{keywords}
Các y bác sĩ dành một phút mặc niệm bố người đồng nghiệp. 

Bức ảnh được chụp vào chiều ngày 7/6 ghi lại cảnh các cán bộ nhân viên của Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc dành một phút mặc niệm cho bố của chị Nguyễn Thị Duyên - một điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện. Chị Duyên vốn là điều dưỡng khoa Nhi - Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, nhận nhiệm vụ ở Bệnh viện dã chiến tỉnh từ ngày 30/5.

Không may mắn, trong khi đang làm nhiệm vụ thì chị nhận tin bố qua đời. Nhưng vì hoàn cảnh đặc biệt, chị không thể về đưa tiễn bố.

Lãnh đạo bệnh viện biết tin buồn này đã kịp thời động viên và tổ chức một số nghi lễ tưởng nhớ người đã khuất.

Bức ảnh khiến cộng đồng mạng xót thương và cảm kích trước sự hy sinh của các y bác sĩ. “Thương thật sự! Cảm ơn thật nhiều những chiến sĩ ấy” - độc giả Nguyễn Minh Hương bình luận. “Các anh chị là anh hùng trong lòng nhân dân” - một bình luận khác viết.

{keywords}
Các đồng nghiệp động viên điều dưỡng Nguyễn Thị Duyên vượt qua đau buồn. 
{keywords}
Một chiếc bàn thờ nhỏ được lập ra để chị Duyên tưởng nhớ người cha đã mất. 

Chia sẻ với VietNamNet, bác sĩ Tô Quang Hưng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, người đang phụ trách Bệnh viện dã chiến tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã lập một bàn thờ nhỏ ở khu cách ly của bệnh viện để chị Duyên có thể tưởng nhớ người cha đã mất. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã cho đồng chí ấy ra ngoài khu cách ly của bệnh viện để nghỉ ngơi vì xác định đang ở trong tâm trạng như thế thì khó có thể yên tâm làm việc”.

Bác sĩ Hưng cũng chia sẻ, đây là lần đầu tiên Bệnh viện dã chiến gặp trường hợp người thân của cán bộ qua đời mà không thể về được. Tuy nhiên, bác sĩ này cũng cho rằng, “chúng tôi ai cũng đều có những công việc riêng ngoài kia. Nhưng khi đã vào đây, tất cả các cán bộ nhân viên đều phải chấp nhận gác lại các công việc gia đình, đặt nhiệm vụ lên trên hết trong hoàn cảnh này”.

Hiện tại, Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đang có hơn 80 cán bộ, nhân viên  y tế làm việc, điều trị cho hơn 40 trường hợp dương tính với Covid-19.

Đăng Dương

Người phụ nữ mua 2 tấn vải Bắc Giang tặng bà con tổ dân phố

Người phụ nữ mua 2 tấn vải Bắc Giang tặng bà con tổ dân phố

Để hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Hoài Anh (Đội Cấn, Hà Nội) đã quyết định bỏ tiền túi để mua 2 tấn vải.