Chiều 15/9, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là một vụ đánh ghen ở phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, người phụ nữ sau khi phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo cô gái trẻ, đã có hành vi chửi bới và hành hung người được cho là nhân tình của chồng.

Trước cảnh xô xát, người chồng tìm mọi cách bảo vệ, thậm chí là mạnh tay đánh vợ để giải cứu cho nhân tình. Vụ việc gây nên một làn sóng ầm ĩ trong dư luận.

Về vấn đề này, MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu đã có những chia sẻ với PV VietNamNet.

Thưa MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu, quan điểm của chị về vụ việc này như thế nào?

MC- Nhà báo Trác Thúy Miêu: Đánh ghen là một hành vi trong hôn nhân, có từ xa xưa ở xứ mình. Nó từng xuất hiện trong bức tranh Đông Hồ với hình ảnh người vợ cầm chiếc kéo tấn công, người chồng lại dang tay che chở cho người tình.

Tôi nhận thấy rằng, từ cảnh đánh ghen trong bức tranh Đông Hồ đến cảnh đánh ghen ngày nay, sự man rợ không hề giảm đi.

{keywords}
Hình ảnh đánh ghen được khắc họa trên bức tranh Đông Hồ

Xem clip trên, tôi phải tắt tiếng. Tôi sợ sự hung hăng, sợ những năng lượng tiêu cực đó. Nghịch lý đang xảy ra khi xã hội ngày càng văn minh mức độ man rợ trong cách hành vi đánh ghen không giảm, lại tăng lên.

Bản thân cuộc hôn nhân này có vấn đề. Hành vi đánh ghen là đang phơi lộ những vấn đề của nó. Một cuộc hôn nhân nếu đã sai từ lúc bắt đầu, yêu nhau sai cách, cưới nhau sai cách thì người trong cuộc không thể sống với nhau đúng cách.

Đánh ghen chỉ là một kết quả của chuỗi mâu thuẫn đã có từ trước đó rất lâu.

Theo chị, khi đàn ông chạy theo những bóng hồng khác, người vợ có thể chọn giải pháp nào văn minh hơn là việc đánh ghen?

MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu: Tôi xem video thấy người phụ nữ rất đáng thương (đi đánh ghen một mình, bị chồng đánh để bảo vệ người tình…). Nhưng chúng ta có pháp luật, người vợ có thể xử lý tình huống đó văn minh hơn.

{keywords}
MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nếu không thể hàn gắn, phụ nữ hãy chủ động ly hôn. Tôi không đồng tình với việc đánh ghen. Chúng ta không thể hạ thấp sự tôn nghiêm của người vợ. Vợ là khái niệm rất tôn quý trong xã hội, là người con gái đã đủ trưởng thành để người đàn ông trao cho cô ấy danh phận.

Không thể hạ mình ngang bằng những cô gái còn trẻ, có suy nghĩ sai lầm. Đó là các cô mang nhục dục ra cướp chồng người - hành vi không những sai mà còn hạ tiện.

Nếu hôn nhân sai lầm, hãy giúp xã hội làm một việc là đặt những mảnh ghép phù hợp lại với nhau. Anh chồng mê nhục dục chỉ có thể đi với cô gái mang nhục dục ra làm phương tiện đổi vật chất.

Chị vợ hãy xác định mình là miếng ghép như thế nào để tìm một mảnh ghép phù hợp khác trong tương lai, khi cuộc hôn nhân cũ kết thúc.

Dư luận cho rằng, để cuộc hôn nhân có vấn đề không chỉ là lỗi của người đàn ông. Chị muốn nhắn nhủ gì đến những người phụ nữ?

MC- Nhà báo Trác Thúy Miêu: Người vợ trong vụ việc chắc chắn đã đồng hành cùng chồng từ thời cơ hàn.

Nhưng người chồng nay đã thoát cơ hàn, vợ chưa thoát lầm than làm sao có thể phù hợp với nhau? Anh chồng đã thay đổi thì người vợ cũng nên thay đổi để có thể đứng cạnh nhau.

Đặc biệt, vì sự tôn nghiêm của người vợ, nếu có phải giáp mặt nhân tình, xin các chị hãy ăn mặc thật đẹp.

