{keywords}
Hình ảnh khiến nhiều người nôn nao chờ đón Tết Nguyên đán.

Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Khang Chu Long, hình ảnh gia đình sum vầy ngồi gói bánh chưng; trang trí cành đào, cây nêu; cụ bà ngồi xếp mâm ngũ quả; những đứa trẻ vui đùa bên giếng làng hay hình ảnh cụ đồ ngồi viết chữ thư pháp … được tái hiện khiến nhiều người ấn tượng về Tết cổ truyền. 

Nhiếp ảnh gia Khang Chu Long chia sẻ, Việt Nam rất coi trọng ngày Tết Nguyên đán. Đây không chỉ là dịp để gặp gỡ, sum vầy mà còn là dịp với nhiều nghi thức, phong tục trịnh trọng để cầu mong một năm mới đầy an lành, may mắn. 

Đặc biệt, người miền Bắc có khá nhiều phong tục, tập quán được hình thành từ lâu đời và được gìn giữ cho đến tận hôm nay. Đó cũng là những giá trị tinh thần vô cùng ý nghĩa cần duy trì và bảo tồn.

Cùng xem bộ ảnh tái hiện Tết cổ truyền của Khang Chu Long:

{keywords}
Đi xin chữ ngày Tết.
{keywords}
 
{keywords}
Gói, luộc bánh chưng chuẩn bị Tết.

 

{keywords}
Ở vùng quê, giếng làng là nơi nhộn nhịp nhất trong những ngày giáp Tết.
{keywords}
Đây cũng là dịp để những người lớn tuổi thể hiện tình cảm với nhau.
{keywords}
Mâm ngũ quả trong ngày Tết.
{keywords}
Tết cũng không thể thiếu cành đào.
{keywords}
Người thân đoàn viên.
{keywords}
Nhiếp ảnh gia 8X Khang Chu Long

Khang Chu Long tên thật là Nguyễn Đăng Việt. Anh là một trong những nhiếp ảnh gia thuộc thế hệ 8X. Hiện anh là thành viên CLB nhiếp ảnh Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội).

Là người đam mê xê dịch, Khang Chu Long từng đặt chân tới nhiều quốc gia trên thế giới. Anh có những cái nhìn riêng về thiên nhiên, con người Việt Nam bằng những hình ảnh đẹp để giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế. Anh cũng được đánh giá cao trong các cuộc thi, triển lãm ảnh quốc tế về con người Việt Nam.



Chồng ra yêu sách phải 'chi đậm' đi Tết nhà chồng và màn ứng phó của vợ

Chồng ra yêu sách phải 'chi đậm' đi Tết nhà chồng và màn ứng phó của vợ

Loay hoay không biết làm sao để có được số tiền lớn để đi Tết bên nhà chồng, Thoa đã nghĩ ra chiêu cực hay khiến chồng thán phục.

 Lê Dương