Ngày 19/11, Faiz Roslan (sống tại Singapore) chia sẻ bức hình ghi lại khoảnh khắc đẹp của cô con gái nhỏ và người lái xe rác.

Cụ thể, khi công nhân vệ sinh tới thu gom gác tại khu vực gia đình Roslan như thường ngày, con gái anh đã nhờ mẹ bế lên cao để tặng thanh socola cho người lái xe rác.

"Chia sẻ vài thanh socola, đổi lấy một nụ hôn gió. Cảm ơn các anh vì luôn giữ cho khu phố của chúng tôi sạch đẹp", Roslan viết.

Bên cạnh đó, Roslan còn chia sẻ anh luôn cố gắng dạy các con lan tỏa sự tử tế, lòng biết ơn đến mọi nghề nghiệp trong xã hội.

Bài đăng ý nghĩa và hình ảnh đẹp về cô bé Singapore nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của dân mạng và được truyền thông địa phương đưa tin.

Nhiều người cũng dành lời khen cho cách dạy con từ những điều nhỏ nhặt của ông bố trẻ.

Buc anh em nho tang socola cho nhan vien ve sinh gay bao mang hinh anh 1
Buc anh em nho tang socola cho nhan vien ve sinh gay bao mang hinh anh 2

Bức ảnh cô bé tặng socola cho người lái xe rác khiến nhiều dân mạng thích thú.

"Làm tốt lắm anh bạn. Bài học thật tuyệt để dạy bọn trẻ. Bà tôi từng là một người quét rác và tôi rất tự hào khi bà đã nuôi nấng 10 người con nhờ công việc này. Bố tôi cũng là một công nhân. Ông luôn dạy tôi sự khiêm nhường, tôn trọng mọi người", Andrew Andeny bày tỏ.

"Chắc chắn tôi cũng sẽ dạy bảo những đứa trẻ của mình biết trân trọng những người làm công việc này. Thật tuyệt khi có những phụ huynh dạy dỗ bọn trẻ từ nhỏ như vậy", Jaspreet Kaur viết.

"Con trai tôi ngày nào cũng đợi xe thu gom rác đi qua để chào những nhân viên vệ sinh. Họ giờ như những người bạn của nhau luôn", Aril Shahril viết, đính kèm bức ảnh cậu con trai đứng trước hiên nhà, vẫy tay chào "những người bạn" đang tới.

Năm 2016, clip 3 chị em sinh ba khoảng 6,7 tuổi hào hứng tặng những chai nước cho các nhân viên vệ sinh thu gom rác trong khu nhà cũng "gây bão" mạng vì đáng yêu.

Ba chị em liên tục chào hỏi, giúp hai nhân viên vệ sinh đẩy thùng rác lên xe tải. Đáp lại, một nhân viên liên tục nói lời cảm ơn, dẫn những "người bạn nhỏ" đi quanh chiếc xe và tham quan khu vực lái.

Cười nghiêng ngả trước những trò nghịch dại của bé

Cười nghiêng ngả trước những trò nghịch dại của bé

Những tình huống dở khóc dở cười xuất hiện như hệ quả tất yếu từ các trò tinh nghịch của bọn nhóc siêu quậy.

Theo Zing