Cảm động bức ảnh cái nắm tay lần cuối trên giường bệnh - 1

Cái nắm tay khiến nhiều người cảm động.

Cụ John Wilson, 92 tuổi hồi tháng Năm vừa rồi đã nhận tin dữ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và phải nhập viện Queen Hospital Burton ở Staffordshire, Anh - nơi người vợ 88 tuổi của cụ - Marjorie - đang được chăm sóc từ trước đó.

Khi cụ Marjorie đã ổn định trở lại và chuẩn bị được đưa về viện dưỡng lão gần đó, các y bác sỹ nhận ra rằng đây có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng để hai cụ được chào từ biệt nhau.

Bởi vậy các y tá đã sắp xếp đẩy giường bệnh của ông John và bà Marjorie lại gần nhau để hai người có thể nắm tay nói lời từ biệt.

Cặp vợ chồng có 62 năm bên nhau đã nắm tay trong 10 phút và các y tá thậm chí còn chụp một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cảm động này để gửi lại cho gia đình hai cụ.

Không lâu sau đó, John qua đời. Nữ y tá Emma, người chụp bức ảnh cảm động này chia sẻ: “Tôi không thể tưởng tượng nổi khi cưới và ở bên một người hơn 60 năm thì sẽ thế nào, và cả khi biết rằng mình sẽ không thể gặp lại người kia nữa.

Bức ảnh đã khiến ai xem cũng phải bật khóc, rất cảm động và giàu sức mạnh. Gia đình hai cụ rất hạnh phúc khi nhận được tấm ảnh, điều đó khiến chúng tôi rất vui, và cả lá thư tay của họ cũng rất đáng yêu”, y tá Emma kể lại.

Khi nhận được tấm ảnh chụp khoảnh khắc từ biệt của cha mẹ mình, Kurt - con trai hai cụ, đã viết một lá thư cảm ơn bệnh viện. Trong thư, ông cảm ơn bệnh viện Queen Hospital Burton vì đã ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng này và khen ngợi các y tá, bác sỹ đã đảm bảo rằng cha ông có thể “được ra đi theo cách mà ông muốn, bình yên trong tay con trai ông”.

Cảm động bức ảnh cái nắm tay lần cuối trên giường bệnh - 2

Lá thư cảm ơn gửi tới bệnh viện.

Ông cũng nói thêm: “Tôi đặc biệt cảm ơn cô Emma, người đã nhìn ra và chụp tấm ảnh cha mẹ tôi bên nhau lần cuối”.

Bức ảnh giúp người phụ nữ Mỹ tìm lại mẹ Việt sau 43 năm thất lạc

Bức ảnh giúp người phụ nữ Mỹ tìm lại mẹ Việt sau 43 năm thất lạc

Hàng chục năm sau ngày bị thất lạc, chị Thảo (SN 1972, ở bang Iowa, Mỹ) đã tìm được gia đình nhờ bức ảnh gửi đến chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”.

Theo Dân Trí (Ladbible)