiện vẫn chưa biết rồi sẽ ra sao. Chỉ cầu mong cho Long được bình phục để có điều kiện cùng cha góp sức nuôi em...

Vợ nắm tay đưa chồng 72 tuổi đi phẫu thuật chuyển giới

Vợ nắm tay đưa chồng 72 tuổi đi phẫu thuật chuyển giới

Khi phóng viên hỏi vì sao biết mình có giấc mơ phụ nữ mà ông lại đám cưới với bà Lãnh? Ông nói: "Thời đó áp lực xã hội khiến tôi vẫn phải cưới... Bây giờ, nếu tôi không thử một lần thì có lỗi với giấc mơ của mình!".

Con trai người chụp ảnh cho vua Khải Định kể ký ức khó phai

Con trai người chụp ảnh cho vua Khải Định kể ký ức khó phai

"Mấy chục năm tôi vẫn không quên được câu chuyện cha kể về đôi vợ chồng trẻ, họ đến bế theo đứa trẻ chụp ảnh gia đình. Đến chụp mà người vợ cứ khóc suốt"...

Trần Chánh Nghĩa