NTK Hà Duy chia sẻ về không gian sống của mình:

{keywords}
Căn hộ của NTK Hà Duy nằm trên tầng thứ 24 thuộc một khu tổ hợp đô thị cao cấp tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Không gian rộng 82m2 nhanh chóng gây ấn tượng bởi sự thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng qua ô cửa sổ lớn, cùng nội thất được lựa chọn kĩ lưỡng và kết hợp hài hoà với những gam màu nhã nhặn, thanh lịch.

 

{keywords}
Bức tranh chân dung với những biểu cảm đa dạng được đặt để tinh tế tại lối đi vào như một lời chào thân mật của gia chủ dành cho những vị khách ghé thăm không gian sống của mình. Tông màu xám cũng được anh yêu thích bởi sự trầm lắng và có chiều sâu.

 

{keywords}
Toàn bộ các phòng trong nhà đều có sự liên kết với nhau, tạo một không gian mở thông thoáng. Vì thích sự tĩnh lặng, không quá sôi nổi, nên Hà Duy lựa chọn màu gỗ trầm là tông màu chủ đạo cho ngôi nhà. Mặc dù ở một mình nhưng nhà thiết kế bố trí một chiếc bàn ăn lớn với 6 chiếc ghế để tiện dịp hội họp, ăn uống cùng bạn thân. "Tôi thích cảm giác mọi người đến đây, quây quần nói chuyện và chia sẻ với nhau những điều trong cuộc sống", anh tâm sự.

 

{keywords}
Điểm nhấn nổi bật khác trong căn hộ là chiếc tủ kệ chứa các vật dụng là những món đồ thân thuộc gắn với nhiều kỉ niệm. Anh tự nhận mình là một người may mắn khi có cơ hội đặt chân tới nhiều quốc gia trên thế giới. Hà Duy chia sẻ anh có sở thích sưu tầm những đồng tiền xu của các quốc gia mình đi qua, trong đó có Thái Lan, Trung Quốc, Pháp, Ý, Anh,... Đặc biệt là một chiếc đèn dầu màu xanh đặt trên góc phải tủ kệ, được sử dụng trong lễ nhập trạch vào nhà mới với hàm ý may mắn, sung túc.

 

{keywords}
Chiếc tủ kệ cũng là nơi Hà Duy bày biện một số cuốn sách và tạp chí yêu thích. Anh chia sẻ mình có cảm hứng với những cuốn sách về thời trang, sức khoẻ, hay những cuốn truyện dài, tiểu thuyết mang chủ đề huyền bí. Đồng thời đây còn là nơi nhà thiết kế đặt để những tấm bằng khen anh đạt được trong nhiều năm sự nghiệp.

 

{keywords}
Không gian phòng khách trang nhã với cây xanh, cửa lớn dẫn ra ban công với một khung cảnh đầy nắng và gió. Chiếc ti vi cùng dàn loa mini xinh xắn là những thiết bị tô điểm nổi bật trên lớp nền độc đáo là bức tường xi măng với những ô gạch tiếp nối. Từng chiếc cúp và kỉ niệm chương Hà Duy giành được trong các chương trình truyền hình anh tham dự cũng đều được đặt để trang trọng trên một chiếc kệ riêng biệt.

 

{keywords}
Nhà thiết kế thời trang chia sẻ trước khi chuyển tới căn hộ hiện tại, anh đã từng ở những căn hộ khác và chuyển đổi chỗ ở liên tục đến 4 lần. Vì muốn hướng tới một không gian thông thoáng, Hà Duy đã phá bức tường ngăn cách 2 phòng ngủ theo kiến trúc ban đầu để gộp lại thành 1 phòng ngủ rộng rãi. Quá trình thi công này diễn ra trong 2 tháng.

 

{keywords}
Một góc nhỏ khác trong nhà cũng được Hà Duy treo những tấm bằng khen và giấy chứng nhận từ các chương trình anh tham dự hoặc là nhà tài trợ.

