Mới đây, tại Đại Liên, Liêu Ninh (Trung Quốc), một người phụ nữ đứng trên tòa nhà cao tầng nhìn xuống thì thấy bố mình đang đứng dưới sân.

Cô rất xúc động, vội dẫn theo gia đình nhỏ xuống đón cha. Đứa cháu hò reo tên ông ngoại, lúc đó trên khuôn mặt người cha già là nụ cười hạnh phúc.

{keywords}
 

Người phụ nữ cho biết, từ Nội Mông đến Liêu Ninh rất xa (hơn 1.100km) nhưng cha cô đã lái xe suốt 12 tiếng, xuyên qua màn đêm, mưa gió và không hề nghỉ ngơi để đến nhà con gái.

“Sau đó tôi mở cốp xe ra và xem xét thì thấy cốp xe và cả hàng ghế sau đều chứa đầy đồ ăn, gồm gạo, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, hoa quả, rau... Tủ lạnh nhà tôi không chứa được hết nhưng cha nói, ông có thể mua cho tôi một chiếc tủ lạnh khác”, người con gái cho biết.

{keywords}
Đồ ăn chất đầy ở hàng ghế sau xe.

Người cha nói với con gái rằng, mục đích ông đến đây là vì lo lắng con gái sẽ không có đủ thức ăn trong thời kỳ dịch bệnh.

Tuy vậy, cô con gái hiểu rằng, ông đến vì nhớ mình và các cháu. “Tất cả những đồ cha mang đến, tôi đều có thể mua được ở Liêu Ninh. Nhưng từ khi lấy chồng, sinh con, do điều kiện xa xôi nên đã lâu tôi không về nhà”.

Sự việc lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người cảm động.

Một số tỏ ra ghen tỵ vì cô gái có người cha quá ấm áp và tâm lý. Nhiều người lại khẳng định rằng tình yêu mà cha mẹ dành cho con là bao la nhất. Dù con ở đâu bố mẹ cũng hết lòng quan tâm, lo lắng cho con. "Vì vậy, là con, đừng bao giờ khiến bố mẹ phải phiền lòng, đừng đợi đến khi có con mới cảm nhận được sự vất vả của cha mẹ mình", một người viết.

Linh Giang (Theo QQ)

Mẹ già đi bộ 7 tiếng, mang 20kg khoai cho con trai 8 năm không gặp

Mẹ già đi bộ 7 tiếng, mang 20kg khoai cho con trai 8 năm không gặp

Con trai 8 năm không về thăm, người mẹ 74 tuổi mang khoai tây đến cho con. Nhưng đi bộ được 7 tiếng thì bà nhận ra mình đã bị lạc.