"Ngoại tình" luôn là vấn đề gây nhiều luồng ý kiến tranh cãi gay gắt. Chúng ta thường nói về việc một người ngoại tình có thể gây tổn thương thế nào cho nửa kia, mà vô tình quên mất việc đó ảnh hưởng đến tâm lý con cái thế nào. 

Đa phần, khi một đứa trẻ phát hiện chuyện bố, mẹ ngoại tình sẽ rất ít thể hiện cảm xúc, thế nhưng nỗi đau tổn thương và vết sẹo trong tâm hồn sẽ tồn tại rất lâu về sau. 

{keywords}
Con trẻ lại là người tổn thương nhất trong câu chuyện "ngoại tình" của bố mẹ (Ảnh minh họa). 

Mới đây, trên một diễn đàn tư vấn tâm lý hôn nhân và gia đình xuất hiện bài viết của một bạn nhỏ 16 chia sẻ câu chuyện éo le của gia đình mình. Cụ thể, nội dung bài viết chia sẻ như sau: "Chào các cô chú anh chị. Con năm nay 16 tuổi, con có phát hiện và bắt quả tang mẹ con ngoại tình với người khác. Giờ con không biết phải làm như thế nào. Hai mẹ con luôn tránh mặt nhau, con vốn là người lạnh lùng không tâm sự được gì, giờ con không biết nên làm thế nào, mong cô chú anh chị cho con lời khuyên ạ". 

{keywords}
Bạn nhỏ 16 tuổi chia sẻ câu chuyện éo le và xin lời khuyên từ cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình). 

Bài viết trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ý kiến bày tỏ từ phía cộng đồng mạng: 

"Ngoại tình cũng có lý do của nó em à. Mẹ em ngoại tình trong hoàn cảnh nào? Hiện tại bố mẹ có trục trặc, có hòa thuận không? Bố có là người chồng tuyệt vời của mẹ, hay rượu chè cờ bạc, trai gái?

Nếu thật sự bố là người đàn ông tử tế, gương mẫu, thương yêu vợ con, mà mẹ lại phản bội bố đi lăng nhăng. Thì em nên ngồi lại nói chuyện với mẹ, nói lên những suy nghĩ mà em cảm thấy bức xúc khi mà mẹ làm điều đó với bố. Nếu thấy khó nói quá thì có thể viết ra giấy rồi đưa cho mẹ đọc em nhé.

Còn trường hợp bố là người đàn ông quá nhiều tính xấu, quá sức tưởng tượng thì em cũng nên thông cảm cho mẹ. Phụ nữ sinh ra để được yêu thương, che chở còn không phù hợp nữa thì giải thoát cho nhau em à.

Hãy khuyên mẹ nên giải quyết dứt điểm việc ly hôn trên mặt pháp lý rồi hãy đi tìm đối tượng khác, tránh để mọi người dị nghị làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em. Lý lịch xấu quá ảnh hưởng đến việc sau này em lập gia đình", chia sẻ của tài khoản Su Bin nhận về sự đồng tình của nhiều người. 

Tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều bên dưới, cho rằng vì bất kể lý do gì việc ngoại tình của người mẹ trong câu chuyện này là hoàn toàn đáng trách. 

Tài khoản Lý Phan bức xúc: "Nhiều người bảo phải có lý do mới đi ngoại tình. Nhưng dù vợ, chồng sai, chỉ cần ngoại tình thì lỗi sai là của người đó. 16 tuổi tuy không lớn nhưng cũng không còn nhỏ, bạn nhỏ hiểu thế nào khi nói mẹ ngoại tình.

Bây giờ em nói chuyện tâm sự với mẹ sự tình, và xem lại ba của mình có thực sự tốt với mẹ không. Nếu lỗi là do mẹ nhất thời say nắng thì khuyên mẹ hãy bỏ vì gia đình và nhất là vì con cái. Nếu mẹ vẫn cố tình dây dưa thì nói ông bà ngoại, để ông bà ngoại khuyên nhủ, tuyệt đối không nên nói với ba và nhà nội vì chỉ dùng nếu đó là bước đường cùng". 

Tài khoản Nguyễn Tuyết đưa ra lời khuyên: "Nếu như mẹ con là người độc thân thì còn nên thông cảm cho mẹ của con. Chuyện tình cảm cũng khó nói những lúc cô đơn. Nếu mẹ luôn tránh mặt hãy cố gắng gặp mẹ và bày tỏ rằng: "Mẹ ơi con lớn rồi con cũng biết suy nghĩ chứ con mong mẹ làm gì cũng phải nghĩ cho con. Con mong mẹ hãy dừng lại tất cả đi trước khi đã muộn.

Cháu phải nói cho mẹ hiểu vì phút nông nổi thể đánh đổi mất gia đình và bao nhiêu năm gia đình đã vun đắp. Bảo mẹ hãy vì gia đình mà dứt khoát với mối tình kia. Chúc gia đình cháu lại được như xưa".

Có rất nhiều ý kiến bày tỏ dưới bài viết chia sẻ những quan điểm đa chiều về vấn đề ngoại tình. Có thể thấy, ngoại tình không còn là câu chuyện giữa hai vợ chồng mà con trẻ cũng là đối tượng bị ảnh hưởng và thiệt thòi rất lớn về mặt tâm lý, cảm xúc. 

Có lẽ, cũng không ít những trường hợp khác tương tự như câu chuyện của bạn nhỏ 16 tuổi này đã chia sẻ. Nếu không nhận được sự tư vấn hợp lý và kịp thời, chuyện ngoại tình của bố mẹ sẽ trở thành nỗi ám ảnh lớn trong cuộc đời các bạn về lâu dài. 

Theo Dân Trí

Ngoại tình với người cũ để trả thù bạn thân, tôi nhận kết cục bẽ bàng

Ngoại tình với người cũ để trả thù bạn thân, tôi nhận kết cục bẽ bàng

Tôi khóc như mưa, ân hận vì đã lầm đường lạc lối. Tôi không hiểu tại sao mình lại ngu muội đến vậy?

Phát hiện mối tình vụng trộm của vợ nhờ chi tiết nhỏ trên máy tính

Phát hiện mối tình vụng trộm của vợ nhờ chi tiết nhỏ trên máy tính

Có vài lần, người đàn ông ấy đến nhà tôi ăn nhậu và ngủ lại qua đêm. Tôi tưởng anh họ của vợ nên rất vui vẻ và tiếp đón nhiệt tình.