Bé trai sinh non nhất thế giới làm nên điều phi thường - 1

Richard Scott William Hutchinson sinh non khi mới nằm trong bụng mẹ được 5 tháng (131 ngày) và chỉ nặng 337 gram.

Mẹ của bé là Beth đã chuyển dạ do bị các biến chứng thai kỳ và được đưa đến bệnh viện nhi Minnesota ở Minneapolis, Mỹ để sinh.

Sách Kỷ lục Thế giới Guinness đã chứng nhận Richard là đứa trẻ sinh non nhất từng được sinh ra trên thế giới và thời điểm mới được sinh ra, cha mẹ của Richard có thể bế cậu bé chỉ bằng một tay.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã cảnh báo Beth và chồng là Rick chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Bác sĩ Stacy Kern, bác sĩ đỡ đẻ cho Richard tại bệnh viện nhi Minnesota cho biết:

"Khi Rick và Beth nhận được lời khuyên trước khi sinh về những điều sẽ xảy ra với một đứa trẻ sinh quá sớm, chúng tôi đã nói với họ rằng đứa bé có 0% cơ hội sống sót.

Tôi biết những tuần đầu tiên trong cuộc đời của Richard sẽ rất khó khăn nhưng tôi cảm thấy nếu cậu bé có thể vượt qua quãng thời gian đó, cậu bé sẽ sống sót".

Bé trai sinh non nhất thế giới làm nên điều phi thường - 2

Richard đã làm được điều kỳ diệu khi vượt qua giai đoạn khó khăn đầu đời.

Cha mẹ của Richard thậm chí không được phép vào thăm con trai trong khu trẻ sơ sinh của bệnh viện do đại dịch Covid-19. Điều đó có nghĩa là họ phải thực hiện chuyến hành trình kéo dài hàng giờ đồng hồ từ nhà của họ ở Wisconsin đến Minneapolis mỗi ngày chỉ để kiểm tra "chiến binh nhỏ" của họ thông qua cửa kính.

Cậu bé cuối cùng đã được xuất viện sau 6 tháng nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Các nhân viên bệnh viện rất vui mừng khi Richard vượt qua được giai đoạn đầu tiên nguy hiểm của cuộc đời.

"Ngày Richard xuất viện rời khỏi phòng chăm sóc NICU là một ngày đặc biệt. Tôi nhớ đã bế cậu bé ra khỏi cũi và ôm bé trong nước mắt.

Tôi không thể tin được đây lại là cậu bé từng bị ốm đến mức tôi sợ rằng nó có thể không qua khỏi. Cũng chính cậu bé đã từng nằm gọn trong lòng bàn tay tôi, với làn da mỏng manh đến mức tôi có thể nhìn thấy từng xương sườn và mạch máu trong cơ thể nhỏ bé. Tôi không thể không siết chặt Richard và nói rằng tôi tự hào về cậu bé như thế nào", bác sĩ Kern nói với tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Bé trai sinh non nhất thế giới làm nên điều phi thường - 3

Cậu bé ăn mừng sinh nhật 1 tuổi.

Richard chính thức tổ chức sinh nhật đầu tiên của mình vào ngày 5/6 vừa rồi với sự tham gia của các thành viên gia đình và 3 chú chó. Mẹ của Richard nói rằng việc con trai đạt được một kỷ lục thế giới nhờ sinh sớm là khá kỳ quái nhưng hy vọng việc này sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người về những đứa trẻ sinh non.

Theo Dân Trí

Bé trai 5 tuổi ôm đồ rời khu cách ly đi điều trị Covid-19

Bé trai 5 tuổi ôm đồ rời khu cách ly đi điều trị Covid-19

Sau khi vào khu cách ly, xét nghiệm, bé trai 5 tuổi dương tính với Covid-19. Một ngày giữa tháng 6, bé ôm đồ đạc, cùng mẹ bình thản rời khu cách ly để vào bệnh viện điều trị.