Khi chị Vũ Thị Hoài (Hải Phòng) phát hiện chồng có tiểu tam. Ngay lập tức, chị bị "tăng xông", muốn "tống cổ" người chồng lúc nào cũng tỏ vẻ mẫu mực, hiền lành ra khỏi nhà vì dám để tiểu tam chen vào cuộc sống mà chị không hay biết.

Tìm hiểu, chị biết tiểu tam làm cùng, là người yêu cũ của chồng và anh rất trân trọng mối quan hệ với tình cũ, lưu lại nhiều tin nhắn yêu thương, những hình ảnh nóng bỏng của cô ta. Chị Hoài muốn tung hê tất cả lên mạng để trừng trị hai kẻ cắm sừng chị, khiến cho phải thân bại danh liệt.

Nhưng... làm thế chị được gì ngoài cuộc hôn nhân vỡ nát, con mất bố, rồi hai kẻ cắm sừng kia khéo lại thấy vui. Vậy là chị Hoài tìm cách chinh phục lại chồng.

{keywords}
 

Hôm đó chị gửi con về nhà ngoại, làm bữa tiệc nhỏ ấm cúng với những món hải sản, rượu vang trắng, hoa, nến thơm… Chị mặc chiếc đầm đỏ mềm mại chờ đón chồng, khiến anh đi làm về ngỡ ngàng trước khung cảnh hạnh phúc như ngày mới cưới, khác hẳn hình ảnh vợ hằng ngày úi xùi, không trang điểm, xấu xí, nhàu nhĩ – dù anh biết là chị vì chồng con, nhưng cũng… tụt hết cả cảm xúc.

Chị giục anh đi tắm rửa, thay đồ rồi ra ăn cơm nóng. Anh đi ngang qua vợ chợt ngửi thấy mùi nước hoa oải hương quen thuộc dịu nhẹ, ngất ngây hồi son trẻ vợ hay dùng. Anh cảm nhận vợ mình diện lên còn đẹp quý phái hơn rất nhiều phụ nữ khác và chột dạ... "chắc có chuyện rồi".

Hai vợ chồng ăn uống, trò chuyện vui vẻ, rượu vang làm cho cả 2 có chút chếnh choáng và anh ôm lấy vợ, hôn lên làn tóc mai yểu điệu, phần da thịt quyến rũ hằng ngày được áo quần bao bọc... và anh không ngần ngại nói thích vợ lả lơi, quyến rũ… như thế này,

Lúc này chị Hoài mới nói rằng đã biết anh phản bội, và chị đã rất tức giận, có thể tốc váy đánh ghen, hay sỉ nhục hai người. Nhưng chị muốn anh nói cho biết vợ đã làm gì sai để chồng phải tòm tem tìm hứng thú ở tiểu tam, và có cơ hội nào cho cuộc hôn nhân hay không?

Anh bàng hoàng hiểu ra sự việc lạ thường vợ bày ra, rồi lắp bắp xin lỗi vợ, muốn được sửa sai, muốn được hàn gắn với vợ. Chị nói chắc chị cũng có sai lầm, và cả hai sẽ cùng sửa. Chị mong đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối vì chị không có nghĩa vụ phải chấp nhận anh ngoại tình lần nữa…

Nhưng vấn đề chị Hoài phải đối mặt là không biết những ngày sắp tới chị phải sống với người chồng phản bội như thế nào?

Chị Hoài tìm đến chuyên gia tâm lý để được tư vấn và. Tuệ An có lời khuyên cho chị Hoài cùng những phụ nữ có chồng phản bội như sau: 

1. Hãy giữ mối quan hệ bình thường, nhưng thay vì lầm lì, hờn dỗi hãy trò chuyện, tương tác với nhau nhiều hơn.

{keywords}
 

Nguyên nhân sâu xa của việc chồng ngoại tình là do hai vợ chồng bị mất kết nối với nhau, dẫn đến không thấu hiểu nhau và dần cách xa. Sau khi chồng quay về hãy dành nhiều thời gian chia sẻ, tương tác với chồng, nói lên suy nghĩ của mình.

2. Hãy nói xin lỗi và biết ơn chồng, bởi khi chồng ngoại tình thì một phần lỗi là do bạn kiểm soát quá, hoặc anh ấy bị bỏ rơi quá lâu, hay không tìm được sự bình yên khi ở bên vợ… Vậy hãy nói xin lỗi và cảm ơn chồng vì đã kịp nhận ra sai lầm để dừng lại và quay về. Khi hai vợ chồng còn yêu thương nhau thì nên chọn hạnh phúc, đừng chọn xem ai đúng, ai sai.

3. Hãy tự tin vào bản thân mình, đừng để cảm giác bất an lo lắng, hay xuất hiện ảo giác, nghi ngờ chồng "ngựa quen đường cũ" - vì như thế chứng tỏ bạn đang thiếu sự tự tin vào bản thân. Hãy tin rằng bản thân mình rất tốt, mình rất quyến rũ và hấp dẫn đủ sức giữ chân anh ấy ở bên mình.

4. Đặt bút viết ra những sai lầm của bản thân và chồng, những cư xử và hành vi chưa đúng trước đây. Sau đó tha thứ, buông xả và rút ra bài học để không bao giờ phạm vào những sai lầm ấy nữa. Vấp ngã không đáng sợ, quan trọng là chúng ta có nhận biết được vì sao mình ngã và có dám đứng dậy đi tiếp hay không mà thôi.

5. Cho cả hai thời gian để cho vết thương có cơ hội được chữa lành. Đừng vội vàng bắt chồng phải quay lại yêu mình như ban đầu (vì "dục tốc bất đạt"), mọi thứ hãy để từ từ, tự nhiên trở lại quỹ đạo vốn có. Nếu thật sự là của nhau thì có đi nửa vòng trái đất vẫn sẽ quay về, nếu không còn duyên nợ thì có cố níu kéo, trói buộc, kiểm soát hay làm gì họ vẫn đi.

Chồng phản bội như nhát dao cứa vào tim thật, nhưng đã yêu thương nhau thì người vợ cũng nên chấp nhận, bao dung, vị tha với những lỗi lầm của chồng. Việc chồng sai cũng là cơ hội để bạn tranh thủ nhìn lại mình, "siết" chặt lại những "ốc vít" hôn nhân lỏng lẻo thời gian qua.

Ai cũng có thể sai lầm, nhưng mở đường cho chồng tự nguyện quay về thì không phải ai cũng làm được. Nếu làm được thì cũng là do chính mình đã "lạt mềm buộc chặt", tốn bao công vun vén cho chồng một con đường lùi.

Theo Gia đình và Xã hội

Chồng kéo vợ ngoại tình trở về để hành hạ chứ không phải là tha thứ

Chồng kéo vợ ngoại tình trở về để hành hạ chứ không phải là tha thứ

Có một thực tế là đàn ông phản bội, ngoại tình rất dễ được vợ tha thứ, chấp nhận cho chồng quay về. Nhưng khi phụ nữ ngoại tình thì dù chồng cố níu kéo trở về thì gia đình đó chắc chắn không thể hàn gắn nổi.