"Một ngày đẹp trời năm 2018, con gái nói với tôi: 'Ba về đi, ba vào lớp các bạn trêu con có ba béo'. Tôi buồn lắm, một năm cày cuốc không nghỉ trong phòng tập, tôi đã giảm được 30 kg".

"Hôm nay, tôi chia sẻ để mọi người cho tôi chút động lực để con gái hãnh diện", Nguyễn Việt Đức (sinh năm 1988, kinh doanh tự do) chia sẻ trên một diễn đàn mạng.

Anh cho biết con gái Tố Uyên (biệt danh Clara) là động lực giúp anh giảm cân, tìm đến thể hình để có vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Bo giam hon 30 kg khi bi con gai khong cho dua vao lop vi qua beo hinh anh 1

Bị con gái chê béo, ông bố Nguyễn Việt Đức quyết định giảm cân.

Theo lời Nguyễn Việt Đức, tháng 9/2018, anh nặng 116,5 kg, cao 1,78 m. Vì quá to béo, anh không được con gái đồng ý cho đưa vào lớp.

Ông bố sinh năm 1988 nói giảm cân không đơn giản chỉ là nhịn ăn, mà quan trọng là tập luyện để bản thân trông săn chắc thay vì trông èo ọt, ốm yếu.

"Để làm được điều này, mình phải miệt mài ở các phòng tập, tìm hiểu đủ thứ từ chế độ ăn đến cách tập luyện hiệu quả", anh Đức nói.

Sau khoảng 5 tháng ăn kiêng và tập luyện, đến tháng 2/2019, 8X đã giảm từ 116,5 kg xuống còn 85 kg. Anh cho biết "tạm chấp nhận" cơ thể của mình ở hiện tại và sẽ cố gắng nhiều hơn trong tương lai.

Bo giam hon 30 kg khi bi con gai khong cho dua vao lop vi qua beo hinh anh 2

Ông bố hai con lưu giữ ảnh tập luyện để làm động lực cho quá trình thay đổi.

"Clara cũng đã tự hào về bố nó hơn", Nguyễn Việt Đức nói.

Anh cho biết con gái không cấm bố vào lớp nữa mà còn đi khoe với các bạn bố khỏe, bố là siêu anh hùng... Có lần, khi trông thấy người ta cosplay Captain America và Người nhện ở sự kiện, Clara còn nói siêu anh hùng không cơ bắp bằng bố.

Chị Hải Vân - bà xã anh Đức - quen và yêu chồng từ lúc anh còn nặng cân nói việc ông xã giảm cân từ "ông bụng béo" sang "thanh niên cơ bắp" làm cô có giảm giác như lấy được chồng mới.

Bạn bè lâu năm, họ hàng xa khi nhìn anh Đức cũng không nhận ra, chỉ cảm thấy "trông quen quen".

"Giảm cân ngoài mục đích làm đẹp ra còn nhằm đảm bảo sức khỏe để lo cho gia đình nhỏ. Mình cũng hy vọng câu chuyện trên là động lực cho những ai đang có ý định giảm cân. Quan trọng là bạn sẽ tự tin giao tiếp với mọi người nhiều hơn", ông bố 31 tuổi khẳng định.

Công thức làm nước mát cho người thích giảm cân

Công thức làm nước mát cho người thích giảm cân

 Vị chua ngọt của nước quýt và các vi chất trong hạt chia sẽ giúp bạn giảm cân và cung cấp omega cho cơ thể.

Theo Zing