{keywords}
Vụ đánh ghen xôn xao dư luận tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh chụp từ video)

Người ta nói chị vợ phải giả trang là tài xế grab để bắt quả tang nhưng tôi xem nhiều phim, các nhân vật có thể ngụy trang bằng váy sexy, kính mát. Tại sao trong tâm trạng đau đớn của việc bị phản bội, mình lại minh chứng cho kẻ phản bội là họ bội phản mình có lý do?

Cứ đến dịp Tết Nguyên Đán, người ta lại bàn nhau chuyện có nên xóa bỏ Tết này để phù hợp với phương Tây hay không. Tôi lại nghĩ đó là truyền thống tốt đẹp của người xưa, không nên xóa bỏ.

Cái đáng xóa nhất là hành vi này - Đánh ghen chỉ nên còn lại trên bức tranh Đông Hồ”.

Với trường hợp phụ nữ phụ thuộc kinh tế vào chồng, không thể ly hôn, họ có thể làm gì để thoát ra khỏi bi kịch gia đình?

MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu: Cuộc hôn nhân như thế đã được giải thể ngay từ khi bắt đầu.

Trong xã hội đã trải qua nhiều cuộc đấu tranh về bình đẳng giới, bạn có quyền đi học, có quyền mưu cầu hạnh phúc, tại sao lại từ bỏ quyền được lao động? Bạn đừng lấy lý do vì con cái vì ai cũng có con. Sự lệ thuộc đã tước bỏ đi sự bình đẳng và quyền của bạn trong hôn nhân.

Xem video đánh ghen, tôi có sự võ đoán người vợ đã lệ thuộc về kinh tế. Nếu chỉ là sự mất mát về tình ái, cách thể hiện của họ kín đáo và rất kiêu hãnh. Người ta chỉ hung hãn khi bị ảnh hưởng tới miếng cơm manh áo.

Hành vi người chồng hoàn toàn sai nhưng người vợ nên xem xét những hạn chế của bản thân. Nếu còn khắc phục được hãy cho nhau cơ hội hàn gắn. Nếu không còn tình cảm, hãy kiêu hãnh quay về nhà và soạn sẵn tờ đơn ly hôn.

Có độc giả cho rằng, đàn ông “ăn chả” thì bà vợ cũng có thể “ăn nem”, chị nghĩ gì về quan điểm này?

MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu: Trong bức tranh Đông Hồ, người ta mải ngắm vẻ trẻ, đẹp của cô gái ngoại tình, ngắm hành vi hung hãn của bà vợ trong tà áo tứ thân, chúng ta quên mất hình ảnh đứa trẻ.

{keywords}
'Nếu thương cho mình những năm tháng sau này, đừng ăn thua, trả đũa hãy chủ động đạo diễn cuộc đời mình', nữ MC nhấn mạnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tôi không thể rõ nét vẽ bàn tay đứa bé. Nó đang giả cái kéo mô phỏng hành vi của mẹ hay chế giễu người phụ nữ trẻ kia, nhưng dù trạng thái nào đều không tốt cho tuổi thơ của trẻ.

Một đứa trẻ có tuổi thơ phải chứng kiến những hành vi đó sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý về sau.

Nếu “ông ăn chả, bà ăn nem” cuối ngày về nhà có hạnh phúc không? Nếu thu xếp hạnh phúc được thì tốt, còn không hãy giải thoát cho nhau.

Không chỉ gây hậu quả cho những đứa trẻ, người vợ có hành vi “ăn thua” cũng đang ngược đãi những  năm tháng thanh xuân cuối của mình.

Phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh, là lúc đồng hồ thời gian của mình đang đếm ngược. Nếu thương cho mình những năm tháng sau này, đừng ăn thua, đừng trả đũa, hãy chủ động đạo diễn cuộc đời mình.

Từ vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: 'Chẳng việc gì phải tìm mọi cách để giữ chồng'

Từ vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: 'Chẳng việc gì phải tìm mọi cách để giữ chồng'

Một nữ độc giả gửi đến VietNamNet câu chuyện của chinh chị phát hiện chồng có nhân tình và từng đi "đánh ghen". 

Ngọc Trang