Travis Sueyoshi (33 tuổi) đã hai lần đột nhập vào một công trường xây dựng tại Waipahu, Hawaii, Mỹ hồi tháng 1 và bị camera ghi lại. Những vật dụng mà Sueyoshi trộm được có tổng giá trị lên tới 10 nghìn USD (khoảng 230 triệu VNĐ).

Điều này đã khiến John Paul Cates, chủ công trường, vô cùng tức giận và dán tờ rơi treo thưởng 1 nghìn USD (khoảng 23 triệu VNĐ) cho bất kỳ ai có thể bắt được tên trộm này.

{keywords}

Đoạn phim giám sát cho thấy Travis Sueyoshi ăn trộm ở công trường xây dựng tại Hawaii, Mỹ vào tháng 1. (Ảnh: Epoch Times)

Ba ngày sau, Sueyoshi quay lại công trường nơi anh từng đột nhập, nhưng không phải để trộm đồ, mà là để thú tội và gửi lời xin lỗi tới người chủ công trường. Anh Sueyoshi thú nhận rằng, anh phạm tội chỉ vì đang gặp khó khăn. “Tôi biết tôi đã làm sai,” anh nói.

Khi nghe Sueyoshi nói anh sẽ làm tất cả mọi thứ để chuộc lại lỗi lầm mình gây ra, người chủ công trường Cates đã động lòng trắc ẩn. Chính khoảnh khắc đó, một ý tưởng đã nảy ra trong đầu ông. Thay vì gọi cảnh sát hay bắt người đàn ông vô gia cư làm việc để trả nợ, Cates đã tuyển dụng anh.

“Chúng tôi thực sự muốn cho anh ấy cơ hội phát triển cùng chúng tôi”, Cates chia sẻ. “Chúng tôi cũng muốn cho anh ấy một nơi trú ẩn an toàn để nghỉ ngơi hàng đêm”, ông nói thêm.

{keywords}
Travis Sueyoshi và John Paul Cates (bên phải). (Ảnh: Hawaii News Now)

Cates căm ghét những kẻ trộm cắp, bởi ông coi đó là những kẻ đánh cắp thành quả lao động của người khác và muốn họ phải nhận được trừng phạt thích đáng. Tuy nhiên, Cates cũng rất tin vào sức mạnh của lòng vị tha. Thay vì đẩy Sueyoshi đi sâu hơn vào con đường tăm tối, Cates muốn giúp anh hoàn lương và làm lại cuộc đời.

Kể từ khi được tuyển vào cuối tháng 1, Sueyoshi luôn tới nơi làm việc vào đúng 7 giờ sáng dù không có nhà hay phương tiện đi lại. Anh thực hiện công việc của mình một cách nghiêm túc, giữ cho công trường luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

Lòng tốt của Cates không chỉ dừng lại tại đó, ông còn tạo điều kiện để anh học hỏi thêm rất nhiều kiến thức quý giá như kỹ năng xây dựng và còn giao cho anh đảm nhận việc buôn bán thép.

{keywords}
Travis Sueyoshi tại công trường làm việc. (Ảnh: Epoch Times)

Sueyoshi hy vọng mình sẽ có thể gắn bó lâu dài cùng với công ty. Khi đã tự đứng vững được trên đôi chân của mình, ông bố ba con hy vọng sẽ có thể cải thiện mối quan hệ với các con.

Sau hơn hai tháng, Sueyoshi vẫn làm việc tại công ty và đang thực hiện rất tốt vai trò của mình.

Diệu Linh (Theo The Epoch Times)

Vợ bầu Bình Phước cùng chồng võ sư đuổi bắt kẻ trộm xe

Vợ bầu Bình Phước cùng chồng võ sư đuổi bắt kẻ trộm xe

13 giờ 45 phút, vợ chồng anh Sơn đang ngủ thì nghe có tiếng động lớn ngoài cổng. Qua camera, anh thấy một cánh cổng đã đổ sập, một thanh niên đang tìm cách lấy trộm chiếc xe máy.