Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy (30 tuổi), đang công tác tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trưng Vương. Ngày 19/6, bệnh viện này được Sở Y tế TP.HCM yêu cầu chuyển đổi công năng thành Bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 Trưng Vương, quy mô 1.000 giường.

Sau 6 ngày hoạt động, nơi đây đang điều trị cho hơn 200 ca, trong đó có hơn 20 bệnh nhi. Bệnh nhân nhỏ nhất là em bé 7 tháng tuổi.

{keywords}
Em bé 7 tháng tuổi mắc Covid-19 đang được bác sĩ cho ăn sữa.

Mới đây, câu chuyện bác sĩ Thúy vắt sữa cho em bé 7 tháng tuổi mắc Covid-19 ăn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Thúy cho biết, chị không ngờ việc làm của mình lại được nhiều người quan tâm, chia sẻ đến vậy.

Nữ bác sĩ kể chị cũng đang có con trai hơn 10 tháng tuổi. Trước đây, sau giờ làm việc, chị sẽ về nhà với con. Từ ngày Bệnh viện Trưng Vương chuyển đổi công năng, chị phải cai sữa và gửi con về quê Đà Lạt (Lâm Đồng) nhờ bố mẹ chăm sóc.

“Tôi đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19, để con lại thành phố cũng không thể gặp được”, nữ bác sĩ cho biết.

{keywords}
Bác sĩ Thúy.

0h25 ngày 22/6, có 3 bệnh nhân Covid-19, gồm người bố, hai con (con trai 25 tháng tuổi và con gái 7 tháng tuổi) được đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trưng Vương cách ly, điều trị.

“Cả bốn người trong gia đình đều mắc Covid-19. Trước đó, người mẹ đi chợ tiếp xúc với F0 rồi nhiễm bệnh, lây cho chồng và hai con. Người mẹ bị suy hô hấp nặng nên phải điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch”, bác sĩ Thúy chia sẻ.

Theo bác sĩ Thúy, các y, bác sĩ đã cố gắng sắp xếp “chỗ tốt nhất” trong khoa để ba bố con nằm điều trị cạnh nhau. “Người bố đang thở oxy, mệt mỏi. May mắn, bé gái và anh trai vẫn khỏe mạnh và không có triệu chứng bệnh”, bác sĩ Thúy thông tin.

{keywords}
Bác sĩ Thúy và các đồng nghiệp.

Do người bố không thể chăm con vì vậy mấy ngày qua, các y, bác sĩ tại khoa Cấp cứu phải thay phiên nhau chăm sóc hai em bé. Người thay tã, người tắm, người phụ cho ăn, người bế, ru cho các bé ngủ.

Phải xa con, nhìn hai em bé, bác sĩ Thúy cứ nghĩ đến con trai mình. “Tôi vừa cai sữa cho con nên ngực căng tức, mỗi ngày phải vắt sữa 2-3 lần bỏ đi. Thấy em bé 7 tháng tuổi phải xa mẹ, tôi đã vắt sữa mình vào bình cho con ăn”, bác sĩ Thúy kể.

Bú sữa no, bé gái nằm ngủ ngon lành dưới chân bố, còn anh trai thì chơi đùa trên giường bên cạnh.

{keywords}
 

Buổi sáng, bác sĩ Thúy và các đồng nghiệp khám cho các bệnh nhân, giải quyết hồ sơ xong cũng là lúc bé gái vừa ngủ dậy. “Được chúng tôi thay nhau bế, nựng cho cười, các bé vui lắm.

Mong bệnh của bố em không diễn tiến xấu và các cháu mau khỏe để gia đình họ trở lại cuộc sống thường ngày”, bác sĩ Thúy viết trên trang cá nhân.

Sau khi đọc được thông tin, nhiều người mẹ đang nuôi con nhỏ cũng vắt sữa gửi đến bệnh viện tặng cho bé gái 7 tháng tuổi.

{keywords}
Tủ sữa mẹ được nhiều người gửi đến cho bé gái 7 tháng tuổi.

“Cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người. Bệnh viện đã lo chu toàn mọi thứ cho hai bé. Trong khoa giờ đã có nguyên một tủ sữa mẹ. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị máy hâm sữa, tã đầy đủ cho con”, bác sĩ Thúy thông tin.

Tú Anh 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bác sĩ ở tâm dịch gặp con gái mới sinh qua điện thoại: 'Bố xin lỗi con'

Bác sĩ ở tâm dịch gặp con gái mới sinh qua điện thoại: 'Bố xin lỗi con'

Ngày vợ sinh, bác sĩ Nghĩa đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở tâm dịch Bắc Giang nên không về được. Lần đầu nhìn con gái qua video điện thoại, anh chỉ biết nói: “Bố xin lỗi con”.