Kể về những việc đang xảy ra với mình, giọng chị Liao (ở Nam Ninh, Trung Quốc) nghẹn lại. Đối với chị, những ngày này thật quá khủng khiếp.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 22/8 khi chồng chị – anh Jiang đột ngột bỏ đi không lời từ biệt. “Bình thường anh ấy về nhà rất đúng giờ, ngày hôm đó, anh nói phải gặp lãnh đạo nên sẽ về muộn. Nhưng đến chiều, tôi không thấy anh về cũng không liên lạc được với anh ấy”, Liao kể lại.

Tiếp sau đó, bạn của Liao tìm đến nhà và nói, Jiang đã lừa đảo tiền của nhiều người và có người đã báo cảnh sát.

Ngày 23/8 – một ngày sau khi chồng bỏ đi, để lại đứa con mới 8 tháng tuổi, Liao phải ký vào giấy bảo lãnh với nội dung thừa nhận chồng đã nhận 1.496 triệu tệ (gần 5,3 tỷ đồng) của 24 phụ huynh để lo việc tuyển sinh. Điều đó đồng nghĩa với việc Liao sẽ phải phối hợp và giải quyết các vấn đề liên quan đến tài sản và trách nhiệm với những nạn nhân đã bị Jiang lừa.

Cũng từ việc này, Liao phát hiện ra sự thật về cuộc hôn nhân của mình.

{keywords}
 

Liao kể, trước khi kết hôn, chị làm việc trong ngành y, có thu nhập cao, có nhà và xe hơi.

Tháng 11/2019, Liao gặp Jiang – người sống cùng khu nhà. Thấy jiang là người nhiệt tình, ít nói, Liao phát sinh tình cảm và hai người nhanh chóng rơi vào lưới tình. Khi biết Liao có thai, cả hai đã đi đăng ký kết hôn.

Những ngày tháng là vợ chồng, Jiang thường vòi tiền vợ dưới nhiều lý do khác nhau. “Anh ấy nói rằng bố anh ấy phải phẫu thuật nên tôi đã chuyển cho anh ấy hơn 100.000 tệ (khoảng 352 triệu đồng). Vài tháng sau, anh lại hỏi tiền với lý do xoay vòng vốn”.

Trong cuộc trò chuyện với mẹ chồng mà Liao vẫn còn lưu lại, mẹ của Jiang đã thừa nhận rằng, con trai bà đã lấy của Liao gần 700.000 tệ (khoảng 2,47 tỷ). Tuy nhiên, Liao không bao giờ có thể ngờ rằng, người phụ nữ mà chị gọi là mẹ chồng thực ra chỉ là một diễn viên và cuộc hôn nhân của chị ngay từ đầu đã là một trò lừa đảo.

Cay đắng hơn, Liao còn phát hiện ra, trước khi đến với Liao, Jiang đã yêu và có con trai với một người phụ nữ khác. Người phụ nữ đó tên Zhang Cong, sống cùng khu nhà với Liao. Nhưng giống như Liao, Zhang cũng bị Jiang lừa.

Jiang từng vay Zhang 1.08 triệu tệ (khoảng 3,6 tỷ đồng) với lý do xoay vòng vốn nhưng sau đó anh chỉ trả lại 120.000 tệ (khoảng 420 triệu đồng) rồi phớt lờ, bỏ bê con cái. Hiện Zhang đã đưa con ra nước ngoài sinh sống nhưng vẫn còn thấy ấm ức khi kể lại.

Zhang cho rằng, Jiang có một người em trai thành đạt nên đã sử dụng danh tính của em trai mình để tạo một vỏ ngoài cao sang, giàu có, đẹp trai từ đó thu hút phụ nữ.

Khi biết được bộ mặt thật của chồng và thân phận của mẹ chồng, ngoài việc giải quyết tranh chấp kinh tế hiện tại, Liao còn muốn ly hôn với Jiang.

Luật sư cho rằng, chị Liao có phải chịu trách nhiệm về khoản tiền mà chồng chị đã lừa đảo của mọi người hay không thì còn phải xem xét thêm. Tuy nhiên, vị luật sư cũng khuyên Liao nên khởi kiện Jiang càng sớm càng tốt và thu hồi đơn thư bảo lãnh của mình.

Linh Giang (Theo Sohu)

Cú lừa của quý bà 57 tuổi khiến chàng trai mất hơn 10 tỷ đồng

Cú lừa của quý bà 57 tuổi khiến chàng trai mất hơn 10 tỷ đồng

Nhìn vào bức ảnh của cô gái trẻ, chàng trai thấy mê đắm. Trong hơn 1 năm, anh không tiếc tiền gửi cho người đẹp, không ngờ tất cả chỉ là cú lừa của người đàn bà 57 tuổi.