 

{keywords}
Một bất ngờ ít ai biết từ NTK Hà Duy là anh sở hữu một bộ sưu tập giày với số lượng lên đến 100 đôi. Tuy vậy, nhà thiết kế không cất giữ toàn bộ chỗ "tài sản" này tại gia mà đặt phân nửa số lượng ấy tại chỗ làm việc. Bộ sưu tập của anh hầu hết là các dáng giày sneakers và loafers đến từ nhiều thương hiệu đình đám đắt đỏ như: Gucci, Givenchy, Balenciaga, Dolce & Gabbana, Mc Queen đến các thương hiệu thuộc phân khúc giá thấp hơn như: Kenzo, Adidas, Vans...

 

{keywords}
Một góc đẹp khi ngồi từ bàn ăn nhìn vào phòng bếp. Các tủ kệ bằng gỗ đều được bài trí nổi bật trong căn hộ. Bên cạnh đó, những chậu cây xanh cùng bình cây thuỷ sinh xuất hiện điểm xuyết làm không gian sống thêm sinh động trên nền những tông màu nâu trầm, trắng và ghi xám chủ đạo.

 

{keywords}
"Trong một gia đình, bếp là nơi quan trọng chứa sinh khí cho ngôi nhà vì vừa giữ lửa, vừa giữ nước. Từ tủ lạnh, tới bếp và các vật dụng khác, tôi đều cố gắng tối giản với mục đích tiện dụng. Đồng thời, vì lửa và nước không được để quá gần nhau, nên tôi đặt vòi nước, bồn rửa ở một bên, còn bếp ở một bên khác đối diện", NTK Hà Duy chia sẻ về không gian bếp của mình.

 

{keywords}
Hà Duy tự nhận mình không phải là người nấu ăn nhiều, mà chỉ nấu khi bạn bè tới tụ tập cùng nhau. Anh vẫn dành thời gian cho các bữa ăn chủ yếu ở tại nơi làm việc. Không gian bếp của nhà thiết kế không quá rộng nhưng đầy đủ tiện nghi để có thể nấu một bữa tiệc và đón bạn bè tới chơi với số lượng 6-15 người.

 

{keywords}
Phòng khách với chiếc sofa và ghế bông cùng bàn gỗ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Phòng ngủ được ngăn cách bởi một chiếc cửa kéo bằng gỗ với những ô kính trong suốt, tạo sự thoáng đãng tối đa cho không gian, đồng thời tấm rèm cửa màu xanh ngọc vừa là gam màu Hà Duy yêu thích vừa mang lại sự riêng tư cần thiết.

 

{keywords}
Không gian phòng ngủ rộng rãi với nội thất toàn bộ bằng gỗ tạo sự trầm lắng, yên tĩnh. Phía đầu giường là hệ tủ gỗ nhiều ngăn có thể chứa được nhiều vật dụng, tuy nhiên Hà Duy chỉ lựa chọn để lộ ra những cuốn sách anh hay đọc. Bên tay phải được bài trí một chiếc tủ quần áo lớn. Đặc biệt, phía bên trái là chiếc cửa sổ với góc nhìn thông thoáng từ trên tầng thứ 24.

 

{keywords}
Góc ban công của căn hộ tuy nhỏ xinh nhưng sở hữu tầm nhìn ấn tượng trên cao cùng những chậu cây cảnh như hoa trà, lưỡi hổ, hoa hồng, chuối cảnh... Đây đồng thời cũng là nơi mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian của ngôi nhà.

Huy Vũ

Clip: Khánh Linh, Việt Anh

Ảnh: Phan Nam

Chân dung cô gái luôn bên cạnh Johnny Trí Nguyễn lúc gầy gò, xuống sắc

Chân dung cô gái luôn bên cạnh Johnny Trí Nguyễn lúc gầy gò, xuống sắc

Khi sở hữu vóc dáng cao to vạm vỡ, lúc xuống sắc gầy gò, Johnny Trí Nguyễn vẫn luôn có một bóng hồng bên cạnh.