Sư cô Chúc Từ cưu mang những cô gái trẻ bị chính người yêu, gia đình ruồng bỏ sau khi họ mang thai ngoài ý muốn.

Những cô gái trót dại...

Ngôi nhà nằm ở con hẻm nhỏ trên đường Điện Biện Phủ (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Ở đó, những cô gái trẻ xa lạ đến từ nhiều nơi khác nhau… Họ đều có chung nỗi đau bị người yêu ruồng bỏ, gia đình xa lánh vì trót mang thai ngoài ý muốn.

Thế nhưng, những cô gái này đều gọi trìu mến một người phụ nữ là người mẹ thứ hai. Không ai khác, đó chính là sư cô Lê Thị Thu Hoa (40 tuổi, pháp danh Chúc Từ).

{keywords}
Sư cô Chúc Từ ru một em nhỏ ngủ.

Sư cô Chúc Từ cho biết, bà tu ở chùa Bồ Đề (quận 4). Do các cô gái tìm đến đông nên sư cô phải tìm nhà trọ ngoài gần các bệnh viện như bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương…, để đủ chỗ cho mọi người. Theo sư cô, 'nếu lỡ các con có trở dạ đột ngột thì có thể kịp thời đưa đến bệnh viện'.

Duyên tình cờ, tháng 3/2018, qua lời kể của một người bạn, sư cô Chúc Từ tìm đến và giúp đỡ một cô gái trẻ mang thai đang gặp khó khăn.

Sư cô cho biết, cô gái trẻ này tên Võ Thị Kim H. (23 tuổi, quê Đồng Nai). H. và người yêu tự đăng ký kết hôn và chung sống với nhau, không tổ chức đám cưới.

Chồng của H. là con trai trưởng nên gia đình anh khao khát có con trai đầu lòng. Tuy nhiên, sau khi đi siêu âm, biết vợ mang thai con gái, người chồng lập tức ruồng bỏ. Gia đình của H. vốn dĩ không chấp nhận mối lương duyên này. Vì vậy, biết cô rơi vào hoàn cảnh đó, bố mẹ cô cũng không đoái hoài.

Sư cô Chúc Từ nhớ lại, khi bà tìm đến, cô gái đang sống một mình ở trong một phòng trọ tối tăm. Thấy vậy, sư cô đưa về chăm sóc. Tuy nhiên, kể từ khi bị ruồng bỏ bởi những người thân, nhiều lúc H. rơi vào tuyệt vọng.

Dần dần, cô gái bị trầm cảm. Hằng ngày, cô không tiếp xúc với bất kỳ ai, giam mình ở trong phòng kín.

Từ nhỏ, sư cô Chúc Từ sống ở chùa nên kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu gần như không có. Vì vậy, bà phải lên mạng tìm kiếm thêm những thông tin về chế độ dinh dưỡng, cách giúp đỡ mẹ bầu trước, trong và sau khi sinh.

Sau nhiều lần trò chuyện, H. dần dần cởi mở, chia sẻ nhiều hơn với sư cô. Sau một thời gian, H. sinh con một cách thuận lợi.

Hôm đến gặp sư cô Chúc Từ, chúng tôi may mắn gặp H. khi người mẹ trẻ này bế con quay trở về thăm sư cô.

Đứa bé rất kháu khỉnh, bụ bẫm. H. cho biết, cuộc sống của cô giờ khá tốt. Hiện tại, cô nhận hàng đặt may về phòng trọ làm để vừa có thể trông con vừa có thu nhập trang trải cho cuộc sống của họ. Cô biết ơn sư cô khi đã cứu mang cô trong lúc khó khăn nhất.

Ngôi nhà thiếu thốn vật chất nhưng đầy ắp tình thương

Sau trường hợp đầu tiên, nhiều người biết đến sư cô Chúc Từ nên đã tìm đến để xin sự giúp đỡ.

Sư cô Chúc Từ cho biết, mọi người ở đây đa phần là những cô gái trẻ bị người đàn ông của mình ruồng bỏ khi mang thai hoặc trốn tránh gia đình vì không muốn họ biết. Ngoài ra, những cô gái có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sinh nở cũng nương nhờ sư cô.

Cũng chính từ đó, sư cô Chúc Từ trở thành người mẹ thứ hai của những bà mẹ đơn thân, không nơi nương tựa.

