{keywords}
Tỷ phú Bill Gates từng hẹn hò với những người phụ nữ đã có gia đình.

Nếu như vụ ngoại tình của Gates với nữ nhân viên khiến nhiều người bị sốc thì việc ông hẹn hò với những người phụ nữ đã có gia đình cũng từng xảy ra vài lần khi ông còn trẻ.

Năm 27 tuổi, ông từng có mối quan hệ với một người phụ nữ đã có gia đình, hơn ông 13 tuổi – vợ của một giám đốc điều hành của Osborne Computer, người mà lúc đó đang sống ở nước ngoài. Chi tiết này được viết trong cuốn tiểu sử “Bill Gates và sự hình thành đế chế Microsoft” của James Wallace. Người phát ngôn không đưa ra bình luận nào về thông tin từ Wallace.

“Khi đó, Bill thực sự thích những người phụ nữ lớn tuổi” – một giám đốc điều hành của Osborne Computer, người biết về mối quan hệ này, cho hay.

Adam Osborne, người phát triển Osborne 1, chiếc máy tính xách tay đầu tiên thành công về mặt thương mại, được cho là đã yêu cầu Gates ngừng gặp gỡ vợ của cấp dưới mình. Đáp lại lời cảnh báo đó, Gates chỉ nói với Osborne rằng hãy chú ý đến công việc kinh doanh của ông ấy.

Vào thời trung học, Gates tự mô tả mình là một đứa trẻ nhút nhát, nhưng điều đó không ngăn cản ông điều khiển phần mềm phân lớp của trường cùng với sự giúp đỡ của Allen để được trở thành nam sinh duy nhất trong lớp, Gates kể với tờ BBC.

“Tôi là người hưởng lợi khi được ngồi với những bạn gái xinh đẹp trong lớp, ít nhất là như thế. Không phải là để tôi có thể nói chuyện với họ hay làm điều gì khác, chỉ là để được ngồi gần họ thôi” – Gates từng chia sẻ.

Đến khi nhập học Harvard vào năm 1973, ông đã tự tin hơn. Ông từng ghé qua khu Combat Zone – một khu vực nổi tiếng với các câu lạc bộ thoát y, rạp hát khiêu dâm và gái mại dâm, còn được gọi bằng cái tên khác là “sân chơi của Satan”.

“Ông ấy thích tới các câu lạc bộ thoát y” – Wallace viết. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1994 với tờ Playboy, Gates giải thích rằng ông từng tới khu Combat Zone nhưng “không phải vì tôi tới đó nghĩa là tôi tham gia vào mọi thứ đang diễn ra”. Ông nói thêm rằng: “Tôi ăn pizza, đọc sách và xem mọi thứ diễn ra. Tôi đến chỗ các thực khách”.

{keywords}
Vụ ly hôn với người vợ chung sống gần 30 năm đã khiến hình ảnh của Bill Gates sa sút nghiêm trọng trên truyền thông. 

Ngay cả sau khi đã hẹn hò với Melinda vào năm 1987, xu hướng giao tiếp xã hội và cách nói chuyện với phụ nữ của họ vẫn như vậy.

Một vài lần, ông đã mời bạn bè và các vũ công tới từ hộp đêm khoả thân địa phương tham gia tiệc bơi khoả thân suốt đêm.

“Chính Gates đã và đưa các cô gái đến đó. Tôi không biết liệu ông ấy có tận tay đưa họ về nhà không hay là chỉ nói với họ địa điểm diễn ra” – Wallace viết.

Gates cũng thường xuyên tham dự các bữa tiệc sau các cuộc hội họp lớn, nơi ông thường là diễn giả chính vào cuối những năm 80, đầu những năm 90. Một cây bút chuyên viết về các tin đồn cho biết: “Bill có uống và anh ấy khá dễ say”.

Gates cũng là người thích để ngỏ trong những mối quan hệ yêu đương của mình. Với Melinda, ông đã rất vất vả để cam kết gắn bó với bà. Theo tác giả Wallace, bà Melinda biết được tính đào hoa của bạn trai và kết quả là họ từng chia tay nhau trong khoảng ít nhất 1 năm. Đến năm 1992, họ quay lại với nhau và 2 năm sau thì kết hôn.

Nhưng như nhiều bài báo đã viết, cuộc hôn nhân của họ không hoàn toàn theo kiểu truyền thống. Trong một bài báo trên tạp chí Time năm 1997, Gates nói rằng ông vẫn đi nghỉ hàng năm với bạn gái cũ - doanh nhân Ann Winblad, ở ngôi nhà nhỏ ven biển của người phụ nữ này.

Người sáng lập Microsoft cũng từng phá vỡ ranh giới công việc và chuyện cá nhân, tờ The New York Times đưa tin. Một lần, sau khi tham dự một buổi thuyết trình của một nữ nhân viên Microsoft vào năm 2006, ông đã mời cô đi ăn tối qua email: “Nếu điều này khiến cô không thoải mái, hãy giả như nó chưa từng xảy ra” – Gates viết trong email.

Trong một lần khác, Gates đã mời một nhân viên đi ăn tối. “Tôi muốn gặp em. Em sẽ đi ăn tối với tôi chứ?” – người phụ nữ chia sẻ với tờ The Times.

Microsoft và báo chí

{keywords}
Đội ngũ truyền thông của Microsoft được cho là đã "lót tay" cho một số nhà báo nổi tiếng để họ giữ kín những bí mật đen tối. 

Đội ngũ làm truyền thông cho Microsoft đã rất nỗ lực và thành công trong việc bảo vệ cuộc sống cá nhân cho vị tỷ phú, các nhà báo và những người nội bộ Microsoft cho hay.

Tác giả Wallace viết: “Microsoft đã 'lót tay' cho một số nhà báo nổi tiếng, những người biết được những câu chuyện thực sự hay ho của Microsoft. Đổi lại, họ sẽ giữ lại một số câu chuyện rác rưởi trong cuốn sổ tay của mình”.

“Có một số nhà báo tên tuổi biết về hành vi này và họ không bao giờ lên tiếng bởi vì họ biết rằng Microsoft sẽ lấy đi quyền truy cập của họ”.

Một cựu giám đốc điều hành nói thêm rằng, đội truyền thông của Microsoft “rất kiểm soát thông điệp” và “lo lắng thái quá về năng lực nhận thức”.

Theo Wallace, Gates gần gũi với báo giới đến nỗi ông nổi tiếng về việc tán tỉnh các nữ phóng viên đưa tin về các hội nghị trong ngành như Comdex. “Các nhà báo nói rằng họ hiểu rằng mình không phải là những người duy nhất”.

Mối quan hệ giữa Microsoft và Ziff Davis, một trong những nhà xuất bản công nghệ lớn vào thời điểm đó, bị đặt nghi vấn công khai vào năm 1992 khi nhà báo Will Zachmann đăng một bài báo chỉ trích Gates và sau đó ông không được gia hạn hợp đồng làm việc.

Nhưng từ khi vụ ly hôn với bà Melinda được tuyên bố, “vầng hào quang đã tan vỡ” – một nhân viên của Microsoft nói với Insider. “Bất cứ ai có câu chuyện gì đều có thể nói ra”.

Đăng Dương (Theo Business Insider)

Góc khuất rúng động về tỷ phú Bill Gates

Góc khuất rúng động về tỷ phú Bill Gates

Trái ngược với hình ảnh đáng kính trên truyền thông, tỷ phú Bill Gates bị nhiều người từng làm việc chung nhận xét là hay mắng mỏ, xúc phạm đồng nghiệp và có những mối quan hệ yêu đương tai tiếng.