Đêm 24/10 một đoạn video quay ở Thiên Tân (Trung Quốc) được lan truyền trên mạng khiến nhiều người xót xa.

Trong video, một cậu bé 9 tuổi đang nằm ngủ trên mui một chiếc ô tô màu trắng đậu ngoài đường. Lúc này, Thiên Tân đang vào đông và thời tiết rất lạnh, nhiệt độ về đêm khoảng 10 độ C.

Tiểu Duệ - người quay đoạn video cho biết, đã nhiều lần nhìn thấy cậu bé ngủ trên nóc xe ở địa bàn quận Hà Tây, Thiên Tân.

Tiểu Duệ đã tìm cách đưa cậu bé về nhà nhưng cậu bé khóc và nói rằng, bố mẹ cậu đã ly hôn và không ai muốn nuôi cậu. Cậu bé đã sống lang thang ngoài đường nửa tháng nay.

{keywords}
Ảnh cắt từ video

Tiểu Duệ đã thông báo cho người hoạt động cộng đồng ở địa phương - nơi mẹ cậu bé sống nhưng dù các nhân viên có đến thuyết phục thế nào, mẹ cậu bé vẫn không đón con về.

Có hôm, cậu bé còn quỳ gối trước cửa nhà mẹ đẻ, nhưng người mẹ mở cửa với thái độ rất miễn cưỡng. Qua ngày hôm sau, cậu bé lại bị mẹ đuổi ra khỏi nhà và sống cuộc sống lang thang. Ban ngày cậu bé ở ngoài công viên, ban đêm, cậu trèo lên nóc ô tô đậu ngoài đường để ngủ.

Thấy xót xa cho đứa trẻ, một số người trong khu dân cư đã báo với cảnh sát.

Sáng ngày 26/10, một nhân viên của Văn phòng công an huyện Hà Tây (Thiên Tân) cho biết, phía cảnh sát đã tìm được đứa trẻ và đã liên hệ với bố mẹ cháu bé. Tuy nhiên, bố mẹ của cháu bé vẫn đang thương lượng với nhau.

Liên đoàn Phụ nữ Thiên Tân cũng cho biết, đã nắm được vấn đề và đang theo dõi tình hình sự việc.

Linh Giang (Theo 163)

Cha mẹ ly dị, cậu bé gào khóc trên phố khiến nhiều người xót xa

Cha mẹ ly dị, cậu bé gào khóc trên phố khiến nhiều người xót xa

Sau khi có phán quyết của tòa án, đứa trẻ khóc dữ dội, van xin mẹ đừng đi. Tiếng khóc khiến nhiều người xót xa, đồng thời cũng khiến các bậc cha mẹ phải suy nghĩ.