Sư cô Chúc Từ chia sẻ, cuộc sống của mấy "mẹ con" khá khó khăn. Mỗi tháng, họ phải trả tiền nhà, chi tiêu cho nhiều khoản chi phí khác nhau. Do vậy, nhiều ngày, họ chỉ có thể ăn cháo thay cơm.

{keywords}
Người mẹ trẻ chăm sóc hai con sinh đôi.

Tuy vậy, trời không phụ lòng người, khi những việc làm thiện tâm của sư cô được chia sẻ, nhiều mạnh thường quân biết đến, đã giúp họ vơi đi phần nào những khó khăn. Ngoài ra, những phật tử thân thiết cũng ủng hộ đồ dùng cá nhân cho các mẹ bầu, trẻ nhỏ.

Có lẽ, nhờ vậy mà gần một năm qua, sư cô Chúc Từ đã giúp đỡ nhiều cô gái trẻ sinh nở thành công. Hiện giờ, ngôi nhà nhỏ mà sư cô thuê có 15 người mẹ trẻ chung sống với nhau.

Khi kể về những câu chuyện vừa qua, sư cô Chúc Từ cho hay, một trường hợp bà nhớ nhất là cô gái đang gần ngày gần sinh nhưng lại một mình đi ra ngoài. Cô gái này tính cách vô tư, không quan tâm đến bản thân. Cho nên, bị băng huyết cả ngày, cô cũng không để tâm. Đến tối khuya, mọi người phát hiện mới nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện.

Sau khi sinh, da đứa bé bị thâm tím nên phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Hơn một tuần sau, hai mẹ con mới được xuất viện. Giờ đứa bé trai đó kháu khỉnh, đáng rất yêu. 

Sư cô Chúc Từ cho biết, sau khi thấy tự lo được cho bản thân và con, những người mẹ này trở về với cuộc sống thường nhật. Sau đó, thỉnh thoảng, họ vẫn đưa con về thăm sư cô.

Bên cạnh đó, từ khi bén duyên với việc chăm lo cho những bà mẹ bầu, sư cô Chúc Từ chia sẻ, có không ít lần, những cô gái trẻ rơi vào bế tắc, gọi điện đến xin sư cô cho lời khuyên.

Họ phân vân trong việc lựa chọn phá bỏ hay giữ lại cái thai trong bụng khi họ bị người yêu ruồng bỏ, gia đình không chấp nhận. Khi đó, sư cô khuyên, hãy giữ lại những sinh linh bé bỏng đó. Nếu cần sự giúp đỡ thì hãy tìm đến sư cô bất kỳ lúc nào.

Theo sư cô Chúc Từ, hiện nay, các bạn trẻ sống thử rất nhiều. Vì vậy, sư cô mong các cô gái hãy biết trân trọng và giữ lấy bản thân mình, tránh lâm vào tình trạng khi buông không được mà khi bỏ cũng không xong.

Hoa hậu bị chồng đánh

Hoa hậu bị chồng đánh

'Những cơn giận dữ không cần lý do, những cơn ghen tuông tệ hại, những cú đánh xây xẩm mặt mày, cảm giác đối mặt với cái chết khi cổ bị bóp chặt tới mức đầu óc mê man… Tôi bất giác sờ lên cổ mình và run rẩy'...

Thầy giáo cưới học trò kém 22 tuổi: 'Tôi 40 khi cô ấy vừa 18'

Thầy giáo cưới học trò kém 22 tuổi: 'Tôi 40 khi cô ấy vừa 18'

Câu chuyện tình yêu giữa ông Hồ Đại Phước với người vợ kém ông 22 tuổi khiến không ít người ngưỡng mộ. Được biết, họ kết hôn khi ông Phước đã xấp xỉ 40 tuổi.

Nữ trinh sát xinh đẹp kể phút đấu trí nghẹt thở với trùm buôn lậu

Nữ trinh sát xinh đẹp kể phút đấu trí nghẹt thở với trùm buôn lậu

Vừa bước chân xuống cầu để nắm tình hình buôn lậu thuốc lá, trinh sát Trịnh Thị Hà và một đồng chí nữa đã bị 4 chiếc xe máy rồ ga lao đến, đẩy xuống sông Vàm Cỏ…

Hoàng Tuân